ไปบวชชี !!!

โดย ด.ญ.เสื้อสีส้ม เมื่อ 31 ตุลาคม 2010 เวลา 6:46 (เย็น) ในหมวดหมู่ เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 2602

อย่าพึ่งสงสัยกันนะคะว่า ด.ญ.เสื้อสีส้ม ไปบวชเป็นแม่ชีจริงๆ ความจริงแล้วหนูไปเข้าค่ายธรรมมะที่สำนักปฏิบัติธรรมแม่ชีอมรีรักษ์ดอยสะเก็ด ๑ ที่จังหวัดเชียงใหม่มาค่ะ


เข้าค่ายครั้งนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งของโรงเรียนออกเดินทางตอนเช้าตรู่ พอไปถึงทีสำนักปฏิบัติธรรมแม่ชีอมรีรักษ์ ทุกคนก็ต้องไปนั่งสวดมมนต์กันหมดเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นทั้งนักเรียนหรือคุณครู ในการนั่งสวดมนต์ช่วงแรกก็รู้สึกสนุกค่ะแต่พอนั่งนานๆไปก็เริ่มปวดขา(เพราะนั่งคุกเข่า)ยิ่งนานเข้าไปอีกที่เท้าก็เริ่มชาจนไม่มีความรู้สึก เมื่อแม่ชีให้กลับมานั่งท่าขัดสมาธิแล้วเท้าก็ชาจนขยับไม่ได้เลยค่ะ

นั่งสวดมนต์ไปเรื่อยเจ็บเข่าบ้างเท้าชาบ้างเป็นระยะก็มาถึงตอนที่จะต้องสวดรับศีล 8 เมื่อสวดไปเรื่อยๆก็ต้องถึงกับเหงื่อตกเพราะว่าการถือศีลแปดต้องงดบริโภคอาหารทุกชนิดตั้งแต่เที่ยงวันไปจนถึงเช้าของวันใหม่จะทานได้แค่นมหรือหรือน้ำเท่านั้นค่ะ

เหงื่อตกไปรอบหนึ่งแล้วก็ยังต้องมาเครียดอีกรอบกับท่าพลิกหนอซึ่งเป็นวิธีไหว้พระเพื่อฝึกสมาธิค่ะ ซึ่งสำหรับหนูแล้วเป็นการฝึกที่ทรมานที่สุดเลยค่ะ

ถึงแม้ว่าการปฏิบัติธรรมจะเหนื่อยและยากมากแค่ไหนแต่ทุกครั้งที่ได้ฝึกก็จะรู้สึกได้ถึงความสงบแล้วทำให้เรามีสมาธิเพิ่มมากขึ้น และเมื่อมีสมาธิปัญญาก็จะเกิด เมื่อหนูมาฝึกแล้วหนูก็รู้สึกได้ว่าตัวเองเปลี่ยนแปลงไปเยอะเลยค่ะ จากที่หนูชอบนอนตื่นสายก็สามารถตื่นมาตอนตี 3 เพื่อทำวัตรเช้า

และมีความอดทนทำวิปัสสนากัมมัฏฐานได้ทุกครั้งเลยค่ะ ถ้าใครสนใจก็มาได้นะคะที่ สำนักปฏิบัติธรรมแม่ชีอมรีรักษ์ดอยสะเก็ด ๑ ที่จังหวัดเชียงใหม่

« « Prev : ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ !!!

Next : เรื่องราวจากผู้สื่อข่าวเสื้อสีส้ม » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "ไปบวชชี !!!"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.5214967727661 sec
Sidebar: 0.88287711143494 sec