สายน้ำผึ้ง

อ่าน: 11101

     

           วันนี้ฝนตกโปรยปรายลงมาในช่วงเช้าและบ่าย ทำให้ต้นไม้ดอกไม้ในบริเวณบ้านดูสดชื่นเป็นพิเศษ  เดินออกไปหน้าบ้านเพิ่งสังเกตว่า บริเวณประตูหน้าบ้านมีเถาของต้นสายน้ำผึ้งเลื้อยมาปกคลุมและกำลังออกดอก มีทั้งดอกตูมและดอกบาน ส่งกลิ่นหอมในยามเย็นและค่ำคืน จึงเก็บรูปมาฝากครับ

อ่านต่อ »


เมื่อต้องพา Lin Hui ไปให้เขาซ้อม

6 ความคิดเห็น โดย Panda เมื่อ 22 เมษายน 2009 เวลา 21:41 ในหมวดหมู่ สุขภาพ การแพทย์ และ สุขภาวะ #
อ่าน: 3841

เมื่อเช้านี้ต้องพา Lin Hui ไปให้เขาซ้อมครับ  ทั้งหักนิ้ว หักแขน หักขา รวมทั้งลงศอกลงเข่า พอเป็นที่หนำใจของทั้งสองฝ่ายแล้ว ก็เอาใจด้วยการประคบด้วยลูกประคบสมุนไพรครับ  ใช้เวลานานกว่าหนึ่งชั่วโมง  ผมได้รับคำสั่งให้ไปนั่งดูและถ่ายรูปมาเป็นพยานหลักฐานด้วย…….

อ่านต่อ »


ส้มมหามงคล

3 ความคิดเห็น โดย Panda เมื่อ 20 เมษายน 2009 เวลา 13:55 ในหมวดหมู่ สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 3250

Happiness Day 18042009

      วันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2552 ที่ผ่านมา เป็นวันที่ เราได้รับการมาเยี่ยมตามธรรมเนียมจีนที่สำคัญจากผู้ใหญ่ ผู้มาเยี่ยมจึงนำ ส้มมหามงคล 4 ผล มาอวยพร เจ้าบ้านจะรับมา และจะมาเปลี่ยนเอาส้ม 2 ใบออกมาและใส่ส้ม 2 ใบใหม่เข้าไปแทน แล้วคืนส้ม 4 ใบให้กับแขกผู้มาเยือน เป็นการอวยพร และเป็นการแลกเปลี่ยนโชคลาภ มอบโชคลาภให้แก่กันและกัน
      ผลไม้ ส้ม จีนกลางเรียก ไต้กิก ไต้ แปลว่า ใหญ่ กิก แปลว่า มงคล เมื่อรวมกันจึงอาจจะเรียกว่า ส้มมหามงคล นอกจากนั้น ส้ม ในภาษาจีนแต้จิ๋วออกเสียงว่า “กา” ยังไปพ้องไปกับคำว่า “ทอง” จึงสื่อถึงความหมายที่ดี เหมือนกับการนำ ทอง หรือ ความร่ำรวยไปมอบให้ จนในปัจจุบัน ตามห้างสรรพสินค้าจะจัด ส้มเป็นชุด 4 ผล พร้อมมีคำอวยพรว่า “มั่ง มี ศรี สุข” ติดไว้ให้ด้วย และยังมีคำอวยพรเป็นภาษาต่าง ๆ ทั้งภาษาจีน ภาษาอังกฤษ (Bonne Chance - Happiness) ประกอบอีกด้วย
     การมาเยี่ยมครั้งนี้ผู้ใหญ่มาพร้อมกับลูกชาย ลูกชายจึงมีของฝากสมัยใหม่ คือ ฟรุตเค็ก (Fruit Cake) ที่เป็นที่ชื่นชอบของเจ้าของบ้าน มามอบให้ด้วยครับ การเยี่ยมครั้งนี้จึงเป็นครั้งที่มีความสุขกันทุก ๆ คน


เรื่องเล่าจากแฟน ๆ (2)

อ่าน: 2181

ถือว่าโชคดีที่กลับมาบ้านได้นะ

 

      ขณะที่แฟน ๆ กำลังคุยกันอยู่นั้นก็มีสมาชิกมาร่วมวงเพิ่มอีกสอง โดยอยู่ที่ด้านในสุด คือ น้องเขียว กับน้องขาว

      น้องเขียว เล่าให้ฟังว่า เขาบาดเจ็บเพราะ ระหว่างที่เจ้านายพาเดินทางจากกรุงเทพฯ เมื่อเช้ามืดวันนี้เอง (วันที่ 13 เมษายน) เพราะต้องเดินทางผ่านบริเวณ สามแยกดินแดง มีเสียงปืนและไฟไหม้รถเมล์ที่จอดขวางทางอยู่ เจ้านายตกใจพาเขาวิ่งหนี การเคลียร์พื้นของกำลังทหาร ที่เข้าสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง เลยพาเขาชนเสาไฟฟ้า เมื่อมาถึงบ้านที่ภาคอีสานเลยต้องส่งเขามาที่นี่เพื่อซ่อมสุขภาพให้สามารถทำงานได้ตามปกติ อ่านต่อ »


