ชีวิตเด็ก ม.1

โดย ด.ญ.เสื้อสีส้ม เมื่อ 20 มิถุนายน 2010 เวลา 4:39 (เย็น) ในหมวดหมู่ เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 2362

สวัสดีค่ะชาวลานปัญญาทุกท่านวันนี้หนู ด.ญ.เสื้อสีส้ม ก็จะมาเล่าเรื่องราวชีวิตเด็กนักเรียนชั้น ม.1ของหนูให้ทุกๆท่านอ่านกันค่ะ ปีนี้หนูก็อยู่ ม.1 แล้วซึ่งเป็นชั้นแรกของมัธยมต้นทำให้หนูต้องปรับตัวตามไปด้วยเพราะ่การอยู่มัธยมกับประถมไม่เหมือนกันเลยค่ะ เพราะ้ราต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น และ้ต้องไม่ขี้เกียจด้วยไม่งั้นจะส่งงานไม่ทันเพราะคุณครูจะกำหนดส่งงานเร็วมากไม่เหมือนกับตอนอยู๋ประถม อย่างเช่นสั่งการบ้านวันนี้ต้องส่งงานพรุ่งนี้ก่อน 8 โมง ซึ่งถ้าเกิดมาโรงเรียนสายแล้วส่งงานไม่ทันก็จะไม่มีคะแนนการส่งงานค่ะ

การขึ้นชั้น ม.1 ก็ทำให้หนูได้พบกับเพื่อนใหม่หลายคนเลยค่ะ ซึ่งแต่ละคนก็มาจากต่างโรงเรียนทำให้เราต้องคอยปรับตัวให้เข้ากันค่ะ ตอนแรกๆหนูก็กล้าๆกลัวๆไม่ค่อยกล้าคุยกับใคร แต่พออยู่ด้วยกันนานๆก็สนิทกันมากขึ้น ทำให้ตอนนี้หนูก็มีเพื่อน   เยอะแยะเลยค่ะ เวลาไปไหนไปด้วยกันหลายคนเลย แล้วช่วงเวลาที่ต้องเร่งรีบที่สุดในการอยู่ชั้นมัธยมนั้นก็คือการซื้ออาหารกลางวันค่ะ เพราะเมื่อขึ้นมัธยมแล้วต้องซื้ออาหารทานเอง พอกลางวันมาหนูกับเพื่อนๆก็ต้องรีบไปที่โรงอาหารแล้วแบ่งหน้าที่กันโดยให้คนหนึ่งไปซื้อน้ำ อีกคนไปจองโต๊ะแล้วที่เหลือก็ไปซื้ออาหาร เพราะถ้าไม่รีบก็จะไม่มีที่นั่งค่ะแล้วยิ่งตอนที่รุ่นพี่มาก็จะหาที่นั่งยากขึ้น พวกหนูเลยตัดปัญหาโดยการไปนั่งโต๊ะของน้องประถมค่ะ จะได้ไม่ต้องไปแย่งที่นังกับคนอื่น

กิจกรรมที่โรงเรียนก็มีเยอะมากเลยค่ะ ซึ่งกิจกรรมหลักๆก็จะมี กิจกรรมชุมนุม กิจกรรมกลุ่มสายสัมพันธ์ แ้ล้วก็กิจกรรมโครงงานค่ะ ซึ่ง 3 กิจกรรมนี้ก็จะอยู่ในคาบเรียนค่ะ กิจกรรมแรกกิจกรรมชุมนุมเป็นกิจกรรมที่สนุกมากเลยค่ะเพราะมีหลายกิจกรรมให้เลือกเยอะเเยะมากมายให้เราสามารถเลือกลงตามที่เราสนใจได้เลยค่ะ เช่น ชุมนุม Happy leader ชุมนุมนี้จะเป็นชุมนุมสำหรับนักเรียนที่สนใจเรื่องการเต้นค่ะ ชุมนุมตกแต่งสถานที่ชุมนุมนี้เป็นชุมนุมที่สอนการจัดสถานที่ต่างๆค่ะเห็นเพื่อนเข้า   เเล้วน่าจะสนุกดีนะคะ ส่วนหนูนั้นหนูเลือกชุมนุม science magic ซึ่งเป็นชุมนุมมายากลทางวิทยาศาสตร์ค่ะ ชุมนุมนี้เป้นชุมนุมที่สนุกมากเลยค่ะเพราะว่าเราจะได้ทำการทดลองที่แปลกๆที่น่าสนใจมากมายเลยค่ะ

กิจกรรมต่อไปคือกิจกรรมกลุ่มสายสัมพันธ์ กิจกรรมนี้จะมีตอนทุกเช้าของวันพุธค่ะ โดยให้นักเรียนจับเบอร์ว่าได้อยู่กลุ่มอะไรแล้วแยกย้ายไปในกลุ่ม ซึ่งในแต่ละกลุ่มจะมีนักเรียนมัธยมทุกชั้นมารวมกันเพื่อให้นักเรียนรู้จักกันแล้วก็มีกิจกรรมที่ให้ทำร่วมกัน หรือรุ่นน้องสามารถปรึกษาเรื่องต่างๆกับรุ่นพี่หรือคุณครูได้ หนูว่ากิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่สนุกมากเลยค่ะเพราะ่เราจะได้รู็้จักรุ่นพี่และนักเรียนในชั้นต่างๆมากขึ้นค่ะ และเมื่อเรามีปัญหาก็สามารถมาปรึกษาคนในกลุ่มได้ด้วยค่ะ

