คนไทยไร้พุงและ สว. อารมณ์ดี

โดย Panda เมื่อ 13 กันยายน 2009 เวลา 9:03 ในหมวดหมู่ สังคม ครอบครัว ชุมชน, สุขภาพ การแพทย์ และ สุขภาวะ #
อ่าน: 3034

         นิทรรศการ ต่อจากกลุ่มเครือข่ายเด็กและเยาวชน ก็จะเป็นกลุ่มของผู้ใหญ่วัยทำงาน และ กลุ่มผู้สูงอายุ   สำหรับกลุ่มวัยทำงานก็จะเน้นเรื่องของส่งเสริมการออกกำลังกายในรูปแบบต่าง ๆ ในโครงการ “คนไทยไร้พุง”  มีการสนับสนุนการออกกำลังกายด้วยท่าที่ถูกต้องและเครื่องมือต่าง ๆ อย่างเช่น ไม้พลองป้าบุญมี  การใช้ยางยืด เป็นต้น  และที่ถือว่าเป็นการประยุกต์ของเหลือใช้หรือวัสดุใช้แล้วมาใช้เป็นเครื่องมือประกอบการออกกำลังกายที่เด่นอันหนึ่งก็คือ การใช้ยางรถยนต์เก่ามาเป็นที่รองสำหรับการออกกำลังกาย และการใช้ยางรถจักรยานเก่ามาใช้แทนห่วงกลมในการออกกำลังกาย ดังในภาพ เป็นต้น

           สำหรับ ชมรมผู้สูงอายุ ก็มีมานำเสนอหลาย ๆ ชุมชนด้วยกัน มีกิจกรรมมากมาย แต่ที่เห็นเด่นมากในครั้งนี้ก็เป็นการใช้ดนตรีสร้างความสุขสนุกสนานของ ชมรมผู้สูงอายุ “ฅนเมืองแป๊ะ”  จังหวัดบุรีรัมย์ ตามในภาพ

    รายละเอียดกิจกรรมในงานอื่น ๆ คงจะสามารถติดตามอ่านได้จาก Blogger ของ ศูนย์อนามัยที่ 5 ต่อไปนะครับ

« « Prev : เด็กไทยทำได้

Next : บริการของเรือนลำดวน » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น

  • #1 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 14 กันยายน 2009 เวลา 4:47

    ประทับใจ สว. ชมรมผู้สูงอายุ “ฅนเมืองแป๊ะ”  จังหวัดบุรีรัมย์มากค่ะ สร้างความสนุกสนาน เป็นสีสรรของงานเอาทีเดียว เสื้อผ้าสวยงามด้วยสีสดสดุดตา แต่ที่โดดเด่นมาก คือสโหร่งผ้าไหมที่ท่านสว.นุ่งนั้น แต่ละผืนลวดลายสีสรรไม่ซ้ำกันเลย ร้องรำทำเพลงสร้างความครึครื้น เรียกรอยยิ้มจากผู้มาร่วมงานได้อย่างสุดๆไปเลย  เหนื่อยก็เพักป็นช่วงๆ  พอหายเหนื่อยก็ร้องรำทำเพลงใหม่ ได้ความรู้ใหม่คำว่าแป๊ะ เป็นชื่อต้นไทรชนิดหนึ่งแต่ไม่มีรากที่ห้อยย้อยลงมาเป็นม่านเหมือนไทรทั่วไปค่ะ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.095854043960571 sec
Sidebar: 0.035676956176758 sec