บ้านชานเมือง (15) โป้ยเซียน

โดย Panda เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2009 เวลา 15:07 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, ธรรมชาติ สัตว์ พืข สิ่งแวดล้อม #
อ่าน: 3212

     ดอกไม้มงคลอีกอย่างที่มีผู้นิยมปลูกกันมาก โดยเฉพาะชาวจีนก็คือ โป้ยเซียน ซึ่งเป็นภาษาจีน แปลว่า ผู้วิเศษหรือเซียนแปดองค์  ดังนั้นการปลูกโป้ยเซียนไว้ในบ้านจึงเหมือนมีเซียนทั้งแปดให้โชคลาภแก่ผู้ปลูก  โดยเฉพาะเมื่อปลูกแล้ว ต้นโป้ยเซียนออกดอกที่หนึ่งช่อมีแปดดอก เข้าใจว่าในสมัยก่อนพันธุ์โป้ยเซียนที่มีดอกแปดดอกต่อช่อคงมีไม่มาก แต่ในสมัยนี้หาได้ไม่ยาก หรือแม้แต่มากกว่าแปดดอกต่อช่อก็มีเห็นกัน

       บางท่านเล่าว่าถ้าจะให้เป็นไม้มงคลจริง ๆ จะต้องเป็นไม้ที่ไม่ได้ซื้อหามาหรือขอผู้อื่นมา ต้องขโมยมาจึงจะขลังและเป็นมงคลจริง ๆ เมื่อออกดอกครบแปดดอกต่อช่อ  เรื่องนี้เท็จจริงแค่ไหน ทำไมจึงต้องเป็นเช่นนี้ ใครมีข้อมูล ช่วยมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ

       สำหรับรายละเอียดเรื่องเซียนทั้งแปดมีอะไรบ้าง ผมเองก็ไม่สันทัด แต่คิดว่า คงหาได้ในอินเทอร์เน็ตไม่ยากนะครับ  ใครรู้เรื่องนี้ ก็ช่วยมาเล่าสู่กันฟังด้วย

      โดยสรุปก็เป็นไม้มงคลที่ สมควรปลูกไว้ในบ้าน อาจจะปลูกในกระถางหรือลงดินก็ได้ครับ เลี้ยงไม่ยาก ดอกสวย มีหลายสี หลายขนาด ออกดอกเกือบทั้งปี 

 

« « Prev : บ้านชานเมือง (14) ชวนชม

Next : Todo Tag: ร่างกายที่แข็งแรง เป็นที่อยู่ของ จิตใจที่ดีและสมองที่ดี » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "บ้านชานเมือง (15) โป้ยเซียน"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.5283830165863 sec
Sidebar: 0.44770097732544 sec