บ้านนอกศึกษา

อ่าน: 1331

การบ้านในช่วงนี้จะต้องทำเก็บสะสมไปเรื่อย ๆ  คือเรื่องชนบทศึกษาที่เกี่ยวกับภูมิปัญญาไทย ดำเนินความเป็นไทที่ผ่านมา มีเหตุและปัจจัยอะไร และอย่างไร ในกลุ่มของนักศึกษาโข่งที่ทำการบ้านเรื่องนี้ ได้ลงพื้นที่ไปทุกภูมิภาคแล้ว นำเสนอแบบผิวเผินไปบ้างแล้ว ตามประชามติแบบมัดมือชก “เห็นชอบมอบครูบา” เรื่องดำเนินมาแบบเอ้อระเหย จนกระทั่งท่านพี่สืบเอะอะโวยวายเรื่องการจัดเวทีสรุปรวบยอดขมวดปม ..

ท่านพี่เล่าตาตื่นให้ฟังว่า..ครูบา

ตอนที่นั่งเรือมาจากจีน ผมได้ยินกลุ่มอื่น ๆ เขาหารือกันจัดเวทีสัมมนาที่โน่นที่นี่

แล้วเรื่องอีสานของเรานี่ละจะทำยังไง ไหนมีใครบ้าง เรียกมาหารือกัน

ผมแย้งว่าหารือไม่พอหรอกท่านพี่  มันต้องหาเรื่อง

อ่านต่อ »


เรื่องกระตุ้นสายตาและสายใจ

7 ความคิดเห็น โดย sutthinun เมื่อ 4 มกราคม 2009 เวลา 1:01 ในหมวดหมู่ สวนป่าฮาเฮ, เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 1634

ถ้าใครอยากมีความสุขแบบกระเจิดกระเจิงใจอย่างสุด ๆ ในวันนี้ กรุณาแวะไปที่ลานซักล้าง เขาจัดงานระดับมหกรรมภาพถ่ายโลก ที่รับประกันได้ว่าถ้าไม่มีความสุข ไม่ต้องมาถามหาเงินทอน ขอเล่าว่า..พวกเราจัดประกวดภาพถ่ายมาหลายครั้ง คงไม่มีครั้งใดที่กรรมการจะสมองแฉะเท่าครั้งนี้ เรา-ผู้ส่งภาพเข้าประกวด ยังหวั่นใจว่ากรรมการจะตัดสินได้อย่างไร ถึงจะไม่โดนปาด้วยขวด อิฐ กระป๋อง พร้อมเสียงโห่ฮา

แต่แล้วพี่น้องเอ๊ย ฝีมือล้วน ๆ.. ผมนอนรอดูคำตัดสินตอนหัวค่ำ เพลียจากการเดินทางจึงม่อยกระรอกไปก่อน ตื่นมากลางดึกเปิดคอมฯดู โอ้โหตาแจ้งจ่างป่างเลย เป็นเรื่องระดับภาคพิสดารไปแล้ว ทำได้ไงนี้ ภาพก็จ๊าบ คำตัดสินก็จ๊าบ ถ้าคนดูไม่จ๊าบมีเรื่องแน่  หัวหน้าห้องเมืองเหนือได้รับรางวัลเสียด้วย ผมนะตาแข็งไปแล้ว จะไปนอนต่อก็คงหลับยากเสียแล้ว จะไปปลุกป้าแห่งชาติมาดู คุณป้าก็จะเดินทางขับรถต่อไปร่วมงานขึ้นบ้านใหม่ญาติแต่เช้า ไม่อย่างนั้นตอนนี้เม๊าท์กระจายไปแล้ว อ่านต่อ »



Main: 0.27167701721191 sec
Sidebar: 0.29537606239319 sec