กิจกรรมสุดท้ายนะคะ คือกิจกรรมโครงงาน โดยกิจกรรมนี้เราจะเรียนร่วมกันเป็นชั้นคือ ม.1 ก็เรียนกับ ม.1 ทุกห้องไม่แยกกห้องใดห้องหนึ่งค่ะ ซึ่งการทำกิจกรรมนี้คุณครูจะให้นักเรียนเลือกกลุ่มเองแล้วช่วยกันเลือกหัวข้อโครงงาน โดยแต่ละกลุ่มจะมีคุณครูที่ปรึกษาประจำกลุ่มด้วยค่ะ และการทำโครงงานนี้คุณครูจะไม่บังคับว่าจะต้องเป็นโครงงานงานวิชาใดจึงทำให้เราสามารถเลือกทำโครงงานได้อย่างอิสระค่ะ

เพื่อนที่มาจากโรงเรียนอื่นก็มักจะมาเล่าความรประทับใจในการมาอยู่โรงรียนนี้ให้หนูฟังบ่อยมากเลยค่ะ ซึ่งเพื่อนๆมักจะเล่าให้ฟังว่าเมื่อก่อนเห็นโรงเรียนนี้ไคิดว่าจะแคบแต่เมื่อมาอยู่จริงๆแล้วกว้างมากแล้วก็ยังมีสระว่ายน้ำอีก เมื่อหนูได้ฟังหนูก็รู้สึกภูมิใจมากเลยค่ะที่เพื่อนๆชอบโรงเรียนนี้ เมื่อก่อนหนูรู้สึกว่าจะไม่มีเพื่อนเล่นเพราะเพื่อนสนิทของหนูส่วนใหญ่ก็จะไปเรียนต่อที่โรงเรียนอื่น แต่ความจริงแล้วไม่เหมือนกับอย่างที่คิดค่ะ เพราะเราได้พบเจอกับเพื่อนใหม่มากมายและเขาก็ดีกับเราแล้วก็ยังชื่นชมโรงเรียนอีกทำให้หนูต้องขอขอบคุณโรงเรียนนี้ที่ทำให้ได้พบกับสิ่งดีๆหลายๆอย่างนะคะ และหนูก็คิดว่าคงจะได้พบเจอกับสิ่งดีๆอีกมากมายในโรงเรียนนี้ที่น่าประทับใจซึ่งหนูก็จะนำมาเล่าให้ทุกท่านได้อ่านกันอีกนะคะ

ป.ล.ขณะที่หนูกำลังเขียนบันทึกนี้หนูก็เห็นรถส่งพิซซ่า ซึ่งคงมีใครในสระว่ายน้ำสั่งมา ทำให้หนูละสายตาจากการเขียนไปมองรถส่งพิซซ่าแทนเพราะ อยากกิน อิอิ  :lol: :lol:

« « Prev : มารู้จักต้นปรู๋กันดีกว่า

Next : ชีวิตฉันกับฟุตบอลโลก » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3 ความคิดเห็น

  • #1 freemind ให้ความคิดเห็นเมื่อ 20 มิถุนายน 2010 เวลา 7:51 (เย็น)

    อ่านแล้วยิ้ม ๆ …

    กิจกรรมทั้งสามกิจกรรมน่าสนุกและน้องโชคดีนะคะที่ได้อยู่ในโรงเรียนที่สนใจและจัดกิจกรรมดี ๆ ให้นักเรียน….

     กินพิซซ่าเผื่อน้องแล้วค่ะ…..
    ;)

  • #2 sompornp ให้ความคิดเห็นเมื่อ 21 มิถุนายน 2010 เวลา 2:25 (เย็น)

    5555
    น้าอ๊อบนึกไม่ออกว่าเด็กหญิงเสื้อสีส้มจะมาโรงเรียนสายได้อย่างไร
    อ่านเรื่องเล่าของหนูแล้ว น้าอ๊อบรู้สึกอายนิดส์ ๆ ๆ เพราะไม่ค่อยได้เขียนให้เด็กหญิงเสื้อสีส้มได้อ่านบ้างเลย
    (แปะไว้ก่อนเน้อเจ้า)

  • #3 pocky ให้ความคิดเห็นเมื่อ 6 กรกฏาคม 2010 เวลา 8:54 (เย็น)

    น้าอ๊อบขา…

    ที่หนูมาสายเพราะอยู่ใกล้โรงเรียนไงมาสายได้ไม่เป็นไร
    อิอิ ^^

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.47163581848145 sec
Sidebar: 0.065443992614746 sec