ประเมินผลสุขภาพ : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10 (29)

อ่าน: 3400

     สัปดาห์ที่ 9  ซึ่งเป็นสัปดาห์สุดท้ายของการอบรม จะเริ่มต้นด้วยการประเมินผลสุขภาพด้านร่างกายด้านต่าง ๆ หลังจากผ่านการอบรมมาแล้ว 8 สัปดาห์ เพื่อเปรียบเทียบกับผลการประเมินไว้ในสัปดาห์แรกที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อดูการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเข้าใจว่าส่วนใหญ่คงจะมีสุขภาพดีขึ้น อย่างไรก็ตามพบว่า บางท่านมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ตรงข้ามกับที่คาดหวัง เช่นมีบางท่านมีรอบเอวเพิ่มขึ้นแทนที่จะลดลงเป็นต้น  ข้อสังเกตอีกอย่างหนึ่งที่อาจจะทำให้การเปรียบเทียบค่าเริ่มต้นกับค่าสุดท้ายมีความคลาดคลื่อนไปได้ก็คือ การวัดบางอย่างเช่น เรื่องความอ่อนตัวโดยการนั่งเก้าอี้แล้วยืดเยียดมือไปแตะปลายเท้าโดยไม่ให้เข่างอ ในช่วงเริ่มต้นสัปดาห์แรกจะให้แต่ละท่านทำค่อนข้างอิสระ แต่ช่วงท้ายในสัปดาห์ที่ 9 จะมีการช่วยจับเข่าไม่ให้งอ ค่าของหลาย ๆ คนจึงอาจมีความอ่อนตัวแย่ลงได้(อันนี้เป็นข้อสังเกตส่วนตัว) 

      อีกเรื่องคือ บรรยากาศการทดสอบสมรรถภาพร่างกายในสัปดาห์ที่ 9 นี้มีความแตกต่างจากการทดสอบในช่วงเริ่มต้นอย่างชัดเจน คือ ในช่วงที่มีการทดสอบที่ต้องทำทีละกลุ่ม เช่นการลุกขึ้นยืนและนั่งลงบนเก้าอี้ ในเวลา 30 วินาที การย่ำเท้าอยู่กับที่เป็นเวลา 2 นาที จะมีบรรยกาศสนุกสนาน มีการส่งเสียงเชียร์กันด้วย เนื่องจากกลุ่มสมาชิกมีความสนิทสนมกันมากขึ้นนั่นเอง

      ผลการประเมินเปรียบเทียบระหว่างก่อนและหลังการเข้าโครงการ ของแต่ละคนเป็นอย่างไร ทางศูนย์ฯ น่าจะวิเคราะห์และสรุป รวมทั้งให้ข้อเสนอแนะให้แต่ละคนได้ทราบต่อไปก็จะดีนะครับ เพราะว่าสมุดบันทึกนั้นทางศูนย์เก็บไปหมด แต่ละคนคงจำตัวเลขเหล่านั้นไม่ได้ …..(เรื่องนี้ทางศูนย์ฯ อาจจะดำเนินการอยู่แล้วแต่บังเอิญลืมแจ้งให้ทราบก็ได้ครับ)

« « Prev : ผลิตภัณฑ์ของสมาชิกรุ่น : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10 (28)

Next : ออกกำลังกายในน้ำ (Arobic Water Exercise) : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่ 10 (30) » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3 ความคิดเห็น

  • #1 น้ำฟ้าและปรายดาว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 7 สิงหาคม 2009 เวลา 18:11

    อยากทราบผลค่ะ ^ ^
    ครั้งแรกความอ่อนตัวของอ.แพนด้าอยู่ที่ 0 เพราะแตะปลายเท้าได้พอดี คราวนี้เท่าไรน้อ แล้วยกเท้าสูงกับลุกนั่งบนเก้าอี้ด้วย อยากทราบๆๆๆๆๆค่า(ทั้งของอาม่าล่วยนะค้า อิอิอิ)

  • #2 Panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 7 สิงหาคม 2009 เวลา 19:11

    อ. แพนด้า ช่วงนี้ไม่อ่อนตัวครับ…..555…..ติดลบ 4 ครับ….ส่วนอาม่า…ม่ายรู้ครับ รอมาบอกเอง….ชแว๊ป

  • #3 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 7 สิงหาคม 2009 เวลา 21:33

    ผลการประเมินสุขภาพ หลังจากเข้าร่วมกิจกรรม 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี น้ำหนักเพิ่ม 1.1 กิโลกรัม (จาก 45.4 เป็น 46.5 ) รอบเอวเพิ่ม 2 ซม.(จากเดิม 70 เป็น 72) ไขมันเพิ่ม 0.5  การอ่อนตัวลดลง 1( จาก +13 เป็น +12) การยืดเหยีดตัวลดลง 5 ซม. (จาก +20 เป็น +15 ) นอกนั้นดีเยี่ยมหมดค่ะ  แอบจดไว้ค่ะ เพราะวิทยากรซี้กันค่ะ ปกติเขาบอกว่าไม่ต้องจด แอบจดตั้งแต่ครั้งแรก (2 มิย.)โดนดุค่ะ ตอนหลังใช้วิธีจำ แล้วมาจดไม่ให้วิทยากรเห็น
    พอมาอาทิตย์สุดท้าย ขอดูที่วิทยากรจด เขาให้ดูค่ะ เลยจำได้ แล้วมาจดทีหลังค่ะ อิอิอิ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.21635007858276 sec
Sidebar: 0.18657398223877 sec