สวนป่า(แตก) กิจกรรมนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ฉบับสายลม 1

อ่าน: 2975

เช้าวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2552

 

ผมตื่นตั้งแต่ไก่ยังไม่โห่ ขึ้นมาทำภาระกิจส่วนตัวในตอนเช้า เพื่อมุ่งหน้าเดินทางเข้าสวนป่าพ่อครูบาสุทธินันท์ ด้วยหัวใจที่มุ่งตรงไปถึงก่อนล่วงหน้าแล้วครับ   วันนั้นเป็นวันคล้ายวันเกิดของผมและทุก ๆ ปีสิ่งแรกที่ผมจะทำคือ ขอพรจากคุณพ่อคุณแม่ และท่านทั้งสองก็ให้พรผ่านคลื่นโทรศัพท์ลอยข้ามท้องฟ้ามาให้ผมมากมายเลยครับ  ซึ่งจริง ๆ แล้วตัวผมเองไม่ค่อยจะให้ความสำคัญกับวันคล้ายวันเกิดของตัวเองมากมายเท่าใดนักหรอกครับ อิอิ

 

 

ผมเดินทาง (คนเดียวเหมือนเคย) ด้วยรถยนต์คู่ใจ ขับมุ่งหน้าจากจังหวัดร้อยเอ็ดสู่สวนป่าฯ อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์  อิอิอิ  แต่แผนการของผมไม่ได้มีแค่นั้น อิอิ  ระหว่างทางผมแวะโดยตั้งใจไว้มานานแล้วครับว่าจะไปนมัสการพระธาตุนาดูน  พุทธมณฑลอิสาน  ตั้งอยู่ ณ อำเภอนาดูน  จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นทางผ่านพอดิบพอดีเลยครับ  ที่สำคัญวันนั้นมีการจัดงานนมัสการพระธาตุนาดูน  คนเยอะมาก ๆ แต่ทุกคนก็ล้วนอิ่มบุญกันถ้วนหน้าครับ  รวมทั้งผมด้วย

 

 

อิอิ พอผมเดินทาง(คนเดียว)มาถึงสวนป่า ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทุกคนที่อยู่ในพื้นที่อย่างคุ้นเคย  ป้าปิ๋วเดินมาถามว่า “ใช่รถสายลมรึเปล่าที่ขับซิ่ง ๆ เข้ามา”  55555  ผมก็ได้แต่ยิ้ม ๆ เป็นนัยตอบรับ  วันนั้นได้กอดใครหลายคนเลยครับ  ทั้งกอดป้าจุ๋ม   กอดคุณครูคิม  กอดพี่คอนดัคฯ  กอดพี่ครูปู  กอดพี่หมอเจ๊  กอดพี่อึ่งอ๊อบ  กระแซะไหล่พี่ขจิต  และอีกหลายสิบคนที่อยู่ในสวนป่า เหอ ๆ ๆ  งานนี้อุ่น ๆ ๆ ในอ้อมกอดที่คุ้นเคย

 

 

หลังจากนั้นสักพัก  ทางคณะนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดยท่าน อ.แป๋ว ยิ้มหวาน ก็เดินทางมาถึงพร้อมพ่อครูบาฯ ที่ติดตามมาพร้อมกับรถมหาวิทยาลัยขอนแก่น  อิอิ  พอน้อง ๆ นักศึกษาพักหายเหนื่อยแล้วก็ชวนกันออกมาเดินชมสวนครับ อิอิ พาไปดูเจ้าบ่าวไงครับ  เหอ ๆ ๆ

 

สิ่งดีดีที่ผมได้ในช่วงที่กำลังเดินทางไปสวนป่าในวันนั้นก็คือ  ” ไม่ว่าอะไรก็ตาม ถ้าหัวใจเรามุ่งมั่นด้วยความบริสุทธิ์แล้ว ทุกอย่างที่คิดก็เป็นไปได้ “

ผมเดินทางคนเดียว แต่จริง ๆ แล้วผมไม่ได้เดิน “คนเดียว” 

จริงป่ะครับพี่น้องงงงงงง

……………………………………….

คำสำคัญ: , , , , ,

บันทึกนี้โพสต์เมื่อ วันที่ วันพุธ, 11 กุมภาพันธ 2009 เวลา 10:52 (เช้า) และจัดไว้ในหมวดหมู่ Uncategorized. ติดตามอ่านการแสดงความเห็นได้ที่ฟีดนี้ RSS 2.0. คุณสามารถจะ ฝากความคิดเห็นไว้, หรือ แทร็กย้อนหลัง จากเว็บไซต์ของคุณได้.


5 ความคิดเห็น ในบันทึก “สวนป่า(แตก) กิจกรรมนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ฉบับสายลม 1”

#1:: krupu 11 กุมภาพันธ 2009 เวลา 10:57 (เช้า)

คิดถึงมะเดี่ยวที่ซู๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด (^______^)

#2:: dd_l 11 กุมภาพันธ 2009 เวลา 11:04 (เช้า)

ช่ายๆๆ เดินทางคนเดียว แต่ไม่ได้เดินคนเดียว จ้าน้อง…

#4:: Lin Hui 11 กุมภาพันธ 2009 เวลา 1:15 (เย็น)

เขียนแค่นี้อะ อยากเห็นอยากอ่านมองต่างมุมบ้างจ้า ชะแว๊ปไปละ

#5:: ning.dss 11 กุมภาพันธ 2009 เวลา 8:34 (เย็น)

ใครบอกว่าเดินทางคนเดียวจ้ะ

พี่ตามไปด้วย ทางเสียงไง อิอิ

ร่วมแสดงความคิดเห็น

*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word

Main: 1.0420370101929 sec
Sidebar: 2.2153670787811 sec