เมื่อปลาทองไม่สบาย ตอนที่ 7

โดย Lin Hui เมื่อ พฤศจิกายน 4, 2008 เวลา 21:12 ในหมวดหมู่ ความรักที่เป็นธรรมชาติ, ปลาทองหมาแสนรัก, เรื่องเล่าของLin Hui #
อ่าน: 1946

หน้าปลาทอง ปลาทองไม่สบายคราวนี้ทำให้ได้เรียนรู้เพิ่มมากขึ้น จริงๆ ค่ะ ความรู้เรียนไม่หมด ต้องเรียนรู้ตลอดชีวิต แต่สิ่งที่เรียนรู้จากปลาทองมีมากมายเหลือเกิน วันนี้ขอฉวยโอกาส นินทาปลาทองเสียบ้าง แต่ก่อนอื่นขอบอกว่าต่อมน้ำเหลืองเล็กลงมากค่ะ ทานจุมาก ทานอย่างเอร็จอร่อย เห็นแล้วชื่นใจ หิวบ่อยหรอกกินขนมเป็นประจำค่ะ แต่สิ่งที่แปลกใจมากคือการขับถ่ายค่ะ ไม่ทำเลอะเทอะเลย ตอนนี้เขาอยู่ในบ้านตลอดค่ะ และยอมให้เขาทำธุระในบ้านได้ เตรียมถาดปูกระดาษไว้ให้เขาฉี่อึในบ้าน จะได้สะดวกไม่ต้องออกไปทำธุระนอกบ้าน แต่แปลกค่ะ ไม่ยอมปลดทุกข์ทั้งหนักเบาในถาดที่เตรียมไว้ให้ กลับไปนอนในถาดแทน แล้วยกที่นอนให้น้องเหมียว พอเช้ามาเห็นไมมี่อะไรเกิดขึ้นรีบพาออกไป ให้ทำธุระส่วนตัว ช่วงแรกๆ ยังเดินไม่สะดวก ก็พยายามไปหาที่ปลดทุกข์หนักเบาในที่ลับตา ในสวนซึ่งยามปกติไม่เรียบร้อยแบบนี้ หญ้ายาวหน่อยก็กลัวหญ้าตำตูด จะไม่ยอมอึในสนามหญ้า ฝนตกสนามแฉะปลาทองก็ไม่ยอมออกไปฉี่อึในสนาม ยึดลานหน้าโรงรถ เป็นส้วมชั่วคราว ทำให้ขายหน้าต้องรีบเก็บเอาไปทิ้งในถังขยะ ทั้งๆ ที่ถูกดุเป็นประจำ ก็ยังเผลอทำบ่อยๆ ตั้งแต่ไม่สบายหนักคราวนี้ ปลาทองเปี้ยนไป๋ 55555555 เป็นระเบียบชนิดผิดหูผิดตาไปเลย ไม่ทำเลอะในบ้านเลย ก็งงๆ แต่ลึกๆ แล้วก็ดีใจอยากให้เป็นอย่างนี้ตลอดไป กลัวจะดีแตกเสียก่อน อ้อเวลาจะเช็ดหูหยอดยาปลาทองจะกลัวจนตัวสั่นน่าสงสารมาก ช่วงแรกๆ ก็จะส่งเสียงขู่ แต่ขาสั่นตัวสั่นออกอาการ ชนิดที่เรียกว่าหูข้าใครอย่าแตะที่เดียวหละ เลยต้องเล่นมวยปล้ำกันในทีสุดก็ถูกเฮดล็อกได้ก็ แ ต่ ว ว ว ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ …. เรียบร้อยดิ้นไม่หลุด ถูกเช็ดหูและหยอดยาได้อย่างสบาย ๆ เสียงขู่ตัวสั่นก็เปลี่ยนไปเป็นเสียงครางอย่างมีความสุข เพราะแม่นวดหูเบาๆ ให้แถมกล่อมด้วยเสียงงเพลง แต่ขอโทษที่เพลงเดิมทุกวัน 555555 วันนี้ครบกำหนด ที่หมอบอกว่าเลือดที่เจาะเอาไปเพาะเชื้อจะรู้ผล รอทั้งวันจนอดรนทนไม่ไหวจึงโทรฯ ไปถามคุณหมอ ผลยังไม่ส่งมาเลยครับ ผลออกเมื่อไหร่ผมจะโทรฯมาบอกครับ รีบรายงานให้หมอทราบว่าต่อมน้ำเหลืองเล็กลงมากแล้วค่ะ หมอบอกว่าต้องรอผลเลือดถึงบอกได้ว่า เป็น……ที่ส่วนไหนของร่างกาย อาจไม่ใช่ที่ต่อมน้ำเหลือง ต้องอดทนรอค่ะ

« « Prev : เมื่อปลาทองไม่สบาย ตอนที่ 6

Next : เมื่อปลาทองไม่สบาย ตอนที่ 8 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 น้ำฟ้าและปรายดาว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2008 เวลา 10:56

    รอลุ้นผลเลือดปลาทองด้วยคนนะคะ แต่หน้าเค้าหวานมากเลยยิ่งทัดดอกไม้ยิ่งหวานหยด อิอิอิ
    ดีใจที่เค้าสดชื่น แข็งแรงขึ้นแล้วนะคะ sign โดยรวมดูดีเชียวค่ะพี่หลิน

  • #2 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2008 เวลา 11:18

    รูปนี้เป็นรูปที่ถ่ายไว้ ช่วงกลางเดือนสิงหาคม2551 แต่งตัวทัดดอกไม้ให้ เพื่อทำการ์ดวันเกิดให้ลูกสาวค่ะ
    เอามาใส่ในบล็อกนี้เพื่อ สร้างความสดชื่นค่ะ และคิดบวกเอาไว้ค่ะ ตอนนี้ทำบุญก็อุทิศผลบุญให้ปลาทองค่ ตราบใดที่เรามีกำลัง ต้องมีความหวังค่ะ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.48598313331604 sec
Sidebar: 0.35635685920715 sec