งานจิตอาสาในฐานะวุฒิอาสาธนาคารสมองจ.นครราชสีมา 1

โดย Lin Hui เมื่อ มิถุนายน 1, 2011 เวลา 20:25 ในหมวดหมู่ ความมั่นคงทางอาหาร, ดูแลสุขภาพ, รู้แล้วชี้, เรื่องเล่าของLin Hui #
อ่าน: 2386

งานช่วยฝึกอบรม ให้ความรู้โบราณในการรู้จักตัวตนของตนเองผ่าน ภูมิปัญญาโบราณเรื่องพยากรณ์ ด้วยสัตตเลข ๔ และ ๙ ฐาน โดยวุฒิอาสาฯ อุทิศ ผาสุขมูล อาม่าเป็นผู้ช่วยในการใช้เทคนิคธรรมชาติ การสื่อสองทาง และต้องมั่นใจว่าทุกคนเข้าใจ จึงสร้างบรรยากาศ สนุกสนาน เพลิดเพลินกับการเรียนรู้ ให้ความรักก่อนให้ความรู้ เป็นลำดับแรกของการถ่ายทอดและการรับความรู้ อาม่าเข้าใจเพราะเคยเป็นเด็กมาก่อน และเคยเรียนไม่รู้เรื่องมาก่อน  จึงรู้วิธีที่จะทำให้เด็กๆสนใจ และเป็นพวกเดียวกับเด็ก แล้วช่วยกันเรียนรู้ ในที่สุดก็ซี้กันเป็นเพื่อนกันแล้วละตัวเอง เสียงฮาเกิดขึ้นเป็นระยะๆ จากนั่งเป็นระเบียบ เป็นแถว กลายเป็นแตกแถว ล้อมวงล้อมอาม่า ช่วยกันให้ไปหาวัสดุดัดแปลงเป็นไวท์บอร์ด เพื่อขีดเขียนให้เห็นสาระสำคัญๆ และจับประเด็นให้ได้ ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องสนุก และจำได้ไม่ยาก เป็นสไตล์ของตัวเอง อาม่าเน้น ฟังให้เข้าใจ แล้ว จดด้วยความเข้าใจ ทำตามสไตล์ของตัวเองที่ถนัด แล้วจะจำได้ และไม่ลืมที่จะต้องมีบททดสอบและให้ลงมือทำด้วยตัวเองตามความเข้าใจ หากทำได้ถูกต้องแสดงว่า ฟังเป็น จดเป็น จึงจำได้ แน่นอนทำได้ในที่สุด

นี่คือความหมายที่แท้จริงของคำว่า จดจำ

« « Prev : งานจิตอาสาในฐานะวุฒิอาสาธนาคารสมองจ.นครราชสีมา

Next : งานจิตอาสาในฐานะวุฒิอาสาธนาคารสมอง จ.นครราชสีมา 2 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

20 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.6630539894104 sec
Sidebar: 0.95670795440674 sec