สมุนไพรพลูคาวมีประโยชน์อย่างไร?

2349 ความคิดเห็น โดย Lin Hui เมื่อ มีนาคม 6, 2009 เวลา 10:02 ในหมวดหมู่ สมุนไพร, เรื่องเล่าของLin Hui #
อ่าน: 27420

สืบเนื่องจากคำถามของป้าจุ๋ม พลูคาวที่สวนป่านี้ป้าจุ๋มนำมาจากแหล่งที่ claim ว่าได้innoc.ด้วย Probiotic bacteria :ซึ่งพวกเราเคยคิดกันว่าพลูคาวหรือคาวตองที่มีProbiotic bacteriaอยู่ในcellจะเป็นประโยชน์มากกว่าทั่วไป ซึ่งดีอยู่แล้วเรื่องนี้ไม่ทราบอาจารย์เห็นเป็นอย่างไรคะ

อ่านต่อ »


เบื้องหน้าเบื้องหลัง

6955 ความคิดเห็น โดย Lin Hui เมื่อ มีนาคม 5, 2009 เวลา 11:46 ในหมวดหมู่ ธรรมชาติสิ่งแวดล้อม, สมุนไพร #
อ่าน: 40778

เช้าวันที่ 28 กพ. 2552 ณ สวนป่า อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เป็นเช้าที่มีบทเรียนมากมาย มีครูอึ่งเป็นผู้พาไปชมพื้นที่เป็นคอกสัตว์  เป็นอันดับแรก จึงได้เห็นเบื้องหน้า

อ่านต่อ »


บทที่ 13 การนำภาพลงในบันทึก

10 ความคิดเห็น โดย Lin Hui เมื่อ มีนาคม 4, 2009 เวลา 13:06 ในหมวดหมู่ คู่มือลานปัญญา, เรื่องเล่าของLin Hui #
อ่าน: 2272

การนำภาพลงในบันทึก มี 2 วิธี ใหญ่ๆ

วิธีที่ 1. การนำภาพจากแฟ้มคอมพิวเตอร์ของเรามีวิธีการดังนี้ ให้เลือกเพิ่มสื่อดังรูปข้างล่าง

ปรากฏหน้าต่างใหม่ขึ้นมาดังภาพ ให้คลิกตามภาพ

ก็จะปรากฏหน้าต่างที่เป็นแฟ้มภาพในคอมพิวเตอร์ของเรา ขึ้นมาซ้อนบนหน้าต่างอันแรก  ที่จะมีแถบข้อความอันบนสุด ดังนี้ เลือกแฟ้มสื่อ ถัดมาเป็นแกลลอรี(0) และ ห้องเก็บไฟล์ ตามลำดับ เพื่อให้เลือกภาพที่ต้องการนำมาลงในบันทึก เนื่องจากเรานำภาพมาลงในบันทึกครั้งแรก เราจึงไม่มีไฟล์รูปในแกลลอรี และ ในห้องเก็บไฟล์

จากนั้นเราก็เลือกภาพที่ต้องการโดยคลิกที่ภาพ แ้ล้วลงมาคลิกที่ Open ภาพนั้นก็จะถูกโหลดทันที่ ซึ่งจมีแถบข้อความบอกสถานภาพการโหลดภาพ เมื่อโหลดเสร็จก็จะเห็นรูปที่เราต้องการ เป็นภาพเล็กๆ ให้เรากรอกข้อความ ซึ่งมีคำชี้แจงอธิบายหน้ากล่องข้อความ

จากนั้นให้เลือกตำแหน่งที่จะวางลงในบันทึก ในตัวอย่างเลือก Center และเลือกขนาดภาพ  Full size จากนั้นให้คลิกที่กล่องข้อความด้านล่างสุดขวามือที่มีกล่องข้อความ แทรกในบันทึก ภาพที่เราเลือกก็จะปรากฏในบันทึกตามที่ต้องการค่ะ

คุณตฤณ

เป็นอันจบ วิธีที่ 1. การนำภาพจากแฟ้มคอมพิวเตอร์ลงในบันทึก

ช่วยกันออกแรงสหเฮดปรับปรุงแก้ไขให้สมบูรณ์ด้วยจะเป็นพระคุณ เพื่อจะได้เขียนวิธีที่ 2 ต่อไปอีก  อดข้าวสองมื้อแล้ว


17 ชั่วโมงในสวนป่า

7473 ความคิดเห็น โดย Lin Hui เมื่อ มีนาคม 3, 2009 เวลา 11:16 ในหมวดหมู่ ธรรมชาติสิ่งแวดล้อม, เรื่องเล่าของLin Hui #
อ่าน: 47996

นับเป็นวาสนาของ Lin Hui ที่ได้มาเหยียบสวนป่า แม้เป็นเวลาไม่นาน ประมาณ 17 ชั่วโมง ได้เรียนรู้มากมายเกินจะบอกเล่าให้ครบถ้วนค่ะ ขอสรุปเป็นการบอกเล่าประกอบภาพค่ะ เริ่มจากการเดินทางมาถึงสวนป่า ในเวลากลางคืนประมาณ 4 ทุ่ม ของคืนวันที่ 27 กพ. ได้กราบพระคุณเจ้า พระมหานภันต์(ที่ใครเรียกท่านว่าหลวงพี่ติ๊ก) ได้ถวายน้ำเก็กฮวยที่นำติดตัวมา ท่านมีเมตตาสูงมาก พอเห็นหน้าท่านพูดว่า ” ปลวกกินหนังสือของอ.Lin Hui อาตมาให้หนังสือและซีดี” คงไม่คำอธิบายใดๆ เพราะกระจ่างชัดในทุกถ้อยคำที่แฝงด้วยความมีเมตตาและใส่ใจค่ะ Lin Hui กราบนมัสการขอบพระคุณ พระคุณเจ้าแล้วตอบไปว่า ปลวกกินได้แต่หนังสือ แต่กินสมองของเราไม่ได้ ท่านชอบใจ และบอกว่าขอขีดเส้นใต้สองเส้นในคำตอบนี้ค่ะ

อ่านต่อ »


มาเห็นมาฟังแล้วนำไปคิด

17 ความคิดเห็น โดย Lin Hui เมื่อ มีนาคม 1, 2009 เวลา 21:45 ในหมวดหมู่ เสวนาตีแตกอีสาน #
อ่าน: 2503

นับเป็นโชคและวาสนา ที่่ได้มาสวนป่าในครั้งนี้ทั้งๆ ที่มีอุปสรรคมากมายหลายเรื่อง แต่ในที่สุดธรรมชาติของกัลยาณมิตรที่ชนะใจ Lin Hui จนยอมเดินทางมาสวนป่าในคราวนี้ค่ะ สรุปว่า มาเห็น มาฟัง มาสัมผัส มารับรู้ กลับได้รับมากมายเหลือเกิน คงค่อยๆ จัดลำดับความสำคัญของการมารับรู้ในคราวนี้ค่ะ

อับดับแรก ขอเริ่มด้วยการเปิดงานวันตีแตกอีสานวันที่ 2 มีการเปิดเวที่เสวนา Lin Hui ขอบรรยายด้ยวภาพค่ะ เริ่มด้วยการกล่อมเพลงที่โดนใจ ทั้งดนตรีผู้บรรเลง และบทเพลงจนอดไม่ได้ ต้องให้รางวัลทุกคนเลยค่ะ ไม่บอกว่าเป็นอะไร ผู้รับเท่านั้นรู้ว่าเป็นอะไร ใช้งานอย่าง อ่านต่อ »



Main: 0.29734516143799 sec
Sidebar: 0.31540298461914 sec