ร้อนวิชายามหน้าหนาว

3 ความคิดเห็น โดย sutthinun เมื่อ 10 ตุลาคม 2010 เวลา 20:21 ในหมวดหมู่ สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 4412

(เขากวางรูซ่า กินแล้วซู่ซ่า)

หลังจากทดลองเอาใบไม้เลี้ยงวัวไประยะหนึ่ง เห็นวัวอ้วน กินอิ่ม มีความสุขนอนเคี้ยวเอื้องสบายอารมณ์ เราก็พลอยมีความสุขตามไปด้วย จึงวางแผนที่จะยกระดับความรู้และกิจกรรมที่สืบเนื่อง หรือคล้องจองให้กระชับมากขึ้น นอกจากจะมองเรื่องเครื่องสับกิ่งไม้ขนาดใหญ่และมีประสิทธิภาพสูงขึ้นแล้ว ยังคิดถึงการวางแผนที่จะปลูกชนิดไม้เพื่อเป็นอาหารสัตว์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น รวมทั้งการคิดต่อเรื่องที่จะเลี้ยงกลุ่มสัตว์เคี้ยวเอื้อง เพื่อหาคำตอบให้หลากหลาย โดยเฉพาะปัญหาเรื่องโปรตีนชุมชนในอนาคต ที่การเลี้ยงปศุสัตว์ตกไปอยู่ในมือของธุรกิจการค้าเกษตรอุตสาหกรรม ทำให้เกษตรกรละวางการเลี้ยงสัตว์ไปในที่สุด เพราะไม่สามารถแก้ไขปัญหาเชิงโครงสร้างได้

อ่านต่อ »


วันที่เขยลาย่าโม

ไม่มีความคิดเห็น โดย sutthinun เมื่อ 10 ตุลาคม 2010 เวลา 17:28 ในหมวดหมู่ สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 2685

(ขอบคุณ พ.ท.กิตติพงษ์ พุทธิมณี)

ขากลับเข้ากรุงเที่ยวนี้ นัดกันขึ้นรถ 9.00 . เนื่องจากเมื่อคืนมีรายการส่งท้ายกันหนักไปหน่อย บางท่านกลับเอาจวนสว่าง การเดินทางจึงเป็นไปแบบสบายๆ ขาโจ๋อยากจะไปด่านเกวียน ฝ่ายเอาใจก็รีบรับลูกบริการ ชั่วไม่นานเราก็มายืนอยู่ด่านเกวียน ถนนสายเครื่องปั้นดินเผาแหล่งใหญ่แห่งหนึ่งของเมืองไทย ทุกร้านวางสินค้าละลานตาไปหมด จดๆจ้องๆตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้ออะไร ถึงจะหนัก-ใหญ่-เล็กยังไงผู้พันก็บริการได้อยู่แล้ว ช่องใส่ของใต้ท้องรถยังมีที่ว่างปะเลอะ

อ่านต่อ »


ตามไปดูเขยย่าโม

ไม่มีความคิดเห็น โดย sutthinun เมื่อ 10 ตุลาคม 2010 เวลา 7:11 ในหมวดหมู่ สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 2672

พนักงานโรงแรมปลุกมาหม่ำอาหารเช้าจวนจะเก้าโมง แล้วรีบกระเตงไปศูนย์ราชการ สักพักรถบัสของกองทัพภาคที่2มาจอด คณะเราต่างเฮโลกันขึ้นไปจับจองที่นั่ง ซึ่งมีเก้าอี้ตัวเบ่อเร่อเรียง2แถวๆละตัวนั่งสบาย คงเป็นยานพาหนะชั้นวีไอพีที่แม่ทัพกรุณาส่งมารับเรา ส่วนใหญ่จะขับรถไปเอง บนรถจึงครึ้นเครงสิบกว่าคนเท่านั้น รถแวะพักที่ลำตะคอง ฟังบรรยายาสรุปของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต รับประทานอาหารมื้อกลางวัน แล้วพากันไปชมกังหันลมยักษ์ปั่นไฟฟ้าบนเขายายเที่ยง ซึ่งติดตั้งบริเวณใกล้เคียงกับบ่อสูบน้ำปล่อยกลับ ได้ศึกษาการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานลมและน้ำแบบใหม่ๆในบ้านเรา

อ่านต่อ »



Main: 0.27730798721313 sec
Sidebar: 0.32669806480408 sec