จุดเริ่มต้น : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10(2)

อ่าน: 3574

          เราเดินทางถึง ศูนย์อนามัยที่ 5 ก่อนเวลานัดหมายคือ 8.30 น. เล็กน้อย  เมื่อขับรถเข้าสู่บริเวณศูนย์ รับบัตรนำรถเข้าศูนย์จาก รปภ. แล้วเลี้ยวขวาไปที่จอดรถ สิ่งที่รู้สึกแปลกไปจากที่เคยไปศูนย์มาแล้ว 2 ครั้งคือ วันนี้มีรถยนต์จอดมากกว่าปกติที่เคยมา โดยจอดเกือบเต็มที่สำหรับจอด รวมทั้งมีรถจอดในบริเวณถนนข้างตึกอีกด้วย

        หลังจากจอดรถแล้วเราก็ตรงไปที่จุดแรก (ประชาสัมพันธ์และยื่นบัตรคนไข้) เพื่อจะยื่นบัตรตามที่เขียนไว้ว่า ให้นำบัตรนี้มายื่นทุกครั้งที่มาติดต่อศูนย์ ฯ  และแจ้งความประสงค์ว่าเรามา เพื่อเข้า โครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุแบบครบวงจร   ซึ่งก็ได้รับแจ้งว่า ให้ไปที่หน่วยส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุแบบครบวงจรที่อยู่ด้านหลังได้เลย  เมื่อเราเดินไปถึงหน่วยส่งเสริม  หลังจากถอดรองเท้าไว้บนชั้นวางหน้าหน่วยเรียบร้อยแล้ว ก็ได้รับการเชื้อเชิญจากเจ้าหน้าที่ “เชิญ อาจารย์เข้ามาด้านใน คะ” แสดงว่ายังจำเราได้นิ…อิอิ

        ผมสังเกตว่ามีผู้เดินทางมาถึงก่อนเรา นั่งคุยกันอยู่แถวบริเวณระเบียงด้านหน้าห้อง สำหรับออกกำลังกายอยู่ 6-7 คน (ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นกลุ่มคนที่มีบ้านอยู่ใน ต. โคกกรวด  ซึ่งเดินทางมาพร้อมกันโดยรถตู้ของศูนย์ ฯ ที่ออกไปรับถึงที่บ้าน) ในขณะที่เจ้าหน้าที่ก็กำลังจัดเตรียมเอกสาร อุปกรณ์ และสถานที่กันอยู่ในบริเวณใกล้เคียง

อ่านต่อ »



Main: 0.2833309173584 sec
Sidebar: 0.51250910758972 sec