ออกกำลังกายเพื่อ…ผิวสวย

โดย ด.ญ.เสื้อสีส้ม เมื่อ 10 กันยายน 2011 เวลา 10:31 (เย็น) ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 3464

อากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวก็หนาว เดี๋ยวก็ร้อน อยู่ดีๆฝนก็ตก ภายในหนึ่งวันมีตั้ง 3 ฤดู ทำให้ไม่สบายได้ง่าย ตอนนี้หนูเลยเอาชนะความขี้เกียจ รวบรวมพลังมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีค่ะ ^^

วันแรกของการออกกำลังกาย เริ่มต้นเมื่อเย็นวันพฤหัสโดยมีพ่อวิ่งเป็นเพื่อน สถานที่ก็คือภายในบ้าน วิ่งไปพลางฟังเพลงไปพลาง ชมนกนมไม้ก็สนุกไปอีกแบบ

แต่พอวิ่งไปนานๆหลายๆรอบก็เริ่มเหนื่อย ไม่เหมือนกับพ่อที่วิ่งทุกๆวัน ถึงแม้จะอายุมากแต่ก็ยังวิ่งได้อย่างสบายๆ

เมื่อเอาชนะความเหนื่อยไม่ไหว เลยเผลอตัวหลับตาไปจำไม่ได้เหมือนกันค่ะว่าเกิดอะไรขึ้น มารู้ตัวอีกทีก็ได้ยินพ่อตะโกนว่า “ระวัง!ระวัง!”จากนั้นก็ ตู้ม! หนูก็ตกไปในบ่อน้ำเลย

ขึ้นมาตัวก็เลอะโคลนไปหมดโดยเฉพาะซีกซ้าย พ่อก็พามาล้างตัวที่ก๊อกน้ำ ทั้งอาราม อาอึ่ง ลุงยาม ก็มาดู จากวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพเฉยๆ ก็ได้ทำสปาโคลนไปในตัวด้วย อ้า!!~ รู้สึกว่าผิวนุ่มชุ่มชื่นจัง อิอิ^o^ แล้ววันนั้นแม่ก็บ่นใหญ่เลยค่ะ

เห็นไหมล่ะคะว่าถ้าไม่ออกกำลังกายร่างกายก็จะอ่อนแอ เหนื่อยง่ายป่วยง่าย ดังนั้นหนูก็อยากจะเชิญชวนให้ชาวลานและผู้อ่านมาออกกำลังกายกันนะคะ การออกกำลังกายไม่ได้หมายถึงการต้องไปแข่งขันกีฬากับผู้อื่น แต่การออกกำลังกายเป็นการแข่งขันกับตัวเอง หลายคนก่อนจะออกกำลังกายมักจะอ้างเหตุผลของการไม่ออกกำลังกาย เช่น ไม่มีเวลา ไม่มีสถานที่ ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ปัญหาเกี่ยวกับอากาศ ทั้งหมดเป็นข้ออ้างที่จะไม่ออกกำลังกาย แต่ลืมไปว่าการออกกำลังกายอาจจะให้ผลดีมากกว่าสิ่งที่เสียไป การออกกำลังให้สุขภาพดีไม่ต้องใช้เวลามากมาย เพียงแค่วันละครึ่งชั่วโมงก็พอหรือจะน้อยกว่านั้นก็ได้ และก็ไม่ต้องใช้พื้นที่หรือเครื่องมืออะไร เช่น เลือกเดินขึ้นบันไดแทนการขึ้นบันไดเลื่อนหรือขึ้นลิฟท์ ทำงานบ้านด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะซักผ้า กวาดถูบ้าน หรือล้างห้องน้ำ ก็ถือเป็นการออกกำลังกายที่เรียกเหงื่อได้ไม่น้อย แถมยังช่วยกระชับกล้ามเนื้อแขน ขาและหน้าท้องได้อีกด้วย (ซึ่งหนูก็ทำทุกวันเลยค่ะ โดยการถูบ้าน^^) หรือว่าเดินก็ได้ ถ้าใครไม่มีเวลาก็เดินวันละ 30 นาที อาจจะแบ่งเป็น 2 รอบรอบละ 15 นาทีก็ได้ค่ะ แล้วก็แถมด้วยการบำรุงผิวโดยการหมัก สปาโคลนแบบหนูก็ได้นะคะ อิอิ



ขอบคุณข้อมูลดีๆเกี่ยวกับสุขภาพจาก http://www.siamhealth.net


« « Prev : Animation อย่างง่าย ฉบับเด็กหญิงเสื้อสีส้ม

Next : Reality ชีวิตนี้เพื่อเธอ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.50773119926453 sec
Sidebar: 0.056417942047119 sec