เมื่อปลาทองไม่สบายตอนที่ 12

โดย Lin Hui เมื่อ ธันวาคม 1, 2008 เวลา 20:41 ในหมวดหมู่ ปลาทองหมาแสนรัก, เรื่องเล่าของLin Hui #
อ่าน: 2584

ปลาทองนอนหนาว

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 29 พ.ย. 2551 ครบกำหนดทดลอง งดให้ยาปลาทอง Lin Hui รีบพาปลาทองไปพบหมอตามนัด ขับรถเข้าเมือง ขณะทีเลาะลัดไปตามถนนทางลัดเข้าเมือง เห็นงูตัวยาวเอาการที่เดียว สี่ค่อนข้างคล้ำมาก น่าจะเป็นงูสิงกำลังเลื้อยข้ามถนน
วันนี้เป็นอะไรนะทำไมรถติดจนแปลกใจ ขับมาถึงสี่แยกไฟแดงสุดท้ายก่อนถึงโรงพยาบาลสัตว์ที่รักษาปลาทอง ตำรวจจราจรปิดถนนเข้าไปโรงพยาบาบาลไม่ได้ ต้องขับรถตามทางเส้นทางที่ตำรวจจัดให้เดินรถชั่วคราว ในที่สุดต้องพาปลาทองกลับบ้าน วันอาทิตย์สิ้นเดือนเกรงปัญหาจะซ้ำลอย เลยรอมาถึงวันจันทร์ ที่ 1 ธ.ค. 2551 หลังจากหมอตรวจเร่างกายปลาทอง เห็นสีหน้าหมอแล้วก็รู้คำตอบ หมอบอกว่าต่อมน้ำเหลืองโต คงต้องยอมรับความเป็นจริง ชัดเจนว่าปลาทองเป็นโรคร้าย ตอนที่ให้ยาแล้วต่อมน้ำเหลืองเล็กลงเป็นเพราะปลาทองตอบสนองต่อยาดี พอหยุดยากลับโตขึ้น หมอขอตัดชิ้นเนื้อเพื่องส่งไปตรวจวิเคาะห์ เพื่อให้ทราบว่าอาการของปลาทองอยู่ในขั้นไหน แต่อย่างไรเสียก็ต้องกินยาตลอดหยุดไม่ได้ ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่า ปลาทองเหลือเวลาอยู่อีกนานเท่าไร ต้องรอผลวิเคาระห์ชิ้นเนื้อ ที่ต้องส่งไปวิเคาะห์แลปที่ศูนย์ ในจ.ขอนแก่นซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 14 วัน วันนี้ช่างเป็นวันที่ใจถูกกระทบอย่างแรงอีกหนึ่งหน หมอแนะนำให้ปลาทองนอนที่โรงพยาบาล รอต้องเจาะเลือด เพื่อตรวจสภาพร่างกายว่าพร้อมที่จะวางยาสลบเพื่อตัดชิ้นเนื้อหรือไม ต้องงดให้อาหาร จึงจำเป็นต้องอยู่ในความดูแลของหมอ Lin Hui ขับรถกลับบ้านโดยไม่มีปลาทองกลับมา น้ำตาเออล้นออกมาอยากที่จะหยุดได้ ทั้งๆ ที่พยายายามทำความเข้าใจกับธรรมชาติ แต่ก็ยังมีอารมณ์เศร้าหมอง อยู่เป็นระยะๆ คงต้องให้เวลาทำใจกับตัวเองบ้าง กลับมาถึงบ้านพยายามทำงานให้หนักกว่าเดิม เพื่อให้หยุดความคิดเรื่องปลาทอง เอาเรื่องปัจจุบันที่ควรทำให้เรียบร้อย

