ค่ายภาษาอังกฤษ:ที่บ้านสวนยายเฮ้า(1)

โดย khajitf เมื่อ 27 เมษายน 2009 เวลา 5:13 (เย็น) ในหมวดหมู่ ภาษา #
อ่าน: 3119

เช้าวันนี้ผู้เขียนอยู่ที่บ้านสวนยายเฮ้า ที่หมู่บ้านโนนจาน ตำบลเมืองเตา จังหวัดมหาสารคาม  เพิ่งเสร็จจากการอบรมนักศึกษาแพทย์ที่บ้านพ่อครูบาสุทธินันท์  บ้านสวนยายเฮ้า  เกิดขึ้นจากลูกศิษย์เอกพ่อครูบาคือ ดร.ศักดิ์พงษ์ หอมหวล ได้เริ่มจัดการศึกษาตามอัธยาศัยให้แก่ชุมชนในหมู่บ้าน

 

       ตอนนี้อยู่ในระยะเริ่มแรก ต้นไม้เพิ่งปลูก แต่สงบมากๆๆ อยู่กลางทุ่งนาเลย เมื่อคืนลมแรงเหมือนเต็นท์ที่ผู้เขียนนอนจะปลิวไปตามลมเลยต้องเข้าไปนอนในห้องกระจก  (ใครจะรู้ว่าลมมันแรงขนาดนั้น)…เสียงกบร้องรอบที่พัก เหมือนแข่งกัน อ๊บๆๆที่นั่น อ๊บๆๆที่นี่ ถ้าคืนนี้มีเสียงกบอีกจะอัดเสียงธรรมชาติมาฝากก็แล้วกัน

 

  

    ตอนเช้าผู้เขียนตื่นมาเลยไปถ่ายรูปรอบๆๆบ้านสวนยายเฮ้า เพราะเมื่อคืนมาดึกมากแล้ว ดร.ศักดิ์พงษ์ หอมหวล บอกว่าเพิ่งปลูกต้นไม้ได้ทดลองปลูกต้นไม้หลายชนิดปรากฏว่าต้น อุจจาระเหล็ก เอ้ยต้นขี้เหล็กเป็นไม้ที่เติบโตได้ไวกว่าไม้ชนิดอื่น ดร.ศักดิ์พงษ์เลยจะปลูกขี้เหล็กและต้นไผ่เอาไว้กันแรงลม

   

 

   ในระหว่างที่ผู้เขียนกำลังเขียนบันทึกมีเสียงนกเขา นกโพระดก นกกางเขนบ้านร้องรอบๆๆสวน ตอนนี้ผู้เขียนรอเด็กน้อยที่อยู่ในหมู่บ้านมาร่วมกิจกรรมครับ  แล้วจะเอารูปมาให้ดูนะครับ

                  เด็กๆๆเคารพธงชาติ

 

                           The monk ,the ghost,

                            พุทธกะลา ปรับมาจากพุทธสปา อิอิ

    ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่าน…

« « Prev : สวนป่าครูบาสุทธินันท์:นักศึกษาแพทย์จากชลบุรี(3)

Next : ค่ายภาษาอังกฤษ:ที่บ้านสวนยายเฮ้า(2) » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.29437685012817 sec
Sidebar: 0.2508339881897 sec