แก่นตะวันและฟักข้าวพืชดีที่ผู้ชายต้องใส่ใจ

อ่าน: 2802

     เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาแพนด้าและหลินฮุ่ย ได้แวะไปเยี่ยมเครือข่าย ที่ศูนย์ศึกษาพัฒนาของชาวบ้านวังน้ำเขียวอีกครั้ง กับศาสตราจารย์จากประเทศสหรัฐอเมริกา Professor Mojibul และภรรยาพร้อมคณะ ได้รับการต้อนรับจากคุณอำนาจ หมายยอดกลาง ผู้อำนวยการศูนย์ และคุณมะลิ คู่ชีวิต เป็นอย่างดีเยี่ยมเช่นเคย  หลังจากอิ่มหนำสำราญจากอาหารเจ รสเยี่ยม จากโรงครัวอิ่มบุญ โดยฝีมือของคุณมะลิแล้ว วันนี้ยังได้ชิม “แก่นตะวัน” พืชไร่พันธุ์ใหม่ สมุนไพรมหัศจรรย์ ที่กำลังส่งเสริมให้ปลูกในศูนย์แห่งนี้ นอกเหนือจากผักต่าง ๆ โดยเฉพาะผักสลัดที่เป็นพืชหลักของศูนย์ฯ

อ่านต่อ »


ชมรมสตรีสหกรณ์แห่งประเทศไทย สาขาโคราช

1 ความคิดเห็น โดย Panda เมื่อ 3 ตุลาคม 2011 เวลา 20:57 ในหมวดหมู่ สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 2084

      ชมรมสตรีสหกรณ์แห่งประเทศไทย จัดประชุมเสวนาพัฒนาศักยภาพสตรีสหกรณ์กับการพัฒนาคุณภาพชีวิต และจัดตั้งศูนย์ประสานงานสาขาจังหวัดนครราชสีมา ที่สหกรณ์การเกษตรลำพระเพลิง จำกัด เมื่อวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๔ ที่ผ่านมา  อาม่าได้รับเชิญจาก น้องนางผู้จัดการคนเก่งให้ไปร่วมงานด้วย จึงทำให้ผมได้มีโอกาสไปร่วมรู้เห็น ความรู้ความสามารถของเหล่าสตรีคนเก่งของชมรมสตรีสหกรณ์แห่งประเทศไทย แต่ละท่านผ่านงานมาหลากหลาย ในหลายระดับ ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ  เห็นแล้วทึ่งจริง ๆ ครับ  งานในครั้งนี้ยิ่งทำให้เห็นความรู้ความสามารถของ เหล่าสตรีลูกหลานย่าโม เมืองหญิงกล้า ด้วยความภาคภูมิใจ

อ่านต่อ »


อาสาสมัครสหกรณ์ส่งเสริมสุขภาพ

อ่าน: 3649

      เมื่อวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๔ ที่ผ่านมา มีโอกาสได้ไปร่วมกิจกรรมดี ๆ ที่อาคารสำนักใหม่ ของ สหกรณ์การเกษตรลำพระเพลิงจำกัด ต. เมืองปัก อ. ปักธงชัย จ. นครราชสีมา  โดยการนำของน้องนาง (สุมาลี) ผู้จัดการสหกรณ์ คนเก่ง ที่นำพาสหกรณ์การเกษตรลำพระเพลิงจำกัด ทำงานและกิจกรรมต่างๆ มาจนได้รับรางวัลสหกรณ์ที่มีผลงานดีเด่นระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือถึง ๒ ปีซ้อน ในปี พ.ศ. ๒๕๕๓ และ ๒๕๕๔  นี้

     อ่านต่อ »



Main: 0.29508996009827 sec
Sidebar: 0.51970410346985 sec