เรื่องเล่าจากแฟน ๆ (1)

อ่าน: 2331

ฟังเรื่องเล่าของแฟน ๆ แล้ว ท่านได้คิด และ คิดอะไรได้บ้าง

 

     วันนี้เป็นเริ่มต้นวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย เป็นเดือนเมษายนที่เป็นเดือนที่ร้อนที่สุดในรอบปีของไทย จนต้องประกาศสถานะการณ์ฉุกเฉินในวันนี้ จึงขอนำเรื่องเล่าจากแฟน ๆ แก้ร้อนมาฝากกันครับ

   เย็นวันหนึ่งระหว่างนั่งรอท่าน ผบ.ทบ. อยู่ก็เหลือบไปเห็นกลุ่มแฟน ๆ ยืนล้อมวงคุยกันอยู่ เลยถือโอกาสฟังเขาคุยกัน  แฟน ๆ เหล่านี้เขาคุยกันภาษาดอกอะไร (Dialogue) โดยเขาให้ น้องดำ ซึ่งตัวเล็กสุดเล่าก่อนครับ

   น้องดำ แนะนำตัวเองว่า อยู่ที่บ้านตากับยายไม่ไกลจากที่นี่มากนัก ตากับยายได้รับตัวเขามาจากลูกสาวของตาที่ไปทำงานที่กรุงเทพฯ เมื่อปีที่แล้ว ช่วงตลอดหน้าหนาวที่ผ่านมา ตากับยายเก็บเขาไว้ที่ในตู้ จนถึงต้นเดือนเมษายน จึงนำเขาออกมาเพื่อที่จะให้เขาทำหน้าที่ แต่เขาไม่สามารถทำหน้าที่ได้เพราะระหว่างที่ถูกเก็บไว้ในตู้ ถูกหนูมาทำลายสายส่งกำลังของผม ตาจึงต้องส่งผมมาที่นี่เพื่อตรวจสอบแก้ไขให้ทำหน้าที่ได้ตามเดิมต่อไป

   พี่ขาว เป็นผู้ที่แนะนำตัวเป็นอันดับที่สอง เล่าให้ฟังว่า ตัวเองอยู่กับหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่เพิ่งซื้อเขามาจากร้านขายเมื่อต้นเดือนนี้เอง เมื่อมาอยู่กับหนุ่มสาวคู่นี้ เขาต้องทำงานอย่างหนักเกือบตลอดเวลา ไม่มีเวลาพักผ่อนเลย แม้ว่าเจ้านายจะไปออกไปทำธุระในห้องอื่นก็ไม่ยอมให้เขาหยุดพัก เขาทำงานโดยไม่มีเวลาพักผ่อนเลยจนเครื่องร้อนและสายส่งกำลังเกิดลัดวงจร จึงถูกส่งมาที่นี่เพื่อแก้ไข

     พี่ฟ้า เป็นผู้แนะนำตัวเป็นอันดับสาม เล่าให้ฟังว่า ตัวเองอยู่กับสาวคนหนึ่งที่เช่าหอพักอยู่ข้างมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ตั้งแต่ได้เขามาก็ใช้ให้ทำหน้าที่เกือบตลอดเวลาเช่นเดียวกับพี่ขาว ที่ตัวเองถูกส่งมาที่นี่เพราะเจ้านายทำน้ำหกใส่ จึงเกิดการเสียหายที่สวิชท์เปลี่ยนความเร็วในการทำงาน

    พี่เทา ซึ่งถือว่าเป็นพี่ใหญ่ของวงเล่า แนะนำตัวว่า เขาอยู่กับครอบครัวใหญ่ มีสมาชิกถึง 6 คน คือ พ่อ แม่ และ ลูกสาวอีก 3 คน กับ คุณยายอีก 1 คน เขาอยู่กับครอบครัวนี้มาหลายปีแล้ว เขาต้องทำหน้าที่ไม่ค่อยเป็นเวลา เดี๋ยวคนโน้นมาเปิด เดี๋ยวคนนี้มาปิด เดี๋ยวก็ถูกย้ายไปอยู่ห้องโน้นห้องนี้ แต่เขาก็ทำหน้าที่ของเขามาเป็นอย่างดีจนกระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้คุณยายทำเขาล้มลง เลยเกิดปัญหาต้องถูกส่งมาที่นี่

    วันนี้ขอนำมาเล่าเท่านี้ก่อนนะครับ…..ฟังเรื่องเล่าของแฟน ๆ แล้ว ท่านได้คิด และ คิดอะไรได้บ้างครับ แล้วจะนำมาเล่าต่ออีกครับ

« « Prev : แดงนอกกับแดงใน

Next : เรื่องเล่าจากแฟน ๆ (2) » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

5 ความคิดเห็น

  • #1 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 12 เมษายน 2009 เวลา 19:30

    เข้าใจ เอาแฟนมาเปลี่ยนอารมณ์ ลดความร้อนในเดือนเมษา กากส์

  • #2 dd_l ให้ความคิดเห็นเมื่อ 12 เมษายน 2009 เวลา 19:37

    มาเรียนพูดภาษา ดอกอะไรค่ะ อิ อิ

  • #3 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 12 เมษายน 2009 เวลา 20:41

    ของแปลกอีกแล้ว มีคนเข้ามาคอมเม้น 2 คนในลานไผ่ แต่ไหงไม่มีตัวเลขคนเข้ามาอ่านสักคน คอมพิวเตอร์ เป็นวิทยาศาสตร์ไม่ใช่ ไสยศาสตร์(ขอยืมคำพูดเขา) ฮากากส์

  • #4 สาวตา ให้ความคิดเห็นเมื่อ 12 เมษายน 2009 เวลา 20:53

    เดี๋ยวมันก็วิ่งปรู๊ดปร๊าดเองละค่ะแม่ยกขา ไสยศาสตร์ไม่มีแน่นอนค่ะ มีแต่รอศาสตร์ และปรู๊ดศาสตร์เจ้าค่ะแม่ยก

  • #5 panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 เมษายน 2009 เวลา 19:27

    วันนี้อารมณ์ดี ปรู๊ดศาสตร์ ทำงานแล้ว ครับ สาวตา….อิอิ
    พูดจาภาษา ดอกอะไร เป็นเครื่องมือ สุ๊ดยอดครับ dd_l


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.47912406921387 sec
Sidebar: 0.39254999160767 sec