บทสรุป ร่วมงานมหกรรมสร้างเสริมสุขภาพเพื่อสังคม

อ่าน: 2680

      การมีโอกาสได้ไปร่วมงาน มหกรรมสร้างเสริมสุขภาพเพื่อสังคม เติมความรู้ต่อความดี ปี 2 ในครั้งนี้โดยส่วนตัวแล้ว ชื่นชมการทำงานของศูนย์อนามัยที่ 5 เป็นอย่างยิ่ง  การจัดงานในครั้งนี้มีเพียงวันครึ่ง ซึ่งแตกต่างจากการจัดเมื่อปีที่แล้ว ที่จัดนานถึง 5 วัน  คาดว่าคงจะปรับตามผลการจัดงานของปีที่แล้ว  ความแตกต่างอีกอย่างคือเรื่องสถานที่จัด ครั้งนี้จัดที่โรงแรม ในขณะที่เมื่อครั้งที่แล้วจัดที่ศูนย์อนามัยที่ 5

                สำหรับชาวชมรม 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี ที่เป็นชมรมใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นก่อนวันงานเพียง 10 วัน การได้รับโอกาสมาร่วมงานในครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีมาก  แต่ด้วยเหตุผลใดผมไม่แน่ใจ ที่เราได้รับการสื่อสารให้มาร่วมงานในวันที่สองของงานเท่านั้น (ครึ่งวัน)  จึงทำให้พลาดโอกาสได้เห็นกิจกรรมและนิทรรศการต่าง ๆ ที่ดี ๆ ในวันแรกของงานไป  สำหรับตนเองและประธานชมรมฯ  ก็ไปร่วมงานตั้งแต่วันแรกตามที่ตั้งใจไว้ แม้ได้รับแจ้งว่าให้มาในวันที่สองเมื่อไปที่โต๊ะลงทะเบียน  เราก็ตัดสินใจดูนิทรรศการต่อ ซึ่งก็คิดว่าเราตัดสินใจถูกต้อง เพราะในวันที่สองของงาน นิทรรศการกว่าครึ่งโดยเฉพาะของกลุ่มที่มาจากต่างจังหวัด เก็บกลับไปแล้วหรือไม่มีผู้อยู่ประจำบูธเพื่ออธิบายเหมือนในวันแรก

           เนื่องจากเราไม่ได้ลงทะเบียนในวันแรก จึงไม่ได้รับเอกสารแสดงรายละเอียดของงาน ที่มาทราบในตอนหลังว่า นอกเหนือจากนิทรรศการที่เห็นอยู่บริเวณโถงหน้าจุดลงทะเบียนแล้วยังมีอีกหลายห้องที่ดำเนินการในช่วงเช้าวันแรก ทำให้เราพลาดโอกาสได้เรียนรู้ไปอย่างน่าเสียดาย โดยเฉพาะห้องที่เป็น เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านสุขภาพผู้สูงอายุ (ห้องอรพิม) 

        ในตอนแรกเราตั้งใจว่าจะอยู่ร่วมพิธีเปิด แต่เนื่องจากเราไปที่ห้องช้าไปหน่อย แขกผู้มีเกียรติเต็มห้องก่อนก็เลยไม่ได้อยู่ร่วมงานด้วยครับ….ขออภัยในความไม่สะดวก

         สำหรับการเสวนาหรือร้อยเรื่องเล่าและก้าวต่อไป ในวันที่สองของงาน ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของงาน  หลาย ๆ คนที่มีประสบการณ์ในการจัดงานคงห่วงหรือกลัวว่าจะมีผู้อยู่ร่วมงานน้อย  เรื่องนี้ผมเข้าใจว่าทางศูนย์อนามัยที่ 5 คงคาดการณ์ล่วงหน้าแล้ว และหาแนวทางแก้ไขไว้ เช่นกำหนดให้มีกลุ่มหรือชมรมที่จะมีตัวแทนมาเป็นผู้เล่าจำนวนถึง 9 กลุ่ม เพื่อให้สมาชิกของแต่ละกลุ่มมาร่วมงานกัน   นอกเหนือจากนั้นยังมีกิจกรรมจับฉลากมอบรางวัลต่าง ๆ อีกด้วย

        สำหรับการเล่าเรื่องของผู้แทนแต่ละกลุ่ม เนื่องจากแต่ละท่านทำงานมามากแต่มีเวลาให้จำกัดจึงต้องนำเสนอโดยรวบรัด ผู้ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มอาจจะจับประเด็นได้ค่อนข้างยาก  แต่ก็ขอชื่นชมพิธีกรทั้งสองท่านครับว่า สามารถดำเนินการได้เป็นอย่างดี

« « Prev : ร้อยเรื่องเล่าและก้าวต่อไป

Next : วันแม่ของเราปี 2552 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น

  • #1 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 16 กันยายน 2009 เวลา 12:41

    คงจะมีการปรับพื้นที่จัดงานให้กว้างขวางมากขึ้นในปีต่อไป เพื่อรองรับผู้เข้าร่วมมหกรรมฯ ทุกภาคส่วน การจัดงานมหกรรมที่ยิ่งใหญ่ประจำปี นั้นทุกภาคส่วนอยากมาร่วมงานค่ะ เพราะเป็นเรื่องที่คนทุกเพศทุกวัยมี่ส่วนเกี่ยวข้องอยู่แล้วค่ะ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.5954749584198 sec
Sidebar: 0.50925207138062 sec