รายงานข่าวเสื้อสีส้ม 230354

โดย ด.ญ.เสื้อสีส้ม เมื่อ 12 เมษายน 2011 เวลา 5:17 (เย็น) ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 3176

เช้านี้กิจกรรมค่าย”หนูน้อยรู้คิด ชีวิตพอเพียง”ก็เริ่มขึ้นพร้อมกับเสียงเพลงเคาะจังหวะที่สนุกสนาน เมื่อค่ายเริ่มน้องๆก็พากันไปรดน้ำสวนเห็ดของตัวเอง และสังเกตการเจริญเติบโตของเห็ดกัน น้องๆบางคนสังเกตเห็นเห็ดงอกตรงทางเดินก็พาเพื่อนๆมาดูกันอย่างตื่นเต้นค่ะ


หลังจากที่ได้มีโอกาสไปเที่ยวชมสวนเห็ดกันมาแล้ว วันนี้น้องๆชาวค่ายของเราก็ขอเป็นชาวสวนบ้าง ก่อนที่ชาวสวนตัวน้อยของเราจะลงมือนั้นก็ต้องมีการเรียนรู้วิธีการปลูกผักกันก่อน โดยวันนี้คุณครูนุชก็มารับหน้าที่เป็นวิทยากรสอนเรื่องการปลูกผักให้กับน้องๆค่ะ นอกจากเรียนรู้วิธีการปลูกผัก น้องๆก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของผักกันด้วย


เมื่อเรียนรู้วิธีการปลูกผักกันแล้วชาวสวนตัวน้อยของเราก็เริ่มลงมือปลูกผักกัน โดยวันนี้ผักที่ชาวสวนตัวน้อยของเราจะปลูกกันนั้นคือผักกาดค่ะ เมื่อคุณครูแจกเมล็ดผักกาดให้กับน้องๆแต่ละบ้านกันแล้วคุณครูก็ให้น้องๆได้จับและสังเกตเมล็ดผักกาดค่ะ เมื่อได้เมล็ดแล้วก็เริ่มลงมือปลูกผักกาดกันนเลย !!!!


ก่อนอื่นก็นำตะกร้าไปใส่ใบไม้และดินทรายเพื่อเป็นการเตรียมภาชนะที่เอาไว้ใช้ปลูกค่ะ จากนั้นก็นำเมล็ดผักกาดมาหว่านแล้วรดน้ำ วิธีการรดน้ำนั้นคุณครูจะให้น้องๆพรมน้ำ ดูเหมือนว่าการพรมน้ำสำหรับชาวสวนตัวน้อยจะเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก บางคนก็ทำได้ แต่บางคนก็ตักน้ำมาราดทั้งขัน (น่าสงสารน้องผักกาดจริงไม่รู้จะเป็นอย่างไรบ้าง อิอิ)


เมื่อปลูกผักกาดเสร็จแล้วน้องๆก็ไปวาดรูปเกี่ยวการทำกิจกรรมวันนี้เพื่อเป็นการบันทึกค่ะ เมื่อวาดรูปเสร็จแล้วคุณครูทรายก็เล่านิทานเรื่องกลมกลิ้งให้น้องๆฟังกัน นิทานเรื่องกลมกลิ้ง เป็นนิทานที่สอนเกี่ยวกับเรื่องรูปทรงเรขาคณิตค่ะ


ป.ล.เหงื่อทุกหยดเพื่อนักอ่าน คอมเมนต์นั้นคือกำลังใจ *o*

« « Prev : รายงานข่าวเสื้อสีส้ม 220354

Next : ตามคำแนะนำของแม่ใหญ่ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.68563318252563 sec
Sidebar: 0.12448692321777 sec