ค่ายภาษาอังกฤษ:ที่บ้านสวนยายเฮ้า(3)

โดย khajitf เมื่อ 1 พฤษภาคม 2009 เวลา 5:48 (เย็น) ในหมวดหมู่ บันทึกแรก #
อ่าน: 2697

   เช้านี้เป็นวันสุดท้ายที่ทำกิจกรรมกับเด็กๆๆในหมู่บ้านโนนจาน เมื่อวานตอนเช้าผู้เขียนได้ให้นักเรียนฝึกการพูดโดยใช้เกม whisper หรือเกมกระซิบ เล่นโดยการแบ่งเด็กเป็น 2 กลุ่ม(ในกรณีที่นักเรียนไม่มาก) แล้วกระซิบข้อความหรือประโยคภาษาอังกฤษโดยให้เด็กๆๆกระซิบต่อกันไปเช่น Sally sells sea shell on the seashore. เป็นการฝึกการฟังและการพูด

   กิจกรรมตอนช่วงตอนสายๆๆส่วนใหญ่เป็นกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เช่นการลำเลียงน้ำโดยใช้หลอด (สอนเรื่องใกล้ตัวเช่น หลอด(tube)เรียกว่าอะไร แก้วเรียกว่าอะไร

 

    กิจกรรมที่น่าสนุกน่าจะเป็นขนย้ายเด็กๆๆโดยใช้รุ่นพี่ หลังจากนั้นก็ให้น้องๆขนตัวรุ่นพี่กลับ กิจกรรมเหล่านี้เด็กๆๆจะได้เรียนรู้เรื่องความสามัคคี การทำงานเป็นทีม

 

   ตอนหลังเที่ยงเป็นกิจกรรมล่าสมบัติ(treasure hunt) โดยผู้เขียนได้เขียนลายแทงเป็นภาษาอังกฤษ ให้เด็กๆๆอ่านประโยคคำสั่งแล้วเดินไปตามที่อ่าน จากจุดหนึ่งไปหาจุดที่สองที่ซ่อนคำสั่งไว้  มีทั้งหมด 5 จุดทั่วสวน มีกติกาว่าต้องเดินจับมือกันไปห้ามมือหลุด กลุ่มที่หาสมบัติได้ครบก่อนจะเป็นผู้ชนะ มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคามมาร่วมกิจกรรมกับเด็กๆพร้อมกับการถ่ายทำรายการทีวี ของASTV ภาคอีสาน

 

    ตอนเย็นผู้เขียนได้ไปเรียนรู้เรื่องยาสมุนไพรและการทำอาชีพทำตุ๊กตากับเด็กๆๆในหมู่บ้านพร้อมกับการถ่ายทำทีวี  ผู้เขียนได้ความรู้ใหม่ว่าเด็กๆๆชอบถ่ายรูปมาก ไม่เชื่อดูภาพนะครับ …ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่านแล้วจะมาเขียนกิจกรรมต่อนะครับ…

 

   วันนี้มีเจ้าหน้าที่ของศูนย์พัฒนาสังคม หน่วยที่ 41 จัหวัดมหาสารคาม ดูข้อมูลที่นี่ http://www.sdc41msk.go.th/                 

« « Prev : สวนป่าครูบาสุทธินันท์:นักศึกษาแพทย์จากชลบุรี(4)

Next : งานวันระพีเสวนา » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "ค่ายภาษาอังกฤษ:ที่บ้านสวนยายเฮ้า(3)"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.50381588935852 sec
Sidebar: 0.31066393852234 sec