สันโดษ

อ่าน: 27242

๒๔  มิถุนายน ๒๕๕๒ หลังจากไปรับอาหารที่สั่งล่วงหน้า ชนิด เส้นยาแดงผ่าแปด ที่ร้าน เพิ่มพูนขาหมู ในตัวอำเภอลำปลายมาศ ซึ่งเป็นร้านขายอาหารที่มีชื่อเสียงของอำเภอ ตามที่คุณอ้น (ฤาษี)ผู้น่ารักของอาม่า เป็นธุระจัดการให้ อาม่ากับครูบา ไปยืนคอยรอรับอาหารกล่องตามนัด คือเวลาเที่ยง ปรากฏว่า อาหารหลายชนิดหมดแล้ว ของเขาดีจริงๆ  ..อิอิอิ

อ่านต่อ »


อาม่า่อินเตอร์

639 ความคิดเห็น โดย Lin Hui เมื่อ มิถุนายน 28, 2009 เวลา 16:46 ในหมวดหมู่ คุณก็ทำได้, รัก, สังคม ครอบครัว, เรื่องเล่าของLin Hui #
อ่าน: 6064

จริงๆ นะ อาม่า่พูดได้สี่ภาษา  ..อิอิอิ อย่าคิดมากน่า โปรดอย่าถาม อาม่าเป็นใครเมื่อในอดีต และโปรดอย่าถามว่าอดีต  อาม่าทำอะไร รู้ไว้อย่างเดียว เดี๋ยวนี้เป็นอาม่าของชาวฮาฯทั่วไทย ใครรัก อาม่าแค่ไหนเชค เรตติ่งพูดสำเนียงอาม่าดูก็แล้วกัน เอาเป็นว่า  อาม่าเฉลยให้ดีกว่าไม่อยากให้เดาผิด เกรงว่าจะเสียใจกันเปล่าๆ

แอบจิ๊กรูปจากใครจำไม่ได้แล้ว แต่ขออนุญาตนำมาใช้ด้วยความเต็มใจยิ่ง ขอขอบคุณเจ้าของภาพค่ะ ค้นเจอแล้วค่ะเป็นภาพของหมอเจ้ ในบันทึก “มอง” 26 มิย.นี้เองค่ะ

อ่านต่อ »


เดินทางไปลำพูน

อ่าน: 2618

งานบุญครั้งนี้ยิ่งใหญ่นัก สำหรับ Lin Hui เทพบันดาลทำให้การเดินทางราบรื่น ทุกสิ่งทุกอย่างที่ คุณลอกอดส์ วางแผนไว้ โดยใช้ GPS เป็นเครื่องนำทาง เห็นบอกว่า ลงแผนที่ใหม่ล่าสุดแล้ว จากนั้นก็คงตั้งค่าต่าง ๆ ให้เครื่องคำนวนหาความสัมพันธ์ ที่จำเป็น เพื่อทราบเวลาที่จะถึงเป้าหมายตามจุดต่างๆ ที่กำหนดไว้ เท่าที่สังเกตุความเร็ว ระยะทาง เวลา ซึ่งความคลาดเคลื่อน้อยมาก

อ่านต่อ »


คุณทำได้

อ่าน: 3177

การจัดการความรู้แบบง่ายที่ ใครๆ ก็ทำได้ เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อสามวันก่อน Lin Hui ตัดแต่งต้นไม้ในสวน โดยมีหมียักษ์ คอยช่วยยกกระถางต้นไม้ ไปไว้ตามจุดที่ Lin Hui ได้เตรียมพื้นที่ไว้ให้ ด้วยความสนุกที่มีผู้ช่วย ที่แสนจะน่ารักไม่บ่นเลยให้ช่วยอะไร ก็ช่วยหมด เอาละก็เพลิน เวลาผ่านไป แสงสว่างจากดวงอาทิตย์ก็ค่อยลดลง ในที่สุดต้องหยุดการทำงานในสวนลงทันที

มิใช่เพราะมืดค่ำหรอกค่ะ แต่เป็นเหตุเกิดจาก กรรไกตัดแต่งกิ่งไม้ ที่     Lin Hui ใช้อย่างเมามัน เพราะผ่านการลับ และหยอดน้ำมันเมื่อไม่กี่วันนี้เอง จึงใช้ได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ ไม่มีปัญญหาใดๆ

อ่านต่อ »


อาหารหลัก ห้าหมู่

อ่าน: 55535

สืบเนื่องจาก การเข้าร่วมโครงการ ” 9 สัปดาห์ สู่สุขภาพดี “ ของ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมาผ่านสัปดาห์แรก ได้เพื่อนร่วมรุ่น อีก 12 คน ( ไม่นับ สองสว.ชาวเฮฯ ) ก่อนกลับบ้านได้รับมอบหมายจากหัวหน้าวิทยากร ให้ช่วยพูดเรื่องอาหารค่ะ ในการพบกันในสัปดาห์ที่สองค่ะ 9มิย.2552 เป็นวันที่เจอกันที่เรือนลำดวน ที่ห้องประชุม หลังจากไดรับมอบหมายให้พูดเรื่องอาหาร

Lin Hui เริ่มต้นด้วยการบอกกล่าวเพื่อน ๆ รวมทั้งวิทยากร และสามีว่า วันนี้เรามาพูดคุยเรื่องอาหารกันดีกว่า ไอ้เรื่องอาหาร 5 หมู่นั้น ทุกคนรู้จักดีอยู่แล้ว และกินทุกวัน จะกินอย่างไรนั้น ท่านวิทยากรก็ได้จัดโต๊ะแสดง แสดงหมวดหมู่อาหารให้ดู ตั้งแต่ อาทิตย์แรกแล้ว พร้อมสัดส่วน นอกจากนั้นแถม ธงโภชนาการ สำหรับผู้สูงอายุให้ดูเป็นหลักการด้วยค่ะ

อ่านต่อ »



Main: 0.53854990005493 sec
Sidebar: 0.29389595985413 sec