เพราะจะเป็นผู้สูงอายุ

โดย นักการหนิง เมื่อ 7 มีนาคม 2009 เวลา 6:20 (เย็น) ในหมวดหมู่ เรื่องเล่าจากลานดีดี #
อ่าน: 2145

นักการหนิง ทำงานในตำแหน่ง นักบริหารงานทั่วไป อยู่ทีสำนักการช่าง  หรืออีกตำแหน่งหนึ่งคือนักบริหารงานไปทั่ว  หรือนักบริการงานทั่วไป แล้วแต่ภาระกิจค่ะ  …….. ได้ทุนจากเทศบาลนครพิษณุโลก ให้เรียนปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ตอนที่เรียนก็ตั้งใจเรียนดีค่ะ ไม่ขาด ไม่โดด ไม่นอนหลับทับสิทธิ์ ทำการบ้าน ทำรายงาน ร่วมกับนักการอิ่มเป็นติวเตอร์ให้เพื่อนๆ ทำทำเนียบรุ่น จัดกิจกรรมต่างๆ เพียงแต่ไม่ได้เน้นกิจกรรมทางสังคม..เรียกว่าทำตัวให้สมกับเป็นเด็กทุนหล่ะค่ะ  แต่เด็กทุนหลายๆ คนก็ถือคติ “เรียนสนุก ลุกนั่งสบาย อบต./เทศบาล อิบอาย ก็ช่างมัน”   จากที่ตั้งใจให้สมกับใช้เงินของประชาชนก็ผ่านไปด้วยดี  ตอนนี้ต้องทำการศึกษาอิสระ……

เลือกหัวข้ออยู่นาน… ใจหนึ่งก็อยากทำในด้านทำงานอยู่  ….  แต่ใจไม่ได้ .. บอกไม่ถูกไม่รู้ว่าเพราะอะไร  สุดท้ายมาลงที่เรื่องผู้สูงอายุ   ซึ่งเป็นเรื่องที่สนใจ…… อาจเป็นเพราะในอนาคตจะเป็นผู้สูงอายุกระมัง….  เดิมทีสนใจในมิติการเตรียมความพร้อมของประชากรผู้ใกล้เข้าสู่วัยผู้สูงอายุ เพื่อให้ได้ผลการศึกษา ไปใช้ในการวางแผนเตรียมการรับมือของเทศบาลในอนาคต …… อาจารย์ตบไปตบมากลายเป็น “ปัญหาและความต้องการของผู้สูงอายุ ด้านการสงเคราะห์  และแนวทางการบริหารจัดการ” ซะนี่  แต่ตอนที่ทำบทที่ 1 - 3 ก็ยังแกว่งๆ ว่าเป็น “ปัญหาและความต้องการของผู้สูงอายุ ด้านการสงเคราะห์  และแนวทางการแก้ไข”   เป็นอันว่าตอนนี้เวียนหัวพอควร ด้วยว่าเป็นงานวิจัยชิ้นแรกในชีวิต

ขณะที่ทำบทที่ 1- 3 อยู่นี้ มีความสุขนะ ……. อยากทำอีกหลายๆ เรื่อง  เอาไว้รอทำบทต่อๆ  ไป คงจะได้คำตอบว่า ยังมีความสุขอยู่ไหม อยากทำเรื่องโน้นเรื่องนี้อยู่ไหม……..

ถ้ามีความสุข……….คงหาทางทำอีก

คิดๆ อยากให้เทศบาลฯ ได้ประโยชน์จากนักศึกษาที่เทศบาลให้ทุน ตอนนี้ก็ร่วมๆ 10 กว่าคนได้ ทำไมเทศบาล ไม่จัดเวทีนำเสนอผลการศึกษาอิสระขึ้นมาและรวบรวมงานวิจัยของนักศึกษาทุนเหล่านี้ และนำมาใช้สังเคราะห์และวางแผนในการแก้ไขปัญหาน้อ…ทำไมให้มันวางไว้บนหิ้งในบ้านของนักศึกษาทุนอบต./เทศบาล… .หรือเป็นเพราะคิดว่าผลงานยังไม่เข้าตากรรมการ น่าเสียดายเนอะๆ  ฝากจอมป่วนเป็นการบ้านค่ะ

« « Prev : ติดโช๊คอั๊พให้หัวใจ

Next : แผนยุทธศาสตร์ เป็นแผนที่มีผู้มีส่วนได้เสียมากมาย …….การระดมสมองเป็นเรื่องทำสำคัญเกินกว่ามองข้าม » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

71 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.3164839744568 sec
Sidebar: 0.024126052856445 sec