ตามหาพลังตัวเอง 3

โดย นักการหนิง เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2008 เวลา 11:18 (เช้า) ในหมวดหมู่ เรื่องเล่าจากลานดีดี #
อ่าน: 18704

อ่าน คิด ใคร่ครวญ บ่มเพาะ ตื่นรู้ และปัญญาปฏิบัติ 

วาดเส้นอยู่พักหนึ่ง ไม่ค่อยสบายก็เลยพักผ่อนเป็นหลัก  และเริ่มหาปากกาสีๆ มาวาดรูป วาดภาพโลดแล่นอยู่ในจินตนาการที่เกิดจากการบ่มเพาะ ภาพไข่ไดโนเสาร์ วงกลมแห่งความกล้า ต้วยูกับการใครครวญ อมิกดาลา คลื่นสมอง คลื่นสมองที่ตื่นรู้ ด้วยสีต่างๆ ด้วยหัวใจที่ตื่นเต้น  ตื่นรู้

จากนั้นก็รวบรวม ปากกาสีๆ สมุดจดบันทึก ที่เกี่ยวข้องกับ KM  ปัญญาปฏิบัติ เล่ม 1 เล่ม 2 เล่ม 3   เล่ม 3 ได้มาจากสามีที่ทำงานไฟฟ้าฝ่ายผลิตให้สมุดไดอารี่ พร้อมถุงผ้าใบเล็ก  โอ้โฮ  ใช้ได้เลย ถูกใจมากเหมือนฟ้าบันดาล ทุกอย่างใส่ลงไปในถุงผ้าใบเล็กพอดี้ พอดี  ว่าแล้วก็หิ้วถุงผ้าใบนี้ ไปร่วมถอดบทเรียน KM วิถึสู่องค์กรที่มีชีวิต ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2551 ที่เทศบาลนครพิษณุโลก แค่หิ้วเข้าไป  ก็โดนไปหลายคน พอดึงอุปกรณ์ต่างๆ ออกมา โดนอีกหลายคน พอหลายคนเห็นภาพวาดก็โดนอีก ที่แน่ๆ อิ่มโดนแล้วโดนอีก ว่าแล้วก็ไปอ้อนคุณสามีขอไดอารีและถุงน้อยอีก 1 ชุด  อิ่มขออ่ะ  ว่าแล้วอิ่มก็ห้อตะบึงไปซื้อปากกาสีๆ  เอากัน

เล่ม 1 ได้มาจากมหกรรม KM ภูมิภาคครั้งที่ 1 วันที่ 28-29 กันยายน 2550

เล่ม 1ได้มาจากมหกรรม KM ครั้งที่ 1 วันที่ 28- 29 กันยายน 2550 วันนี้มีความหมายมากได้รู้จ้กครูบาสุทธินันท์ พี่อึ่งอ๊อบ อาจารย์บีแมน อาจารย์ภูคา ไม่แน่ใจว่าป้าจุ๋มด้วยได้ และใครๆ อีกหลายคนรวมทั้งเฮฮาศาสตร์ เล่มนี้ได้ใช้ในการบันทึก เรื่องราว กระบวนกร ที่สวนป่าครูบาสุทธินันท์ ที่ อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2551 ที่นีรู้จักพี่หมอเจ๊ หมอเบิร์ด พี่สร้อย คุณสิงห์ป่าสัก ลุงเอก พี่บางทราย ใครๆ อีกหลายคน และที่สำคัญคือถูกระตุ้นพลังในหัวใจ ที่นิ่งเงียบมาหลายๆ ปี

เล่ม 2 ได้มาจาก KM วิถีสู่องค์กรที่มีชีวิต ที่สถาบันขวัญเมือง ที่เชียงราย วันที่ 15-18 ตุลาคม 2551 เล่มนี้มีเรื่องราวมากมาย

ปากกาสี สี ที่มาสร้างอารมณ์ ความรู้ สร้างกระตุ้นการทำงานของสมองซีกขวา

เล่มที่ 3 ได้มาจากสามี พร้อมถุงผ้าใบเล็ก ค่ะ

นี่แหล่ะค่ะ ของโดนๆ

ไข่ไดโนเสาร์ที่ได้มาจากอาจารย์วิศิษฎ์ วังวิญญู สถาบันขวัญเมือง แต่คนที่วาดนะเป็นหนิงเอง อย่างไรก็ติชมได้นะคะ

ทุกอย่างบรรจุในถุงผ้าใบเล็กใบนี้ค่ะ   โดน ๆ ๆ กันหลายคน  มือที่เห็นก็เป็นมือของคนที่เดินข้างๆ มาสิบกว่าปี ค่ะ

ประกวดตั้งชื่อถุงใบนี้ด้วยค่ะ ใครตั้งชื่อได้โดนใจมากที่สุด ได้รางวัลจากหนิง

« « Prev : ปัญญาปฏิบัติการ 2

Next : ชีวิตธรรมดา ภาคเด็กน้อยค่อยๆ ก้มประนมกร 1 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3101 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 6.0513210296631 sec
Sidebar: 0.049724817276001 sec