เส้นทางประวัติศาสตร์เริ่มแล้ว

โดย Lin Hui เมื่อ กรกฏาคม 2, 2010 เวลา 11:03 ในหมวดหมู่ ประวัติศาสตร์จีน, เรื่องเล่าของLin Hui #
อ่าน: 1747

เริ่มต้น ตามหาเส้นทางประวัติศาสตร์ครอบครัวแล้วค่ะ เช้านี้ 2 กค. 2553 น้องชายโทรศัพท์มาบอกว่า จะออกเดินทางวันเสาร์ที่ 3 กค. 2553 (เวลาท้องถิ่นของฟลอริดา) ส่วนหลานชาย นายทหาร(ยศร้อยเอก)ประจำการที่ ประเทศอิรัค ก็จะเดินทางกลับไปปฏิบัติหน้าที่ในวันเดียวกัน หลังจากที่ได้กลับมาพักผ่อนกับครอบครัวที่ฟลอริดา และฉลองวันครบรอบแต่งงานหนึ่งปี เป็นเวลา 2 อาทิตย์

สำหรับผู้ร่วมเดินทางตามรอยเส้นทางประวัติศาสตร์ มีสามคนจากฟลอริดา คือน้องชาย น้องสะใภ้(เป็นชาวอเมริกัน) และหลานสะใภ้(เป็นชาวจีน กำลังศึกษาปริญญาเอกด้านกฏหมายที่ นิวยอร์ค)

จุดหมายแรกคือเซี้ยงไฮ้ เป็นบ้านของครอบครัวของหลานสะใภ้ เพื่อมเตรียมความพร้อม วางแผนการเดินตามหาเส้นทางประวัติศาสตร์ ในช่วงแรกมีเวลาแค่ 3 อาทิตย์ เนื่องจากน้องสะใภ้ต้องกลับไปทำงาน แล้วจะมาเล่าข่าวความคืบหน้าค่ะ ส่วนอาม่าจะไปในช่วงที่สองค่ะ แต่เมื่อไหร่นั้นต้องรอผลการเดินทางในช่วงแรกก่อนค่ะ

« « Prev : ประวัติศาสตร์ที่นำพาไปสู่การค้นหา

Next : ครอบครัวเป็นสุข » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 น้ำฟ้าและปรายดาว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 2 กรกฏาคม 2010 เวลา 18:05

    ดีใจด้วยค่ะ ^ ^

    เส้นทางของอาเหล่ากงเบิร์ดมาจากซัวเถา หมู่บ้านชื่ออะไรสักอย่างนี่แหละค่ะ หลายปีก่อนเหล่าโหง่วซิ้มกับอาเพ้งเคยไปตามดูเหมือนกัน แต่เบิร์ดยังไม่ได้ถามว่าชื่อหมู่บ้านอะไร ทั้งหมู่บ้านแซ่ก๊วยหมดเลย ตอนไปถึงพอบอกชื่ออาเหล่ากง ก็มีคนรู้จักเลยรู้ว่าที่นี่ไม่ผิดแน่ ตามประเพณีเดิมถ้าคนกลับบ้านเค้าจะต้องแจกเงินให้กับพี่น้องในหมู่บ้านทุกครัวเรือน

    แต่จีนเปิดประเทศ ซัวเถากลายเป็นแหล่งอุตสาหกรรมใหญ่ทุกคนที่นั่นเลยเลี้ยงเราแทน อิอิอิ

  • #2 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 2 กรกฏาคม 2010 เวลา 20:50

    ประวัติศาสตร์ ที่มาที่ไปของบรรพบุรุษ แ่ต่ละครอบครัวล้วนแล้วแต่น่าสนใจ น่าค้นค้าอย่างยิ่ง เป็นธรรมชาติที่งดงามที่น่าศึกษาค่ะน้องเบิร์ด เราจะได้รู้จักตัวเรามากขึ้นค่ะ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.97608685493469 sec
Sidebar: 0.28378701210022 sec