ภาพงานแต่ง

3 ความคิดเห็น โดย Panda เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2009 เวลา 18:17 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 3146

      ภาพงานแต่งเป็นภาพที่ทุกคนมีความสุข สมควรแก่การจดจำและเก็บไว้เป็นที่ระลึก ดังนั้นการถ่ายภาพในงานแต่งงานจึงมีความสำคัญและทำกันมานานแล้ว  หลายคนจ้างช่างภาพอาชีพมาถ่ายภาพในงานนี้ และก็เลือกที่จะขยายภาพบางภาพเก็บไว้แขวนหรือตั้งโชว์ในบ้านตนเอง สำหรับเราเลือกขยายภาพที่มีคุณพ่อคุณแม่ของทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาว ยืนอยู่ด้วยในช่วงพิธีรดน้ำสังข์ เก็บไว้เป็นที่ระลึก  เป็นภาพขนาด 10 X 8 นิ้ว ก็ถือว่าโตแล้วในสมัยนั้น การที่จะเลือกขยายภาพใดเพื่อไว้แขวนหรือตั้งไว้เป็นที่ระลึก ก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของคู่บ่าวสาว  บางคนก็เลือกรูปเฉพาะของคู่บ่าวสาว บางคนก็เลือกรูปที่ถ่ายกับญาติ ๆ  เมื่อก่อนก็มักจะมาเลือกตัดสินใจหลังการจัดงานไปแล้ว ซึ่งในปัจจุบันหลายคนเลือกขยายภาพคู่เจ้าบ่าวเจ้าสาวก่อนพิธีแต่งจริงก็มี เพราะมีการถ่ายภาพก่อนแต่งจริงที่เรียกว่า pre-wedding  รวมทั้งมีการถ่ายทำ VDO เพื่อนำมาฉายในวันจัดงานเลี้ยงฉลองอีกด้วย  บางทีเราจึงอาจจะเห็นบางคู่จะมีภาพขยายใหญ่มากของคู่บ่าวสาวในชุดที่ถ่ายไว้ก่อน มาตั้งประกอบไว้ที่หน้างานก็มี  ปัจจุบันจึงมักจะเป็นการจ้างเหมาให้ทำเป็นชุดรวมกัน ทั้งภาพนิ่งและภาพวีดิโอ และการจัดการเรื่องอื่น ๆ พร้อมกันไป

          อ่านต่อ »


บ้านชานเมือง (9) ลอยกระทง

อ่าน: 2707

       ตั้งแต่ออกมาอยู่ที่บ้านชานเมือง ที่ตำบลสุรนารี ถึงวันนี้ก็ 10 ปีแล้ว ไม่เคยไปลอยกระทง ที่บริเวณสวนภูมิทัศน์ ริมอ่างเก็บน้ำห้วยยาง อบต. สุรนารี จัดเป็นที่สำหรับจัดงานลอยกระทงมาทุกปี ปีนี้พอดีมีการจัดงานวันนัดพบเกษตรกรร่วมกับงานลอยกระทงด้วย เลยได้โอกาสไปดูมาเมื่อช่วงเช้า เลยเอาภาพ บริเวณสวนภูมิทัศน์ ริมอ่างเก็บน้ำห้วยยาง ที่ทาง อบต. เตรียมพื้นที่ไว้ให้สำหรับการประกวดกระทงและลอยกระทงมาให้ชม  สำหรับผู้ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงอย่าลืมมาร่วมงานนะครับ ได้ยินว่าจะมีกิจกรรมหลายอย่างด้วยกัน นอกเหนือจากการประกวดกระทง

         อ่างเก็บน้ำห้วยยางปีนี้มีน้ำเต็มอ่าง สวยงามกว่าหลาย ๆ ปีที่ผ่านมาที่ขาดน้ำ จึงเป็นโอกาสดีที่จะไปร่วมงานและชมความสวยงามของอ่างครับ


ของขวัญงานแต่ง

4 ความคิดเห็น โดย Panda เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2009 เวลา 13:36 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 5824

        แขกที่ไปร่วมงานแต่งในสมัยก่อนก็จะนำของขวัญไปร่วมแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวเช่นเดียวกับในสมัยปัจจุบัน แต่ชนิดของขวัญในสมัยก่อน จะค่อนข้างแตกต่างจากในสมัยนี้มาก ในปัจจุบันนิยมให้เป็นซองธนบัตรหรือเช็คของขวัญเป็นส่วนใหญ่

        ในสมัยเมื่อ 35 ปี ก่อนนั้น ของขวัญที่เราได้รับจะประกอบด้วย อัลบั้มสำหรับใส่ภาพถ่าย (Photo Album) จำนวนค่อนข้างมาก เพราะช่วงนั้นภาพถ่ายสีกำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เป็นของเก็บสะสมไว้อวดกัน เมื่อญาติหรือเพื่อนฝูงไปเยี่ยมเยือน   ของขวัญอีกกลุ่มหนึ่งที่นิยมให้กันก็คือกลุ่มพวกชุดแก้วน้ำ  แก้วเหล้า  ชุดถ้วยน้ำชา ชุดถ้วยกาแฟพร้อมจานรอง ที่เราได้รับหลายชุดด้วยกัน  ก็นำออกมาใช้บ้าง ที่สวย ๆ ก็เก็บไว้ในตู้โชว์ นาน ๆ จึงนำออกมาใช้ที บางชุดจึงยังคงอยู่จนถึงปัจจุบัน   นำมาเล่าให้ฟังเพื่อไว้เปรียบเทียบกับปัจจุบันที่เปลี่ยนไปจากเดิมมากแล้ว

         ใครมีประสบการณ์ในเรื่องนี้อย่างไร หรือมีข้อคิดเห็นอย่างไร  ปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร เชิญแลกเปลี่ยนครับ



Main: 0.30104899406433 sec
Sidebar: 0.51715707778931 sec