รายงานข่าวเสื้อสีส้ม160354

โดย ด.ญ.เสื้อสีส้ม เมื่อ 24 มีนาคม 2011 เวลา 5:44 (เย็น) ในหมวดหมู่ การศึกษา, ประสบการณ์, ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 2164

เช้าวันนี้ที่โรงเรียนมงคลวิทยาฝนตกตลอดอากาศหนาวมาก แต่ถึงจะเหน็บหนาวแค่ไหนก็ไม่สามารถทำให้ค่าย”หนูน้อยรู้คิด ชีวิตพอเพียง”หมดสนุกไปได้ เพราะว่าวันนี้มีกิจกรรมฟังนิทานเกี่ยวกับตัวเลขโดยคุณครูทราย แหม..น่าสนุกจริงๆขนาดหนูเสื้อส้มยังอยากฟังเลยค่ะ


ช่วงเช้าก็มีการร้องเพลงเคาะดนตรีของน้องๆ เมื่อร้องเพลงเสร็จก็เข้าสู่กิจกรรมที่ทุกคนรอคอย  นั่นคือกิจกรรมการฟังนิทานเกี่ยวกับตัวเลขของครูทราย โดยนิทานเกี่ยวกับตัวเลขก็จะเล่าถึงแม่มดที่มีหางเป็นตัวเลขแต่เมื่อแม่มดขี้ไม้กวาดหางที่เป็นตัวเลขก็จะหล่นไป การเล่านิทานมีการนำกระดานมาเขียนภาพและตัวเลขทำให้น้องๆสนใจและมีการให้น้องๆมีการตอบคำถามว่าจะทำอย่างไรให้ตัวเลขขึ้นมาและให้ตอบตัวเลข น้องๆแต่ละคนต่างพากันให้ความสนใจตอบคำถามอย่างสนุกสนานทำให้เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว

เมื่อฟังนิทานจบคุณครูก็ให้น้องๆวาดรูปตามนิทานที่ฟังในแบบของตัวเองและเขียนตัวเลข  แต่ละคนต่างตั้งอกตั้งใจวาดรูป ภาพที่ออกมาก็น่ารักสวยงาม น้องชั้น อ.1 วาดไม่ได้พี่ๆชั้น อ.3 ก็ให้กำลังใจและช่วยน่ารักมากเลยค่ะ นอกจากการฟังนิทานเป็นการฝึกจินตนาการของน้องแล้วยังเป็นการฝึกให้น้องๆมีสมาธิ และได้เรียนรู้เรื่องตัวเลขค่ะ

วันนี้กิจกรรมก็มีเพียงเท่านี้อย่าลืมติดตามต่อนะคะ><

ป.ล.คอมเมนต์วันละนิดจิตแจ่มใสนะคะ ^^

« « Prev : รายงานข่าวเสื้อสีส้ม140354

Next : รายงานข่าวเสื้อสีส้ม 170354 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.055110931396484 sec
Sidebar: 0.040412187576294 sec