วุฒิอาสาร่วมพัฒนาชุมชน (๕) แบ่งกลุ่มแนะนำตามความเชี่ยวชาญ

โดย Panda เมื่อ 2 กันยายน 2010 เวลา 11:12 ในหมวดหมู่ การจัดการความรู้ การบริหารจัดการ, สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 3229

      ในช่วงท้ายของการทำประชาคมกับชุมชนบ้านใหม่ในครั้งนี้ หลังจากการสอบถามถึงปัญหาและความต้องการของชุมชนแล้ว  ท่านประธานวุฒิอาสาฯ ได้จัดให้มีการแบ่งกลุ่มออกเป็นกลุ่มย่อย ๆ เพื่อให้วุฒิอาสาให้คำแนะนำตามความเชี่ยวชาญของวุฒิอาสา เช่น กลุ่มการทำบัญชีและบริหารธุรกิจ กลุ่มการเขียนโครงการ กลุ่มการเกษตร กลุ่มงานประดิษฐ์ เป็นต้น เพื่อให้สามารถปรึกษาหารือและให้คำแนะนำได้อย่างใกล้ชิด รวมทั้งการวางแผนที่จะลงพื้นมาให้การสนับสนุนในครั้งต่อไปได้ตรงประเด็นความต้องการของชุมชนมากขึ้น

        สำหรับตัวเองซึ่งเป็นวุฒิอาสาฯ มือใหม่ ก็ได้เรียนรู้วิธีการให้คำปรึกษาจากท่านวุฒิอาสาฯ มือเก่าครับ  และทำให้ได้ทราบความรู้ความเชี่ยวชาญของท่านวุฒิอาสาฯ ต่างๆ มากขึ้นอีกด้วย บางท่านมีความสามารถในการประดิษฐ์ดอกไม้จากขวดพลาสติกได้อย่างสวยงาม แทบไม่น่าเชื่อครับว่า วุฒิอาสาฯ สว. สามารถทำงานที่ต้องใช้ความละเอียดประณีตสูงมากได้ขนาดนี้ ผมชื่นชมจริง ๆ ครับ วันหน้ามีโอกาสต้องขอไปชมและเรียนรู้วิธีทำจากท่านถึงที่บ้าน หรือในโอกาสที่ท่านจะเปิดอบรมต่อไป

« « Prev : วุฒิอาสาร่วมพัฒนาชุมชน (๔) ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนบ้านใหม่

Next : การขยายผลเกษตรประณีต ๑ ไร่ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "วุฒิอาสาร่วมพัฒนาชุมชน (๕) แบ่งกลุ่มแนะนำตามความเชี่ยวชาญ"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.42902803421021 sec
Sidebar: 0.40994000434875 sec