มาจะกล่าวบทไป ถึงเจ้าเป็นไผ 4

อ่าน: 1676

>> ระหว่างผมกับอัยการชาวเกาะนั้น มีเรื่องที่น่าจะเขียนถึงได้ง่าย เพราะมีข้อมูลเต็มขมอง เราสองคนเปรียบเสมือนตาอินกะตานา  เกี่ยวก้อยเกาะแกะร่วมเดินทางกันไปไหนมาไหน ความใกล้ชิดได้ผลิตเรื่องราวนับไม่ถ้วน แต่ละเรื่องรับรองไม่ธรรมดา เพียงแต่ผมยังหาวิธีจับเอาความประทับใจเข้ามาไว้ในวงล้อมโดยสังเขปไม่ได้ ระหว่างที่เขียนนี้ก็รู้สึกอลวนใจยิ่งนัก ต้องอาศัยฟังเพลงที่อัยการแต่ง.. เพลงกอด

อ่านต่อ »


มาจะกล่าวบทไป ถึงเจ้าเป็นไผ 3

อ่าน: 2054

>> วันก่อนได้คุย MSN กับคุณหมอจอมป่วน คุณหมอบอกให้เขียนไผเป็นไผซะดี ๆ เลยบอกคุณหมอไปว่า เรื่องราวของผู้เขียนนั้นตั้งแต่เล็กจนโตยิ่งกว่านิยายน้ำเน่า คุณหมอกลับบอกมาว่าถึงจะเน่าก็โป๊ะ ๆ แป้งหน่อยก็จะหอมเอง นึกไม่ออกเลยว่าจะเขียนออกมาอย่างไรดี  แต่เมื่อรับปากคุณหมอจอมป่วนไปแล้ว อย่างไรก็ต้องเขียน นึกดูสิครับ คนเชียร์กับคนที่ถูกเชียร์เขาคุยกันน่ารักขนาดไหน

อ่านต่อ »


มาจะกล่าวบทไป เจ้าเป็นไผ 2

อ่าน: 3555

>> ปกติเวลาเขียนอะไรแล้วแป้ก ! ดึงความคิดคำนึงออกมาไม่ได้อย่างใจ ผมจะวิ่งไปอาบน้ำ ระหว่างอาบก็เค้นคิดถึงเรื่องค้างคาใจ พอตักน้ำรด ถูตัวไปมา ความคิดแบบปิ๊งแว๊บ ๆ จะโผล่มาเสมอ.. คราวนี้ก็เช่นกัน นั่งเคาะแป้นพิมพ์เหมือนคนใจลอย ตัวหนังสือกลิ้งไปกลิ้งมาหาจุดคลิกไม่ได้ ..ขืนเป็นเช่นนี้หวังสว่างคาตา ส่งการบ้านน้าอึ่งไม่ได้ละยุ่งแน่ โดนปรับกาแฟเย็นกี่่ร้อยถ้วยไม่รู้ได้ จะอ้อยสร้อยอยู่ทำไมละ ก็แจ้นไปอาบน้ำนะสิครับ สูตรนี้ได้ผลเสมอ นึกถึงหน้าคุณตฤณ ตัณฑเศรษฐี อันดับแรกเห็นไม้โปรแทรกเตอร์ลอยมา ..คนอะไรก็ไม่รู้ ตรงไป ตรงมา ตรงแน่วอย่างที่สุด เพิ่งจะมีอิ ๆ เอ๊ะ ๆ บ้างก็ตอนหลัง ๆ นี้หรอก ลำดับสองเห็นปฎักลอยมา..ลำดับสามเห็นซาลาเปาลอยมา ลำดับสี่..ลำดับห้า..

อ่านต่อ »



Main: 0.29066705703735 sec
Sidebar: 0.40884208679199 sec