สายใยรักแห่งครอบครัว

อ่าน: 3456

      ในงานมหกรรมสร้างเสริมสุขภาพเพื่อสังคม มีนิทรรศการ จากกลุ่มเครือข่าย นครชัยบุรินทร์ สี่จังหวัด ล้วนน่าชื่นชม ให้ทั้งความรู้และเป็นแบบอย่างที่ดี  จากบูธนิทรรศการแสดงผลงาน ที่เป็นผลจากการส่งเสริมของ ศูนย์อนามัยที่ 5  ทำให้ได้เห็นว่า มีการส่งเสริมสุขภาพที่ครอบคลุมคนทุกวัย ตั้งแต่ก่อนคลอด วัยเด็ก วัยรุ่น วัยผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ  ของชมรมและเครือข่ายต่าง ๆ เช่น เครือข่ายสายใยรักแห่งครอบครัว เครือข่ายเด็กและเยาวชน  เครือข่ายคนไทยไร้พุง และ เครือข่ายผู้สูงอายุ

          ในภาพข้างบนจะเป็นตัวอย่าง นิทรรศการของชมรมสายใยรักแห่งครอบครัว ที่นำเอาภูมิปัญญาชาวบ้าน เช่นการจักสาน การใช้ไม้ไผ่มาทำเป็นของเล่นเด็ก โดยส่งเสริมให้ผู้ปกครอง ปู่ ย่า ตา ยาย พ่อ แม่ สามารถประดิษฐ์ของเล่นใช้เองได้ ไม่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย เหมาะกับภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน  เป็นการรักษาภูมิปัญญาชาวบ้านไม่ให้สูญหายไป และที่สำคัญคือ ทำให้เกิดการใกล้ชิดระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่และผู้สูงอายุมากขึ้น  สร้างความรักความผูกพัน ความเข้าใจต่อกันระหว่างคนต่างวัยมากขึ้น เกิดเป็นสายใยรักแห่งครอบครัวที่ยั่งยืนต่อไป

       นิทรรศการบูธนี้อยู่เป็นบูธแรก ท่าน Lin Hui ติดอกติดใจมาก แวะเวียนมาหลายรอบ และขอเรียนการสานปลา สานกุ้ง จากชาวบ้านอีกด้วย เห็นบอกว่าเขาคิดค่าสอนตัวละ 1 บาท แต่ท่าน Lin Hui ขอให้สอนช้า ๆ สว. ตามบ่ทัน ให้ทิปไป 20 บาท  เขาเลยสอนช้า ๆ ให้ ไม่รู้เรียนได้มาครบตัวอะเปล่า….555555

ที่มา : http://portal.in.th/healthclub9/pages/4892/

 

« « Prev : ร่วมงานมหกรรมสร้างเสริมสุขภาพเพื่อสังคม

Next : เด็กไทยทำได้ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.5701630115509 sec
Sidebar: 0.28228092193604 sec