การขยายผลเกษตรประณีต ๑ ไร่

อ่าน: 2880

             เมื่อวานนี้เรา มีโอกาสดีที่ได้ไปร่วมการเสวนา “การขยายผลเกษตรประณีต ๑ ไร่ ไปสู่ ๑ ล้านครัวเรือนในภาคอีสาน ด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวตกรรม” กับทางเทคโนธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) กับ คุณสถาพร ซ้อนสุข หัวหน้าโครงการเกษตรเพื่อสุขภาพ และคณะ ที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริ ของพ่อจันทร์ที ประทุมภา ปราชญ์ชาวบ้าน ที่หลาย ๆ ท่านคงรู้จักกันดี  ในการเสวนาครั้งนี้เป็นโอกาสทองของเราที่ได้เรียนรู้จากสุดยอดปราชญ์ชาวบ้านของภาคอีสานหลาย ๆ ท่านนอกเหนือจากพ่อจันทร์ที เช่น พ่อผาย สร้อยสระกลาง ที่ในช่วงที่ผ่านมาออกทีวีในเรื่อง “เราจะเปลี่ยนแปลงประเทศไทยได้อย่างไร”  พ่อคำเดื่อง ภาษี  พ่อไพรัตน์ ชื่นศรี  และ ท่านอื่น ๆ ที่เป็นผู้รู้จากการปฏิบัติจริงอีกหลายท่านที่มาร่วมเสวนาในครั้งนี้

 

        เราได้รับรู้ ได้เห็นของจริงและตอบข้อสงสัย รวมทั้งแนวทางในการทำเกษตรประณีต ๑ ไร่อย่างถูกต้องจากผู้ปฏิบัติจริง และแนวทางดี ๆ ในการดำเนินการเพื่อการขยายผลไปสู่ ๑ ล้านครอบครัวในภาคอีสาน ท่านที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้โดยตรงจากทางหัวหน้าโครงการฯ ที่ มทส. ได้ครับ

« « Prev : วุฒิอาสาร่วมพัฒนาชุมชน (๕) แบ่งกลุ่มแนะนำตามความเชี่ยวชาญ

Next : เรียนรู้เกษตรประณีต ๑ ไร่ จากผู้ปฏิบัติจริง » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3 ความคิดเห็น

  • #1 ป้าหวาน ให้ความคิดเห็นเมื่อ 6 กันยายน 2010 เวลา 11:55

    ขอชื่นชมทุกๆท่านที่เกี่ยวข้องด้วยใจนิยมอย่างยิ่งค่ะ ขอชื่นชมอากงและอาม่าที่ยังทรงคุณค่าอยู่ทุกๆวัน..คิดถึงทั้ง 2 ท่านค่ะ สาธุ

  • #2 freemind ให้ความคิดเห็นเมื่อ 6 กันยายน 2010 เวลา 14:10

    สวัสดีค่ะ

    เห็นหน้าคุ้น ๆ หลายท่านเลยค่ะ
    โครงการดี ๆ เช่นนี้เป็นการสร้างเครือข่ายและทำให้ความรู้ได้แพร่กระจาย แลกเปลึ่ยนเรียนรู้กันอย่างมีความสุข ทั้งยังได้ใช้ทรัพยากร “คลังสมอง” อันทรงคุณค่าของผู้ที่เกษียณแล้ว แต่ยังมีพลังมากมายค่ะ

  • #3 Panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 6 กันยายน 2010 เวลา 23:14
    ขอบคุณป้าหวาน และ freemind ครับที่ให้กำลังใจ….ยิ่งให้ยิ่งได้ ครับ

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.41600680351257 sec
Sidebar: 0.40761113166809 sec