เรื่องดีดี หลายๆ เดือนที่ผ่านมา ตอนช่วยงานหมู่บ้าน 3

โดย นักการหนิง เมื่อ 23 มีนาคม 2011 เวลา 9:41 (เย็น) ในหมวดหมู่ เรื่องเล่าจากลานดีดี #
อ่าน: 25095

หลังจากที่ได้รายงานช่วยงานหมู่บ้าน 2 ไปแล้วเมื่อ   เรื่องก็ดำเนินไปด้วยการประชุมพิจารณายกร่างข้อบังคับนิติบุคคล  เริ่มจากไปประชุมที่บ้านคุณอรัญ สระเลิศ  ไปประชุมบ้านคุณโต้ง กันทุกอาทิตย์ ๆ ละ 1 วัน กว่าจะประชุมเสร็จก็เรียกว่าหิวอาหารมื้อเย็นเป็นอย่างยิ่ง  การที่ประชุมหลายครั้งก็เร่งรัดประชุม เพื่อจะได้ไม่ต้องรบกวนเวลากันมาก การทานอาหารไปด้วยประชุมไปด้วยก็เป็นภาระอย่างหนึ่ง เพราะฉะนั้น จงหิวเข้าไป  :lol: :roll:   สองเดือนผ่านไป ร่างข้อบังคับสำเร็จเรียบร้อยโรงเรียนประทับ จึงต้องจัดการประชุมอีกครั้งหนึ่งเพื่อขอมติจากสมาชิก ผลปรากฎว่าผ่านฉลุยพร้อมทั้งมีมติเลือกคณะกรรมการนิติบุคคลขึ้นมาหนึ่งคณะไปพลางก่อนที่จะเลือกตั้งจริง

ในวันนั้น นักการหนิงเป็นพิธีกรค่ะ ก็ทำรายการย่อๆ ไว้ เริ่มจากการทักทายสวัสดี  และก็พูดถึงแนวคิดการจัดตั้งนิติบุคคลซะเล็กน้อยให้พอดูว่าเป็นนางเอกง่ะ  หลังจากนั้นแนะนำตัวผู้ดำเนินรายการประชุมทั้ง 5 คน และแนะนำตัวเอง ต่อจากนั้นก็เริ่มโยนไมค์ลงในกลุ่มสมาชิกที่มาร่วมประชุม โดยการให้แนะนำตัว ชื่อ ชื่อเล่น บ้านเลขที่ อาชีพ ความถนัดความสนใจ  นักการหนิงก็แซวแบบเล็กๆ น่ารักๆ พอขำขำ แต่ไม่ทำให้ผู้ที่ถูกแซวหน้าแตก  อันนี้ต้องยกความดีให้กับการเข้าวง Dailogue บ่อยๆ ที่ทำให้สามารถพูดได้แบบไม่เกร็ง  ทั้งๆ ที่ในวงนะเขาฝึกฟัง ไม่ได้ฝึกพูด

หลังจากที่แนะนำตัวกันครบแล้ว นักการหนิงก็ส่งไมค์ไปให้กับบนเวที ดำเนินรายการ ในวันนั้นผู้ดำเนินรายการหลักก็คือ ดร.ศิริเกษม ศิริลักษณ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวร  ต่อมาท่านก็ได้รับการเลือกให้เป็นรองประธานคณะกรรมการนิติบุคคล  ..เมื่อได้มติที่ประชุมใหญ่แล้ว  การดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งจึงเริ่มขึ้นอย่างแท้จริง

ตอนจะไปยื่นจดทะเบียนที่สำนักงานที่ดิน ต้องตรวจสอบเอกสารสำคัญคือเอกสารการลงลายมือชื่อเข้าร่วมประชุมใหญ่  ..ตามกฎหมายก็ต้องเป็นผู้มีกรรมสิทธิ์ เป็นผู้ลงชื่อ หากมาไม่ได้ต้องมีการมอบฉันทะ   โอ แม่เจ้า  มอบฉันทะมาก็หลายรายแต่ขาดสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ผู้มอบบ้าง ผู้รับมอบบ้าง  …  ทำอย่างไรหล่ะตานี้  แบ่งให้ว่าที่กรรมการไปตามเก็บกันประมาณหนึ่งอาทิตย์ผ่่านไป ก็ตรวจสอบใหม่ ยังไม่ครบ…  เหวยๆ นักการหนิงกับคุณสามีก็เลยต้องขับรถเก๋งคู่ชีพ ไปบุกตะลุยทุกบ้านที่เอกสารไม่เรียบร้อย ทุกเย็น ถอยรถ ถอยรถออกกันซะหลายซอย  กว่าจะตามเก็บครบเรียกว่าใจแทบขาด  ใจล้วนๆ งานนี้   ก็เพราะแต่ละคนไม่มีประสบการณ์ทั้งนั้น .. ได้บทเรียนกันอีกหลายบทเชียว  ที่จริงผู้จัดสรรเขาก็เตรียมคนมาดำเนินการให้นะคะ แต่เราไม่ไว้ใจเขา เพราะก่อนหน้านี้ตอนเปิดโครงการใหม่ๆ บอกว่าจะมี สโมสร มีสระว่ายน้ำ ให้สมาชิกในหมู่บ้านเป็นสมาชิกในอัตราพิเศษ ผ่านไปหลายปีก็เงียบฉี่  ชาวหมู่บ้านก็ไม่ค่อยไว้ใจผู้จัดสรรค่ะ   ก็เลยต้องทำเอง… แต่ที่พูดมานี่ บ้านของนักการหนิงก็กำลังก่อฉาบอยู่ค่ะ  เลยไปบ้านไหนก็ค่อนข้างได้รับความร่วมมือ .. ขอบคุณที่บ้านยังสร้างไม่เสร็จ

« « Prev : เรียนรู้คนเป็นโรคไต 4

Next : เก๊าท์กำเริบ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4312 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 5.085578918457 sec
Sidebar: 0.0088069438934326 sec