กลุ่มจิตวิถี มมส.

อ่าน: 2257

  ขอเป็นกำลังใจให้ กลุ่มจิตวิถี จงมีความก้าวหน้าและขยายเครือข่ายสำเร็จตามที่หวัง

     เมื่อวันที่ 25-26 ที่ผ่านมาเดินทางไปเก็บสัมภาระจากห้องพักและห้องทำงานที่ มมส.  เพื่อที่จะคืนห้องพักให้กับมหาวิทยาลัย  ในวันที่ 25 มีงานที่น่าสนใจและอยากจะไปร่วมกิจกรรมด้วยถึงสองงานด้วยกัน คือ

1. งาน วัน ฅน คุณภาพ ครั้งที่ 2 โดยท่าน JJ ทีมงานศูนย์ประกันคุณภาพ โดยมี ท่านทวีสิน (คนดอยปูน เจ้าเก่า) มาเป็นวิทยากรกระบวนการ หรือ กระบวนกร (Facilitator) โดยคาดว่า จะเป็นงานสุดท้ายของท่าน JJ ในฐานะรักษาการ ผอ. ศูนย์ประกันคุณภาพ มมส.

2. กลุ่มจิตวิถี มมส. นัดหมายคุยกันเพื่อวางแนวทางดำเนินการต่อไป ในการขยายเครือข่าย แนวจิตวิถี โดยการผนวกแนวที่ได้เรียนรู้และฝึกฝนมาจาก สองค่ายคือ จิตตปัญญาศึกษาหรือการเรียนรู้ด้วยใจอย่างใคร่ครวญ  ของสถาบันขวัญเมือง เชียงราย ร่วมกับการเรียนรู้และฝึกฝน การดูแลสุขภาพตามแนวจิตวิถี ของมหาวิทยาลัยทางจิตวิญญาณโลก

อ่านต่อ »


วันนั้นไม่เหมือนวันนี้

อ่าน: 5383

       เมื่อครั้งที่แล้วเล่าถึงการเดินทาง จาก โคราชไปมหาสารคาม เริ่มด้วยเรื่อง วันนี้ไม่เหมือนวันนั้น พลิกวิกฤติเป็นโอกาส และ จบรายงานการเดินด้วยเรื่อง ครั้งแรกในชีวิต เพื่อให้ครบวงรอบการเดินทาง วันนี้จึงขอนำประสบการณ์การเดินทางเที่ยวกลับจาก มมส. มหาสารคาม มายังโคราชมาเล่าครับ

 บขส. มหาสารคาม อ่านต่อ »


ครั้งแรกในชีวิต

6 ความคิดเห็น โดย Panda เมื่อ 14 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:24 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 4439

       เรื่องราวของการเดินทางจากโคราชไปมหาสารคามโดยรถโดยสาร ป. ๑ ที่ได้ที่นั่งพิเศษนำมาเล่าไปแล้วนั้น สถานีแรกที่รถจอดแวะหลังจากเดินทางจากโคราชคือ ที่เมืองพล  ทีแรกเมื่อรถเลี้ยวเข้าสู่ถนนที่จะไปยัง สถานี บขส. เมืองพล ก็คิดว่าจะไปจอดที่ บขส. เพื่อให้ผู้โดยสารลงหรือขึ้น รวมทั้งการลงเวลาเหมือนที่เคยเดินทางครั้งอื่น ๆที่ผ่านมา แต่ผิดอีกแล้วครับสำหรับรถของ บริษัทนี้ ก่อนจะถึง ขบส. รถเลี้ยวเข้าถนนอีกเส้นแล้วจอด กระปี๋ประกาศว่า รถจอด ๑๕ นาที เพื่อทำความสะอาดห้องน้ำ (ถ้าได้ยินไม่ผิด) ปรากฏว่าเมื่อผู้โดยสารลงจากรถ ส่วนหนึ่งก็เดินไปเข้าร้านมินิมาร์ท เพื่อซื้อหาของรับประทาน เพราะช่วงนั้นคือเวลาประมาณ เที่ยงเศษ ๆ เป็นร้านมินิมาร์ทที่มีอยู่ร้านเดียวของบริษัทและหน้าร้านก็มีของกินต่าง ๆ ขายอยู่อีกหลายชนิด  ผู้โดยสารอีกส่วนหนึ่งก็เดินไปเข้าห้องน้ำที่แยกชายหญิงที่อยู่ติดกันกับมินิมาร์ท โดยต้องจ่ายค่าใช้บริการคนละ ๓ บาท เรียกว่าผูกขาดเบ็ดเสร็จครับ อ่านต่อ »


