กิจกรรมปลูกต้นไม้ลดโลกร้อน

อ่าน: 2682

๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๔

กิจกรรมของ ชมรมผู้สูงวัย ศูนย์อนามัยที่๕ ในวันนี้คือปลูกต้นไม้ลดโลกร้อน ผู้นำกิจกรรมวันนี้คือท่านรองประธานฯ กำจัด คุณมานิตย์ คุณลาวัลย์ และทีม

คุณอารี ปรม้ตถาวร ผู้ใหญ่ใจที่ดูแลพวกเรา สว. ตั้งแต่โครงการ ๙ สัปดาห์สู่สุขภาพดี จนถึงปัจจุบันวันนี้มอบเงินให้ชมรมฯ อีกหนึ่งพันบาท ทางชมรมขอขอบพระคุณยิ่งค่ะ นอกจากนั้นยังจัดทีมงานที่ขยัยขันแข็งดูแลใส่ใจชมรมฯ น่าประทับใจมากค่ะ

กิจกรรมประจำเดือน มิถุนายน ของชมรมผู้สูงอายุฯ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา คือปลูกต้นไม้ลดโลกร้อน ทางชมรมฯ ได้เลือกต้นลำดวน ซึ่งดอกลำดวนเป็นสัญญลักณ์ของผู้สูงวัย เราตั้งใจปลูกรอบเรือนลำดวนค่ะ ก่อนจะปลูกต้นไม้ อาม่าในฐานะประธานชมรมฯ เอาขนึนมาจากบ้าน ได้แกะขนุนไพศาลทักษิณเตรียมไว้เสริมพลัง หนุ่มน้อย-สาวน้อยผู้มาร่วมกิจกรรม และให้เอาเม็ดไปเพาะไว้ก่อนปีหน้าจะเอายอดมาเสียบค่ะ ส่วนเลขาชมรมฯ คือคนใกล้ตัว อ.แพนด้า ทำหน้าที่ตากล้องประจำชมรมฯด้วยอีกหนึ่งหน้าที่ค่ะ

แกะขนุนเสร็จรีบไปปลูกต้นลำดวนค่ะ

หลังจากปลูกต้นไม้เสร็จก็พักรับประทานของว่าทั้งน้ำขนมและ ขนุนไพศาลทักษิณ หลังจากนั้นเป็นการเรียนรู้การออกกำลังกายที่เหมาะกับผู้สูงวัยด้วยผ้ายางยืด หมอตุ๊ได้มาสอนท่าออกกำลังกาย ส่วน ขา แขน ไหล่ ให้แข็งแรงค่ะ

หลังจากยืดเส้นยืดสายแล้วมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง ผัก การปลูกผักชนิดต่างๆ ในช่วงเวลาไหนดีที่สุด ท่านรองประธานฯ กำจัด สุขถาวร ได้กรุณาแจกเอกสารตารางเพาะปลูกที่เป็นประโยชน์มากค่ะ จากนั้นก็ปรึกษาหารือเรื่องจะจัดทัศนศึกษานอกสถานที่งานผลไม้จังหวัดศรีสะเกษ(๑๗-๒๓ มิย.๕๔) กำลังประสานงานเรื่องรถ ซึ่งน้องนาทและน้องปุ๊จะแจ้งตารางจองรถให้ทราบค่ะ กิจกรรมในเดือนต่อไปคือ การศึกษาธรรมชาติ ตกลงว่าจะไปวัดหนองลังกา มีอีกประเด็นกำลังจะทำช่วยเสริมสร้างให้ทางชมรมฯเข้มแข็ง คือเอกสารของขมรมฯ แสดงมีวิสัยทัศน์กฏระเบียบของชมรมฯ แลเชิญชวนผู้สูงวัยทั่วไปมาเป็นสมาชิก เพื่อดูแลสุขภาพให้แข็งแรง โดยปฏิบัติตามหลักสาม อ. ที่เราได้เรียนรู้มา ให้อยู่ดีมีสุขครอบครัวอบอุ่น เพื่อจะได้เป็นพลังเสริมสร้างสังคมให้น่าอยู่ค่ะ

« « Prev : วัฒนธรรม ลูกศิษย์- อาจารย์ที่ปรึกษาจีออ มช.

Next : ช่วยกันลดภาวะโลกร้อน » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

108 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.3805010318756 sec
Sidebar: 0.60591292381287 sec