บ้านชานเมือง (13) คุณค่าของดอกไม้

อ่าน: 2192

   

    วันนี้นำเอาดอกไม้ที่บ้านอีกชนิดหนึ่มาฝาก ซึ่งมีอยู่ด้วยกันหลากหลายสี หลายแบบด้วยกัน เป็นดอกไม้ที่ชื่นชอบของผม  นั่นคือดอกกล้วยไม้ครับ  เมื่อเห็นดอกกล้วยไม้บานทีไรทำให้รู้สึกสดชื่น และก็คิดถึงการที่มีโอกาสเข้าร่วมการอบรม เรื่อง “คุณค่าการดูแลสุขภาพ (Values in healthcare) ที่กระบวนกรให้แต่ละคน พูดถึงคุณค่าของดอกไม้ในดวงใจของแต่ละคน ให้เพื่อนร่วมการอบรมได้ฟัง   หลาย ๆ คนอาจจะนึกถึงดอกไม้ในแง่ของความสวยงามหรือมีกลิ่นเท่านั้น  แต่อาจจะไม่ได้นึกถึง คุณค่า ของมันในด้านอื่น ๆ การได้ฝึกหัดมองสิ่งต่าง ๆ ในด้านคุณค่าของมัน ไม่ว่าจะเป็นคุณค่าต่อตัวเรา คุณค่าต่อผู้อื่น คุณค่าต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะทำให้เรามองสิ่งต่าง ๆ ได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และเป็นการมองในแง่บวก  จะทำให้เรามีความสุข และนำมาซึ่งสุขภาพที่ดี

         วันนี้คุณ มองเห็น คุณค่า (Values) ของสิ่งต่าง ๆ ของตัวคุณเองและสิ่งต่าง ๆ รอบข้างคุณแล้วหรือยัง ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ ใบไม้  แมลง หรือ คนรอบข้าง  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ หรือ เรื่องใหญ่  หัดมองทุกวัน ตั้งแต่ตื่นนอนจนถึงเข้านอน  แล้วคุณจะมีความสุขและสุขภาพดี ครับ

« « Prev : บ้านชานเมือง (12) น้ำข้าวกล้องงอกผสมธัญญพืช

Next : บ้านชานเมือง (14) ชวนชม » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 ป้าหวาน ให้ความคิดเห็นเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2009 เวลา 18:47

    ขอบพระคุณพี่แพนด้าค่ะ ป้าหวานชอบวรรคสุดท้ายมากๆเลย    วันนี้ขอขอบคุณทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ทุกสิ่งมีคุณค่า มีความหมาย จะสุข จะทุกข์ จะดี จะร้าย ได้หล่อหลอม กลั่นกรอง เคี่ยวและปั้น ให้เราเป็นเราในวันนี้  ขอบคุณค่ะ จะทำแบบฝึกหัดต่อไปค่ะ  เรื่องไหนที่ยังสอบไม่ผ่านก็สอบอีกๆจนกว่าจะผ่าน  ขอบคุณพี่ทั้ง 2 ค่ะ

  • #2 Panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2009 เวลา 10:05
    • ขอบคุณ ป้หวานมากครับ ที่แวะมา
    • คนเราต้องผ่านช่วง สุข ทุกข์ ดี ร้าย กันทุกคนเป็นธรรมชาติ เป็นการทดสอบเราตลอดชีวิตครับ
    • นิสัยบางอย่างของคนเรา บางอย่างก็ปรับแก้ได้ บางอย่างก็ปรับแก้ยากครับ

     


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.30916690826416 sec
Sidebar: 0.4675350189209 sec