พลิกวิกฤติเป็นโอกาส

6 ความคิดเห็น โดย Panda เมื่อ 9 พฤษภาคม 2009 เวลา 14:32 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 4412

      เมื่อครั้งที่แล้ว ได้เล่าถึงการเดินทางด้วยรถโดยสารปรับอากาศชั้นหนึ่ง แต่ปรากฏว่าได้นั่งในที่นั่งเสริมด้านประตูหน้ารถ พร้อมกับผู้โดยสารอีกถึงสามคน  ที่นั่งเสริมนี้ปกติจะเป็นที่นั่งสำหรับพนักงานประจำรถ จึงเป็นที่นั่งแบบพับเก็บได้และจากที่นั่งตรงนี้สามารถมองเห็นทิวทัศน์ด้านหน้ารถได้ชัดเจนและกว้างแบบพาโนราม่า ดังนั้นการเดินทางครั้งนี้ของผมจึงได้เห็นอะไร ๆ ในเส้นทางที่รถผ่านได้อย่างที่ไม่เคยได้มีโอกาสเห็นจากการเดินทางครั้งก่อน ๆ ผมจึงใช้โอกาสนี้ชื่นชมกับวิวทิวทัศน์ ตลอดเส้นทางการเดินทางครับ เรียกว่า พลิกวิกฤติเป็นโอกาส นะครับ… อ่านต่อ »


วันนี้ไม่เหมือนวันนั้น

11 ความคิดเห็น โดย Panda เมื่อ 7 พฤษภาคม 2009 เวลา 16:30 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 4261

     ผมคิดอยู่หลายวันว่าจะเขียนเรื่องนี้ดีหรือไม่ ในที่สุดก็ตัดสินใจเขียน อย่างน้อยก็เป็นการเตือนตนเอง หรืออาจจะเป็นตัวอย่างและข้อคิดให้ท่านผู้อ่านบ้างไม่มากก็น้อย

      อ่านต่อ »


ตลาดนัดฅน

17 ความคิดเห็น โดย Panda เมื่อ 2 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:08 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 4257

เมื่อครั้งก่อนเล่าว่าหน้าบ้านมี ตลาดนัดฅนโคราช ทุกวันอังคาร รูปที่ถ่ายวันนั้นเป็นรูปที่ถ่ายด้วยมือถือผ่านรั้วบ้าน เมื่ออังคารที่ผ่านมาได้โอกาสออกไปชมตลาดนัดใกล้ ๆ จริง ๆ เสียที่เลยติดกล้องออกไปเก็บภาพมายืนยันครับ

ตลาดนัดฅนโคราช  มีสินค้าครบวงจร ทุกเย็นวันอังคาร  บ่าย 2 โมง. เป็นต้นไป  ถ้าดูภาพข้างล่างให้ดีจะเห็นว่า ทางเข้าตลาดนัดวันนี้มีสภาพค่อนข้างแย่เป็นหลุมโคลน เนื่องมาจากมีพายุเข้าและฝนตกหนักในช่วงคืนวันอาทิตย์และเช้าวันอังคาร  อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลาสมาชิกผู้ขายส่วนใหญ่ก็ยังคงมาขายตามปกติ แต่ผู้ซื้อค่อนข้างบางตา เลยถือโอกาสออกไปชมตลาดครับ….อิอิ อ่านต่อ »



Main: 0.58762693405151 sec
Sidebar: 0.28841209411621 sec