เมื่ออาม่าส่งผ่านความรู้ไอที

โดย Lin Hui เมื่อ เมษายน 20, 2010 เวลา 1:27 ในหมวดหมู่ รู้แล้วชี้ #
อ่าน: 2398

การแรกเปลี่ยนเรียนรู้ “รู้ทันชีวิตในยุคไอที” ของผู้สูงวัย เป็นโครงการที่ Lin Hui ตั้งใจส่งผ่านความรู้ด้านไอที ที่เหมาะสมให้ ผู้สูงวัย เพื่อให้รู้จักไอที เข้าใจเรื่องไอที เข้าถึง และสามารถใช้ไอทีได้ อย่างมีความสุข เพื่อเสริมสร้างคุณภาพผู้สูงวัย

ในช่วงแรกใช้เสียงเพลงกระตุ้นความสุขสดชื่นกระปีกระเป่า ให้หวลระลึกถึงวัยเ๊อ๊าะๆ ที่ยัง อยู่ในช่วงหนุ่มสาว โดยใช้เพลงในยุคปี 1950-1960 เป็นที่ชื่นชอบเห็นผลทันตา เห็นแววตาท่าน สว. บนใบหน้าระบายด้วยรอยยิ้ม มี่ความสุขมากขอบอก เลยนำมาฝากให้สว.ทุกท่าน ได้รับบรรยากาศนี้ด้วยค่ะ

หลังจากฟังเพลง แล้วก็เริ่มด้วยการพูดคุยสื่อสารสองทาง โดยให้ท่านสว.เคลื่อนไหวยกมือแสดงความมั่นใจที่ จะเรียนรู้ทันชีวิตในยุคไอที มีสามรูปแบบ แต่อุบไม่บอกค่ะ เป็นอะไรที่ Lin Hui ใช้มาตั้งแต่สอนหนังสือที่ มช.ค่ะ

นี่เป็นเพียงบางส่วนของบรรยากาศ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทำให้ทุกคนที่เข้าร่วมฟังการ บรรยาย ประกอบการฉาย PPT & VDO  ที่ Lin Hui จัดทำมาเพื่อการนี้ โดยเฉพาะ VDO ชุดท้ายสุด ตั้งใจใช้ MP3 รักยุคไฮเทค ของสวีทนุช เป็นดนตรีประกอบการนำเสนอความรู้เกี่ยวเทคโนโลยีไอที คอมพิวเตอร์ การสื่อสาร การเชื่องโยงเครื่อข่ายสังคมออนไลน์ ไม่ว่าการส่งข้อความ การส่งภาพ พร้อมเสียงเพลงค่ะ

เป็นอะไรที่เหลือเชื่อจริงๆ ค่ะ สว.สนใจตั้งใจฟัง ทั้งๆ ที่ตามกำหนดการให้เวลา ในการแรกเปลี่ยนเรียนรู้ประมาณชั่วโมงกว่าๆ แต่วันนี้สว.มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จนเกินเวลาไปเกือบชั่วโมงค่ะ และสมัครเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตรรู้ทันชีวิตในยุคไอทีในวันที่ 21-23 เมษายนนี้ จนล้นห้อง จนต้องเปิดรุ่นสองเลยค่ะ

« « Prev : ปลานึ่งซีอิ้ว

Next : รู้ทันชีวิตในยุคไอที สำหรับสว.มือใหม่ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

13 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.0833580493927 sec
Sidebar: 0.055037021636963 sec