เมื่อปลาทองไม่สบาย ตอนที่ 4

โดย Lin Hui เมื่อ พฤศจิกายน 1, 2008 เวลา 21:22 ในหมวดหมู่ ความรักที่เป็นธรรมชาติ, ปลาทองหมาแสนรัก, เรื่องเล่าของLin Hui #
อ่าน: 2049

ปลาทองไม่สบายครับ ปลาทอง ขอกราบขอบพระคุณทุกๆ ท่านที่เป็นห่วงเป็นใย พร้อมทั้งส่งกำลังใจมา เพื่อให้ผมต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บในคราวนี้ ผมเพิ่งเข้าใจสิ่งที่แม่พยายามบอกผมว่า ยามเราทุกข์จะมีเพื่อนแท้ปรากฏตัวให้เห็น เป็นกัลยาณมิตรที่แทจริง้จะไม่ทอดทิ้งกัน พลังความรักความห่วงใย การส่งกำลังมาให้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผมมีกำลังใจต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บในคราวนี้มากครับ ผมพยายามเดินวิ่งให้เป็นปกติ แต่แม่ผมซิครับ คอยเฝ้าติดตามทุกฝีก้าว ไม่ยอมให้ออกไปวิ่งเล่นในสนามนอกบ้าน กลัวจะไปถูกละอองฝน และติดเชื้อโรคต่างๆ แม่บอกผมว่าผมยังไม่แข็งแรงครับ พอพาผมออกไปทำให้ผมทำธุระส่วนตัวของผมตอนบ่าย ผมเห็นแม่ผมรีบวิ่งเข้าบ้านไปหยิบกล้องถ่ายรูป ผมคิดว่าแม่คงถ่ายรูปผมอีกแล้ว แม้กระทั่งกำลัง…… แต่แปลกครับผมเห็นแม่ผมวิ่งเวียนถ่ายรูปอะไรอะไรสักอย่าง สักพักได้ยินเสียงแม่บ่นพึมพำ ว้าถ่ายไม่ทัน ไม่รู้ว่าจะติดในเฟรมบ้างไหม จากนั้นพาผมเข้าบ้านครับ อ้อลืมบอกไปครับ ว่าวันนี้ พี่มิ้มมาช่วยดูแลผมในช่วง วันเสาร์- อาทิตย์ ส่วนอาทิตย์หน้า พี่เก่งกับพปัทม์ ก็จะมาช่วยดูแลผมด้วยครับ ผมมีความสุขทุกครั้งที่พวกพี่ๆ กลับมาหาผมครับ พวกพี่ๆ ของผมรักผมมากครับ และมักจะซื้อขนมสุนัข และแมว ที่พวกเราชอบมาฝากผมกับน้องเหมีนวเป็นประจำครับ ใครจะว่าผมว่าเห็นแก่กินก็ยอมครับ ก็มันอร่อยนี่ครับ วันนี้พี่มิ้มล้างหูและหยอดยาให้ผมแทนแม่ครับ นอกจากนั้นยังช่วดขัดถูพื้นหน้าโรงรถส่วนที่ตะไคร้น้ำจับ เป็นบริเวณกว้างใช้เวลาครึ่งวันเลยครับ พี่มิ้มกลัวแม่ผมจะลื่นล้ม ช่วงนี้ฝนตกทุกวันตะไคร้น้ำขึ้นเร็วมาก ผมเห็นแม่ผมสดชื่นขึ้นมากวันนี้ แถมไปซื้อปลาทูสดมาทำปลาทูต้มเค็ม ไว้หม้อใหญ่เพื่อให้เอาไปกินที่กรุงเทพครับ แล้วแม่ก็รีบมาโหลดรูปเข้าคอมพิวเตอร์ เพื่อเขียนบันทึกเรื่องของผม ตามที่แม่บอกผมว่าจะพยายามเขียนเรื่องที่ ผมไม่สบายทุกวันเก็บไว้ เป็นความทรงจำเกี่ยวกับตัวผมครับ ผมภูมิใจที่สุด ผมรักแม่ของผมที่สุดครับ และแล้วรูปที่แม่ผมวิ่งไล่ถ่ายนั้น เป็นผีเสื้อตัวโตๆ บินไล่กันไปรอบๆ สวน แม่บ่นว่าไม่รู้ว่าเป็นผีเสื้ออะไร ไม่มีเวลาที่จะไปค้นชื่อ ใครรู้จักผีเสื้อชนิดนี้ขอความกรุณา บอกแม่ผมด้วยนะครับ ผมขอขอบคุณในความกรุณาล่วงหน้าครับ

ผีเสื้อบิน

คุณแม่ผมบอกพี่มิ้มว่า อาการของผมมีแนวโน้มดีขึ้นครับ อดทนรออีก 2-3 วัน ก็จะรู้ผลเลือดที่เอาไปเพาะเชื้อครับ คุณหมอโอมจะโทรฯมาบอกแม่ผมครับ อดใจรอฟังผลพร้อมแม่ผมนะครับ ขอบคุณครับ

« « Prev : เมื่อปลาทองไม่สบายตอน ที่ 3

Next : เมื่อปลาทองไม่สบาย ตอนที่ 5 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

6 ความคิดเห็น

  • #1 จอมป่วน ให้ความคิดเห็นเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2008 เวลา 21:48

    ขอให้ปลาทองหายไวๆครับ  อิอิ

  • #2 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2008 เวลา 22:14

    ขอบคุณมกค่ะ หมอ ช่วยป่วนให้ปลาทองดีขึ้นหน่อยซิค่ะ

  • #3 Sasinand ให้ความคิดเห็นเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2008 เวลา 23:35

    จะพยายามเขียนเรื่องที่ ผมไม่สบายทุกวันเก็บไว้ เป็นความทรงจำเกี่ยวกับตัวผมครับ ผมภูมิใจที่สุด ผมรักแม่ของผมที่สุดครับ
    อ่านแล้ว ซึ้งค่ะ

  • #4 rani ให้ความคิดเห็นเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2008 เวลา 0:54

    เป็นกำลังใจให้นะค่ะ  ขอให้ปลาทองอาการดีขึ้น นะคะ

  • #5 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2008 เวลา 9:42

    ขอบคุณค่ะ คุณศศินันท์ ด้วยพลังแห่งความรัก ทำให้เราทำทุกอย่างเพื่อเขาได้ค่ะ ถ้าเกิดขึ้นกับใคร ก็คิดว่าเขาอาจจะทำได้ดีกว่านี้ก็เป็นได้ค่ะ

  • #6 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2008 เวลา 9:44

    ขอบคุณกำลังใจจากน้องราณีค่ะ เพราะกำลังใจที่หลั่งไหลมาโดยตลอด ทำให้ทั้งแม่และปลาทองร่วมกันสู้เพื่อความอยู่รอดของชีวิต ปลาทองค่ะ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.084847927093506 sec
Sidebar: 0.086421966552734 sec