อยากเล่าง่ะ

โดย นักการหนิง เมื่อ 15 สิงหาคม 2009 เวลา 11:23 (เช้า) ในหมวดหมู่ เรื่องเล่าจากลานดีดี #
อ่าน: 2092

เงียบหายไปก็หลายเดือน  ชีวิตยุ่งขุงขิงดีค่ะ  ทำวิจัยเพื่อจบปริญญาโท  ตอนนี้ก็ยังไม่จบรอสภามหาวิทยาลัยอนุมัติค่ะ

ลูกผู้พี่ผู้้น้องที่สนิทกันมากเพราะโตมาด้วยกันเสียชีวิต  ต้องไปจัดการงานศพให้เขา  พอดีพี่น้องและแม่เขาอยู่ที่ออสเตรเลีย  นักการหนิงอยู่ทางนี้ก็ต้องจัดการงานอะไรให้ ผ่านไปด้วยดี  เห็น รู้ สัมผัส อารมณ์ ความรู้สึกต่างๆ มากพอสมควร  ในงานวันนี้เอง ได้ หนังสือและ CD ของหลวงพ่อปราโมทย์  หลายเล่มเหมือนกัน  กลับมาถึงพิษณุโลก  ก็มาอ่านและฟังค่ะ

ไปผาซ่อนแก้ว ปฏิบัติธรรมตามโครงการของเทศบาลนครพิษณุโลก   ต่อยอดของหลวงพ่อปราโมทย์นั้่แหละค่ะ  ปฏิบัติธรรมที่ผาซ่อนแก้ว  3 วัน  กลับมาก็เจริญสติที่บ้านต่อค่ะ

ช่วงนี้อาจารย์แป๋วมาพิษณุโลก  เลยกอดไปซะหลายหมับ  แถมกอดคุณราณี คนพิษณุโลกด้วยอีก เฮ่อ  คนขอนแก่นมาทำให้คนพิษณุโลกกอดกัน อิอิ

อาจารย์วิศิษฐ์  วังวัญญู แห่งวงน้ำชา มีธุระจะไปขอนแก่น  มาพักที่พิษณุโลก  จึงบังเกิดวงสุนทรียสนทนาขึ้น และก็ได้กอด กอดกันอีก แถมได้กอดพี่โต้ง อาจารย์หมอสาโรจน์แห่ง รพ.พุทธชินราช  พี่อิ้ด สปสช.   คณบดี  คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร  คนเชียงรายทำให้คนพิษณุโลกกอดกันอีกแล้ว อิอิ  เล่าเรื่องความต่อเนื่องของการเข้าสุนทรียสนทนาที่วงน้ำชา ที่เชียงราย และผลต่อเนื่องจากการเข้าสู่สภาวะที่เป็นสมาธิ ที่ทำได้ง่ายและเร็วขึ้น เชื่อมโยงกับการฝึกปฏิบัติธรรมให้อาจารย์และวงสนทนา เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ

แต่ตอนน้าอึ่งอ๊อบมาพิษณุโลก นักการหนิงไม่อยู่ค่ะ ไปขอนแก่น  ไม่ได้กอดเลย ต้องฝากกอดข้ามฟ้าไปให้แทน

ช่วงนี้แตรียมการเรื่องปลูกบ้านหลังใหม่  บ้านหลังเดิมมีหอพักมาอยู่ข้างๆ และร้านอาหาร  หนวกหูจากการดื่มสุราของเด็กหอค่ะ  และคนข้างกายเครียดง่าย  เนื่องจากของเสียในตัวสูง  .. คุยกันว่าพอจะขยับขยายได้ ก็นำพาตัวเองไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ดีกว่า  …จึงตัดสินใจหาที่อยู่ใหม่ค่ะ  ..คุยกันว่าจะทำบ้านหลังเล็กๆ  แต่พอมาสำรวจและทบทวนสภาพความเป็นอยู่ปัจจุบันพบว่า   เป็นคนติดบ้าน  คือใช้เวลาในบ้านเยอะกว่านอกบ้าน มีกิจกรรมในบ้านเยอะมาก   ปลูกผัก  ทำอาหาร  ทำงานบ้าน  เลี้ยงตูบ 6 ตัว  ซักผ้าตากผ้าเอง  อ่านหนังสือเยอะมาก  ออกกำลังกายในบ้าน มีจักรยานและำกำลังจะซื้อสายพานสำหรับวิ่ง  ดูๆ แล้วนอกจากที่ทำงานแล้วเราใช้เวลานอกบ้านน้อยมาก  จึงมาทบทวนโจทก์ของตัวเอง  สรุปบ้านไม่ได้อ้วนเพราะห้องเยอะ  แต่บ้านหลังอ้วนขึ้นเพราะต้องตอบโจทก์ของชีวิตประจำวัน อิอิ

ไม่ได้ไปเยี่ยมแม่เเลยค่ะ  เดือนหน้าค่ะจะไปเยี่ยมแม่เลยจะไปเยี่ยมแม่สามีด้วยค่ะ  ตามประสาลูกสะใภ้ที่ดี อิอิ

กลับมาลานปัญญาก็รีบรายงานตัวในลานเจ๊าะแจ๊ะ  แล้วก็ กวาดๆ ๆ ในลานต่างๆ  ด้วยความเมามัน  กวาดก่อนค่ะ เดี๋ยวค่อยเข้าไปเก็บใหม่  เหมือนคนหิวค่ะ  แล้วก็รายานสถานการณ์ให้พ่อแม่พี่น้องทราบ ไม่รู้หรอกค่ะว่าอยากทราบกันหรือเปล่า แต่นักการหนิงอยากเล่าง่ะ

สวัสดีเดือนสิงหาคม 52 ค่ะ

« « Prev : ผู้แทนราษฎร ดูถูกคนไทย

Next : หลักฐานยืนยันที่แสดงถึงความรัก » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

99 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.35824704170227 sec
Sidebar: 0.023786783218384 sec