ร้อยเรื่องเล่าและก้าวต่อไป

โดย Panda เมื่อ 15 กันยายน 2009 เวลา 0:09 ในหมวดหมู่ สังคม ครอบครัว ชุมชน, สุขภาพ การแพทย์ และ สุขภาวะ #
อ่าน: 3234

      ภาคเช้าวันที่ 8 กันยายน ระหว่าง 9-12 น. ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของงานมหกรรมสร้างสุขภาพเพื่อสังคม เติมความรู้ต่อความดี ปีที่ 2  เป็นการนำเสนอของผู้แทนเครือข่ายต่าง ๆ ในหัวข้อ  ”ร้อยเรื่องเล่าและก้าวต่อไป การส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม” ซึ่งมีวิทยากรหรือผู้แทนเครือข่ายต่าง ๆ ถึง 9  ท่านด้วยกันขึ้นเวทีเป็นผู้เล่า บวกกับพิธีกรอีกสองท่าน จึงจัดว่าเป็นเวทีการนำเสนอที่ใหญ่มาก จนทางโรงแรมต้องใช้เวลาในการจัดเวทีใหม่แตกต่างจากเมื่อวันที่ 7 พอสมควร

          การนำเสนอของแต่ละท่านจึงต้องทำกันอย่างรวบรัดในเวลาจำกัด แค่เล่าเรื่องที่แต่ละเครือข่ายทำมาเวลาก็ไม่พอแล้ว ดังนั้นจึงแทบไม่มีการพูดถึงก้าวต่อไปว่าจะทำอะไร  ผู้ที่มาร่วมฟังเข้าใจว่า ก็คงจะมาจากเครือข่ายของแต่ละกลุ่มที่มีผู้แทนขึ้นเวทีนำเสนอ  จึงมีความหลากหลายมากตามไปด้วย  สำหรับกลุ่มของเรา คือ “ชมรม 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี”   ก็มาร่วมงานกันสิบกว่าท่านด้วยกัน  ดังในภาพกลาง  เพื่อมาร่วมให้กำลังใจ ผู้แทนของเราที่ขึ้นเวที 

หลังจากการนำเสนอจากผู้แทนบนเวทีเสร็จ ก็เป็นเวลาเปิดเวทีให้ผู้มาร่วมงานได้แสดงความคิดเห็นสามสี่ท่าน เนื่องจากมีเวลาจำกัด ก่อนที่จะมีการมอบของที่ระลึกให้กับผู้นำเสนอทุกท่าน โดยผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 5   ท่านนายแพทย์ สุเทพ เพชรมาก  และตามด้วยการถ่ายรูปร่วมกัน

       สำหรับรายละเอียดและบรรยากาศการนำเสนอ  อ่านได้จาก บันทึกของของผู้แทนชมรม 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี“  เองครับ   

« « Prev : บริการของเรือนลำดวน

Next : บทสรุป ร่วมงานมหกรรมสร้างเสริมสุขภาพเพื่อสังคม » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4 ความคิดเห็น

  • #1 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 15 กันยายน 2009 เวลา 9:23

    เท่าที่ทราบ งานมหกรรมสร้างสุขภาพเพื่อสังคม เติมความรู้ต่อความดี ปีที่ผ่านมาจัดหนึ่งสัปดาห์ที่ศูนย์อนามัยที่ 5 ปีนี้ปรับแผนใหม่เพื่อให้สะดวกจึงจัดแค่สองวันค่ะ แต่ที่ได้มากที่คิด คือทำให้มีโอกาศ ได้รู้จักบุคคลากรสุดยอด ด้านการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม จาก นครชัยบุรินทร์ ซึ่งขึ้นเวที่ร่วมกัน มาร้อยเล่าเรื่องที่ทำมาจนประสบความสำเร็จ ส่วนก้าวต่อไปคงรักษาความดีและทำให้ดียิ่งขึ้น โอกาสดีมากที่อาม่าได้มาร่วมขึ้นเวทีจอมยุทธหลายท่าน ท่านแรกคือคุณหมอ พจนา กองเงิน ประธาน MCH BOARD ผู้เป็นไม้หนึ่ง เริ่มดูแลแม่และลูกตั้งแต่แม่ตั้งท้อง คลอด แล้วติดตามดูให้มีสุขภาพดี มีใครห่วงใยดูแลสุขภาพหมอบ้างค่ะ เราอาจจลืมไปว่าหมอก็เป็นคน เราใช้งานท่านหนักเกินไปหรือเปล่า บางวันทำงานอยู่บนความ เจ็บป่วย(ความเป็นความตาย) ที่ใช้เวลายาวนานต่อเนื่อง จนลืมไม่ได้กินไม่ได้พัก เหมือนคนทั่วๆไป ทั้งเวลาทำงาน และพักเหมืออาชีพรับราชการทั่วๆไป  พวกเราควรดูแลสุขภาพคุณหมอบ้างนะค่ะ เครื่องจักรยังต้องพัก ดูแลบำรุงรักษา เพื่อให้ใช้งานให้นานที่สุด เราภาคประชาชน ควรดูแลส่งเสริมสุขภาพคุณหมอให้ดี เพื่อไว้ทำหน้าที่ดูแลประชาชนอย่างเราๆ ให้นานที่สุด

  • #2 Panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 15 กันยายน 2009 เวลา 11:19

           “เติมความรู้ ต่อความดี 12 ปี ศูนย์อนามัยที่ 5″ มาค้นหาความดีที่เกิดขึ้นกันได้ที่นี่ค่ะ วันที่ 22-29 กรกฎาคม 2551 ณ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา เขามีอะไรกัน จัดอะไรกันมากมายปานฉะนี้ 1 อาทิตย์ เพื่อฉายภาพความดีที่ปรากฎ
          อ่านงานปีที่แล้วได้ตามลิงค์ ของท่าน เพื่อนร่วมทาง ครับ
    http://gotoknow.org/blog/kmanamai-nonta/193992

  • #3 ป้าหวาน ให้ความคิดเห็นเมื่อ 16 กันยายน 2009 เวลา 11:48

    อยากกลับไปอยู่โคราชจังเลยค่ะ  ขอขอบคุณ ศูนย์อนามัยที่ 5 และ ทีมงาน ขอขอบคุณผู้ร่วมประชุมและทีมงาน  ขอขอบคุณสิ่งดีๆที่เกิดขึ้น ด้วยความเข้าใจและชื่นชมในผลงานอย่างยิ่งค่ะ

  • #4 Panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 16 กันยายน 2009 เวลา 11:54

    สุขใจทุกครั้ง เมื่อกลับบ้านเอ็ง….อิอิ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.153379201889 sec
Sidebar: 1.1622889041901 sec