เรื่องเล่าจากแฟน ๆ (1)

อ่าน: 2333

ฟังเรื่องเล่าของแฟน ๆ แล้ว ท่านได้คิด และ คิดอะไรได้บ้าง

 

     วันนี้เป็นเริ่มต้นวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย เป็นเดือนเมษายนที่เป็นเดือนที่ร้อนที่สุดในรอบปีของไทย จนต้องประกาศสถานะการณ์ฉุกเฉินในวันนี้ จึงขอนำเรื่องเล่าจากแฟน ๆ แก้ร้อนมาฝากกันครับ

   เย็นวันหนึ่งระหว่างนั่งรอท่าน ผบ.ทบ. อยู่ก็เหลือบไปเห็นกลุ่มแฟน ๆ ยืนล้อมวงคุยกันอยู่ เลยถือโอกาสฟังเขาคุยกัน  แฟน ๆ เหล่านี้เขาคุยกันภาษาดอกอะไร (Dialogue) โดยเขาให้ น้องดำ ซึ่งตัวเล็กสุดเล่าก่อนครับ อ่านต่อ »


แดงนอกกับแดงใน

6 ความคิดเห็น โดย Panda เมื่อ 11 เมษายน 2009 เวลา 13:55 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 4200

ท่านคิดว่า องุ่นแดงนอก คือ องุ่นด้านเบอร์ 1 (ซ้าย) หรือ เบอร์ 2 (ขวา)

 

      เมื่อวันก่อนออกไปซื้อของกินของใช้ประจำวัน ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมือง แถมด้วยการซื้อผลไม้เพิ่มเติมอีกถึง สามอย่างโดยไม่ได้ตั้งใจไว้ก่อน คือ มะม่วงดิบเขียวเสวย มะม่วงสุขน้ำดอกไม้ และ องุ่น ตามที่ท่าน Lin Hui รายงานไปแล้ว ตอนนี้ขอนำภาพขององุ่น มาให้ชมกันนะครับ เป็นองุ่นที่ซื้อจาก สองที่ นำมาถ่ายเปรียบเทียบกันให้ดูครับ  อ่านต่อ »


ตลาดนัดฅนโคราช

6 ความคิดเห็น โดย Panda เมื่อ 9 เมษายน 2009 เวลา 19:12 ในหมวดหมู่ สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 5556

ตลาดนัดฅนโคราช    

    การได้มาอยู่ที่บ้านวรารักษ์ ที่โคราชช่วงนี้ มีความสะดวกสบายขึ้นมาก ทั้งเรื่องอาหารการกิน ไม่ว่าจะเป็นอาหารสำเร็จรูป อาหารตามสั่ง ที่มีร้านเปิดเพิ่มขึ้นบริเวณใกล้ทางเข้า หมู่บ้านรุ่งนิรันดร์ 1  อีกทั้งยังมีตลาดนัดใหม่เกิดขึ้นอีกเรียกว่า ตลาดนัดฅนโคราช  อยู่หน้าบ้านเลยทีเดียว โดยเปิดทุกบ่ายวันอังคาร  ส่วนอีกตลาดนัดหนึ่งที่อยู่ใกล้รุ่งนิรันดร์ 8 และ 9 ที่เปิดมาก่อนนั้นจะเปิดทุกบ่ายวันอาทิตย์ สรุปว่ามีตลาดนัด สัปดาห์ละ สองวัน ให้ได้จับจ่ายซื้อหา อาหาร ผัก ผลไม้ ต่างๆ ได้โดยไม่ต้องไปไกลเลย อ่านต่อ »


โครงการ 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี

8 ความคิดเห็น โดย Panda เมื่อ 8 เมษายน 2009 เวลา 19:05 ในหมวดหมู่ สุขภาพ การแพทย์ และ สุขภาวะ #
อ่าน: 4757

โครงการ 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี

 

       เมื่อวานนี้ ชวนกันไปดูกิจกรรมของ โครงการ 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุแบบครบวงจร  ที่ไปลงชื่อจองไว้ในรุ่นที่ 10 แต่สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ 7 ของรุ่นที่ 9  ซึ่งเขาจัดกิจกรรมทุกวันอังคาร

  อ่านต่อ »


เปิดลานไผ่ครับ

อ่าน: 2618

วันนี้ วันดี Panda  ขอเปิดลานไผ่ไว้ ทำมาหากินครับ อิอิ

เด็กใหม่ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ



Main: 0.55091691017151 sec
Sidebar: 0.26799917221069 sec