งานของวุฒิอาสาธนาคารสมอง จ.นครราชสีมา

โดย Lin Hui เมื่อ กันยายน 1, 2011 เวลา 7:47 ในหมวดหมู่ เรื่องเล่าของLin Hui #
อ่าน: 2629

อาม่าในฐานะวุฒิอาสาธนาคารสมอง จ. นครราชสีมา ซึ่งได้เรียนรู้ นวัตกรรมการทำนา จากชาวนาวันหยุด และชาวนามือชีพ ถึงเทคนิคการวิธีการทำนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต ที่ผ่านการศึกษาทดลองทำ จนประสบความสำเร็จ อาม่าพิจารณาแล้วว่า จะเป็นประโยชน์ต่อชาวนา ที่หนองบุญมาก ที่วุฒิอาสาฯ ได้เข้าไปช่วยเหลือสนับสนุน ให้เป็นชุมชนเข้มแข็ง และทำการเกษตรที่ปลอดสารเคมี อาม่าจึงได้ขอความร่วมมือ และประสานไปยังรองผู้จัดการฝ่ายวิชาการ  ของบริษัทคูโบต้า ให้มาช่วยอาม่า มาทำแปลงนาสาธิต ในพื้นที่นาสองไร่ ที่บ้านใหม่อุดม อ. หนองบุญมาก ทางบริษัทได้ส่ง คุณกิตติพงษ์ บุญประการ และทีมงานมาช่วยอาม่า ตั้งแต่เพาะกล้าข้าวหอมมะลิ ๑๐๕ ให้ ปักดำด้วยรถดำนาแบบสี่แถวให้ เมื่อวันที่ ๙ กค.๒๕๕๔ พร้อมแวะเวียนมาดูแล อย่างสม่ำเสมอ

๒๙ กค - ๗ สค. ๒๕๕๔ มทส. จัดงานเกษตรแห่งชาติ และเทคโนธานีร่วมจัด งาน GO GREEN GO ORGANIC อาม่า และอ.แพนด้า ในฐานะวุฒิอาสา

และเครือข่ายอาม่าหลินฮุ่ย ได้ให้ความร่วมมือช่วยงานในครั้งนี้ โดยออกบูธ ผลิตภัณฑ์ปุ๋ยอินทรีย์ สารสะกัดจากพืช ผักและผลไม้ ปลอดสารพิษ จากวิสาหกิจชุมชนเกษตรอินทรีย์ ผสมผสานเทคโนโลยี่ อ.สูงเนิน  และ ร้านขายผลิตถัณฑ์จากหนองบุญมาก มาร่วมด้วยช่วยกัน

นอกจากนั้นยังจัดทีมงานมาร่วมเสวนา เวที่กลางแจ้ง มีชาวนามืออาชีพตัวจริงเสียงจริง และชาวนาวันหยุด มาเปิดเวทีเสวนา วันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๕๔ ภาคเช้า เล่าสู่กันฟังในหัวข้อ “นวัตกรรมลงแขกดำนาแบบร่วมสมัย”

ส่วนภาคบ่าย เป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ “บูรณาการองค์ความรู้สู่แปลงนา”

« « Prev : ๒๗-๒๘ สค. ๕๔ ไปเยี่ยมชาวนาที่นครสวรรค์

Next : เพื่อนช่วยเพื่อนเรื่องไอที » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

5 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.38877391815186 sec
Sidebar: 0.29484391212463 sec