อาสาสมัครสหกรณ์ส่งเสริมสุขภาพ

โดย Panda เมื่อ 3 ตุลาคม 2011 เวลา 17:40 ในหมวดหมู่ สังคม ครอบครัว ชุมชน, สุขภาพ การแพทย์ และ สุขภาวะ #
อ่าน: 3635

      เมื่อวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๔ ที่ผ่านมา มีโอกาสได้ไปร่วมกิจกรรมดี ๆ ที่อาคารสำนักใหม่ ของ สหกรณ์การเกษตรลำพระเพลิงจำกัด ต. เมืองปัก อ. ปักธงชัย จ. นครราชสีมา  โดยการนำของน้องนาง (สุมาลี) ผู้จัดการสหกรณ์ คนเก่ง ที่นำพาสหกรณ์การเกษตรลำพระเพลิงจำกัด ทำงานและกิจกรรมต่างๆ มาจนได้รับรางวัลสหกรณ์ที่มีผลงานดีเด่นระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือถึง ๒ ปีซ้อน ในปี พ.ศ. ๒๕๕๓ และ ๒๕๕๔  นี้

            ในกิจกรรมวันนี้ เป็นกิจกรรมติดตามผล โครงการสหกรณ์วัยใส ใส่ใจสุขภาพ โดยการตรวจสุขภาพและแนะนำการดูแลสุขภาพ ให้แก่อาสาสมัครของสหกรณ์การเกษตรลำพระเพลิง ที่เข้าร่วมโครงการฯ  โดย รศ. ดร. ปรียา ลีฬหกุล และทีมงานจากมหาวิทยาลัยมหิดล  ได้เห็นการทำงานและแนะนำการดูแลสุขภาพของอาจารย์แล้ว ขอชื่นชมจริง ๆ ครับ โดยเฉพาะการแนะนำของอาจารย์ที่ให้ “กินอาหารเป็นยา ไม่ใช่การกินยาเป็นอาหาร” การพูดถึงและให้ข้อมูล อย่างตรงไปตรงมาถึงอาหารเสริมและกาแฟต่าง ๆ ที่โหมโฆษณาอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ งานนี้อาม่าหลินฮุ่ยถูกใจสุด ๆ จนต้องเข้าไปชื่นชมท่านวิทยากรให้ทราบ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

      นอกจากการจัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพแล้ว แน่นอนในงานก็มีการนำผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของสหกรณ์ฯ มาแสดงเพื่อให้สมาชิกได้อุดหนุนกันอีกด้วย ในงานนี้เครือข่ายของอาม่าคือ น้องต้นกล้าหรือศุภชัย และทีมงานกลุ่มชาวนาวันหยุด ที่แวะมาหาอาม่าก็เลยมีโอกาสมาเยี่ยมชมกิจกรรมดี ๆ  ได้รู้จักกับน้องนาง ผู้จัดการสหกรณ์คนเก่งของเรา  ได้ชิมผัดหมี่โคราช และข้าวเม่าอ่อน ของดีของสหกรณ์การเกษตรลำพระเพลิง ต. เมืองปัก อ.ปักธงชัย จนพากันยกนิ้วให้ งานนี้อาม่าใจดีอุดหนุนสหกรณ์ฯ และฝากไปให้เครือข่ายได้ชิมอีกด้วย งานนี้อาม่าแลกสะตังค์ไปหลาย…อิอิ

« « Prev : ตำนานเมืองโคราช

Next : ชมรมสตรีสหกรณ์แห่งประเทศไทย สาขาโคราช » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น

  • #1 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 3 ตุลาคม 2011 เวลา 18:52

    ไม่ได้เข้าข้างคนกันเอง แต่น้องนาง(คุณสุมาลี )ผู้จัดการเป็นคนเก่งมีฝีมือและทำงานเชิงรุกตลอดค่ะ มีโครงการอะไรดีๆ จะเข้าร่วมโครงการเพื่อเสริมร้างความแข็งแกร่งให้สมาชิกของ สกก.ลำพระเพลิิงค่ะ อาม่าส่งเสริมงานสหกรณ์ที่ทำงานอย่างเข้มแข็งค่ะ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.53697800636292 sec
Sidebar: 0.44139790534973 sec