พรุ่งนี้ 2 ธ.ค. เป็นวันที่คุณแม่จากไปสู่สวรรค์ จึงเตรียมซื้อของทำบุญ จัดเตรียมพวกยาของจำเป็นต่างๆ เพื่อยถวายสังฆทาน น้ำหวานเจ้าของร้านโชห่วยใกล้บ้าน ช่วยจัดการจัดของที่ต้องการให้ครบถ้วนทุกอย่าง ด้วยความเอื้ออารีย์มีน้ำใจ และจะร่วมไปทำบุญถวายเพลพรุ่งนี้ ที่วัดใกล้บ้านด้วยกัน Lin Hui มาเตียมทำอาหาร เพื่อจัดปิ่นโตไปวัดพรุ่งนี้ค่ะ

คืนนี้ได้รับทั้ง ข้อความ โทรศัพท์ และเอมเอสเอน ให้แหงนมองท้องฟ้า จะเจอพระจันทร์ยิ้ม แต่ท้องฟ้าที่บริเวณบ้านมืดมิด ไม่เห็นดวงจันทร์ยิ้ม วันนี้ท้องฟ้าขมุกขมัวทั้งวันแทบไม่เห็นพระอาทิตย์ อากาศเย็นกว่าทุกๆ วัน อุณภูมิภายในบ้านทั้งวันไม่ขยับสูงขึ้นเลย สูงสุดแค่ 20 องศา ตอนเช้าประมาณ 12-14 องศา ถ้าลมแรงก็หนาวกว่านั้น ต้องสวมเสื้อกันหนาวทั้งวัน ช่างเป็นวันที่บรรยากาศแวดล้อมรุมเร้า ให้ใจแกว่งได้แรงเอาการที่เดียว รู้สึกเหงาและเศร้าชอบกล น้ำตาล่วงเผาะเอาทีเดียว คงยอมให้มันเกิด และดับไปในที่สุด นี่แหละชีวิต……

« « Prev : เมื่อปลาทองไม่สบาย ตอนที่ 11

Next : เมื่อปลาทองไม่สบายตอนที่ 13 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

5 ความคิดเห็น

  • #1 sompornp ให้ความคิดเห็นเมื่อ 1 ธันวาคม 2008 เวลา 20:58

    อาจารย์คะ

    ส่งใจมาให้น้องปลาทอง
    ส่งใจมาอยู่ข้าง ๆ อาจารย์นะคะ
    อาจารย์สอนน้าอยู่เสมอ ให้ดูจิต ตามให้ทัน มันเป็นเช่นนั้นเอง
    น้าอยากบอกอาจารย์เช่นนั้นค่ะ
    ……
    กอดน้องปลาทองนะคะ
    กอด กอด กอด
    ……

  • #2 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 1 ธันวาคม 2008 เวลา 21:10

    ขอบคุณน้ามากค่ะ ทำอย่างอื่นไม่ได้นอกจากทำใจค่ะ

  • #3 mnzl and vino ให้ความคิดเห็นเมื่อ 1 ธันวาคม 2008 เวลา 21:12

    เก๋ว่าปลาทองต้องมีกำลังใจดีๆๆๆนะค่ะ ดูอย่างคนสิค่ะ บางคนเป็นโรคร้ายยังอยู่ได้อีกเป็นสิบปี อาจารย์และปลาทองสู้ๆๆๆนะค่ะ

  • #4 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 1 ธันวาคม 2008 เวลา 21:16

    ขอบคุณค่ะเก๋ กำลังใจคือพลังค่ะ ทำให้สู้ต่อไปค่ะ

  • #5 น้ำฟ้าและปรายดาว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 2 ธันวาคม 2008 เวลา 20:06

    สิ่งสำคัญที่สุดไม่ใช่ปริมาณของเวลา แต่เป็นคุณภาพของการได้อยู่ร่วมกัน..

    การได้รู้ว่ายังมีเวลาอีกเท่าไหร่ทำให้ช่วงเวลาที่เหลือเป็นสิ่งที่มีคุณค่าและความหมายค่ะพี่หลิน..กอดและกราบด้วยความเคารพค่ะ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.077946186065674 sec
Sidebar: 0.064162015914917 sec