เด็กไทยทำได้

อ่าน: 4144

       การแสดงนิทรรศการ ต่อจากกลุ่มเครือข่ายสายใยรักแห่งครอบครัว  ในงานมหกรรมสร้างเสริมสุขภาพเพื่อสังคม ก็จะเป็น กลุ่มเครือข่ายเด็กและเยาวชน โดยมีโครงการชื่อ “เด็กไทยทำได้” จากชุมชนและโรงเรียนต่าง ๆ ในเครือข่าย นครชัยบุรินทร์ ที่ได้รับรางวัลดีเด่นด้านต่าง ๆ นำผลงานมาจัดแสดงมากมาย

 

     ตามภาพข้างบนเป็น ตัวอย่างเรื่อง อาหารปลอดภัย การทำน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ การทำน้ำสมุนไพร และ น้ำคลอโรฟิลล์จากต้นกล้าข้าวเป็นต้น

    ส่วนอีกสองภาพเป็นโครงการสิ่งประดิษฐ์จากของใช้แล้วและโครงการธนาคารขยะของโรงเรียน  ที่เด็ก ๆ เป็นผู้มานำเสนอพร้อมกับอาจารย์ของโรงเรียน เห็นแล้วก็ต้องตบมือให้ครับ  ดีใจที่ยังมีเด็กดี ๆ และโครงการดี ๆ อย่างนี้ ที่จะทำให้สุขภาพของคนไทยในอนาคตดีขึ้นอย่างแน่นอน

« « Prev : สายใยรักแห่งครอบครัว

Next : คนไทยไร้พุงและ สว. อารมณ์ดี » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3 ความคิดเห็น

  • #1 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 12 กันยายน 2009 เวลา 10:59

    เห็นเด็กๆมาแสดงผลงานแล้วชื่นใจครับพี่ใหญ่

  • #2 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 12 กันยายน 2009 เวลา 11:09

    อาม่าแวะไปให้กำลังใจเด็กและคุณครูที่ ตั้งใจมานำเสอผลงาน วันนั้นเดินชื่นชมและให้กำลังใจเกือบทุกบูธ เลยค่ะ

  • #3 Panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 12 กันยายน 2009 เวลา 11:16

    ยังมีโครงการดี ๆ อีกมากครับน้องบางทราย ที่เป็นผลจากการ ที่ศูนย์อนามัยที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา เข้าไปส่งเสริมและร่วมมือกับชุมชนและโรงเรียนต่าง ๆ เพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เป็นกิจกรรมที่น่าสนับสนุนอย่างยิ่ง เป็นการทำงานเชิงรุกที่อาจจะเรียกว่าเป็นก้าวใหม่หรือนวตกรรมของ กรมอนามัย ที่ เน้นการส่งเสริมสุขภาพในแนว ป้องกัน มากกว่า การรักษา ครับ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.48603701591492 sec
Sidebar: 0.44127416610718 sec