ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ !!!

โดย ด.ญ.เสื้อสีส้ม เมื่อ 31 ตุลาคม 2010 เวลา 10:45 (เช้า) ในหมวดหมู่ เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 3198

สวัสดีค่ะชาวลานปัญญาทุกท่านวันนี้ ด.ญ.เสื้อสีส้ม ก็กลับมาพร้อมกับเรื่องเล่าน่ารักๆอีกครั้งค่ะ ช่วงนี้อากาศก็เริ่มเย็นลงแล้วนะคะ ชาวลานปัญญาทุกท่านก็รักษาสุขภาพด้วยนะคะ จะได้มีแรงมาเปิดอ่านบล็อกของหนู(อิอิ) แล้วก็ควรทำร่างกายให้อบอุ่นด้วยนะคะจะได้ไม่เป็นหวัด ผ้าพันคอก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้ร่างกายอบอุ่นด้วยชิ้นหนึ่ง สามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าเสื้อผ้าทั่วไปหรือว่าจะถักเองก็จะได้มีผ้าพันคอลายสวยถูกใจ ด้วยเหตุนี้อาอึ่งจึงชวนหนูมาทำในสิ่งที่ไม่เคยทำค่ะ

เช้าวันหนึ่งอาอึ่งมาหาหนูแล้วชวนถักผ้าพันคอ ตอนแรกหนูก็ยังงงที่อาอึ่งมาชวนแต่เมื่อเห็นสายตาที่มุ่งมั่นของอาอึ่งแล้วก็ทำให้หนูฮึกเหิมเข้าร่วมถักผ้าพันคอกับอาอึ่งค่ะ พอทานอาหารกลางวันเสร็จแล้วอารามก็ขับรถพาหนูกับอาอึ่งไปซื้อไหมพรมลายสวยๆกับไม้นิตติ้ง ใช้เวลาเลือกอยู่นานเราสองอาหลานก็ได้ไหมพรมสีสวยมา 2 ก้อน กับไม้นิตติ้งมา 2 คู่ค่ะ

เมื่ออุปกรณ์พร้อมแล้วก็เริ่มลงมือถักกันเลย โดยมีแม่ของหนูมาเป็นอาจารย์สอนถัก เมื่อเริ่มถักแรกๆหนูไม่เข้าใจเลยแล้วก็ทำไม่ได้ต้องแก้หลายครั้งมากทั้งสองอาหลานต้องถักกันหลายรอบเลย แต่การทำงานประดิดประดอยต้องมีความประณีตและอดทน ด้วยความพยายามหนูและอาอึ่งก็เริ่มถักเป็นรูปเป็นร่างได้สำเร็จ

ใช้เวลาถักกันอยู่นานจากถักแบบช้าๆ ก็เริ่มเพิ่มความเร็วขึ้น ตอนถักแรกๆรู้สึกได้เลยว่าเจ็บนิ้วมือมากเลย แต่ถ้าถักไปเรื่อยๆและสังเกตไปด้วยก็จะทำให้เกิดวิธีการถักแบบใหม่ขึ้นมาเพื่อช่วยให้ถักคล่องขึ้นค่ะ การมาถักผ้าพันคอของหนูครั้งนี้ทำให้หนูได้รับประโยชน์หลายอย่างเลย เช่น ฝึกให้เป็นคนมีความอดทนพยายามเมื่อก่อนหนูเป็นคนใจร้อนมากและเบื่อง่ายแต่เมื่อมาถักผ้าพันคอแล้วก็ทำให้หนูเป็นคนมีความอดทนขึ้น เห็นไหมคะว่างานทุกอย่างล้วนก่อให้เกิดประโยชน์เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยเวลาให้ให้เปล่าประโยชน์ลองหาสิ่งแปลกใหม่มาทำในสิ่งที่ไม่เคยทำสิคะ แล้วเราจะได้รับประโยชน์กลับมาเหมือนหนูค่ะ วันนี้ ด.ญ.เสื้อสีส้ม ขอลาไปก่อน สวัสดีค่ะ ^^

ป.ล.ผ้าพันคอยังไม่เสร็จเลยนะคะ ยังได้ยาวประมาณ 15 นิ้ว

« « Prev : ปิดเทอมสุขสันต์ (^_____^)

Next : ไปบวชชี !!! » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4 ความคิดเห็น

  • #1 น้ำฟ้าและปรายดาว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 31 ตุลาคม 2010 เวลา 11:13 (เช้า)

    น่ารักและเก่งมากเลยจ้ะ ^ ^

    เห็นแล้วชื่นใจน่ารักน่ากอดทั้งคู่ทั้งคุณอาและหลาน ดีใจที่ผ้าพันคอผืนสวยจะได้ใช้ทันหน้าหนาวนี้นะจ๊ะ (ว่าแต่ให้ใครเอ่ย?)

    อาชอบที่หนูละเอียดและจับได้ว่างานถักทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรในตัวหนูบ้าง แถมยังรู้จักพลิกแพลงจับไม้เพื่อให้สะดวกต่อการถักมากยิ่งขึ้น ถือว่าเก่งทีเดียวจ้ะ ;)

  • #2 ด.ญ.เสื้อสีส้ม ให้ความคิดเห็นเมื่อ 31 ตุลาคม 2010 เวลา 11:23 (เช้า)

    ขอบคุณที่เข้ามาชมบล็อกของหนูนะคะอาเบิร์ด ^^

    ผ้าพันคอนี้ถักเอาไว้ใส่ตอนหน้าหนาวค่ะ วันนี้อากาศก็เริ่มหนาวแล้วด้วยนะคะ

  • #3 ป้าหวาน ให้ความคิดเห็นเมื่อ 31 ตุลาคม 2010 เวลา 12:26 (เย็น)

    ดีใจด้วยค่ะ เก่งจังเลย เก่งตั้งแต่คิดแล้วและลงมือทำยิ่งดีเพิ่มขึ้นอีก เชียร์ทั้งคุณอาและคุณหลานนะคะ ได้ผ้าพันคอพิเศษกันหนาวนี้…

  • #4 ด.ญ.เสื้อสีส้ม ให้ความคิดเห็นเมื่อ 31 ตุลาคม 2010 เวลา 6:41 (เย็น)

    ขอบคุณป้าหวานมากค่ะ เดี๋ยวหนูจะพยายามทำให้เสร็จทันหน้าหนาวนี้ค่ะ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.050903081893921 sec
Sidebar: 0.07533597946167 sec