Impossible = I’m possible !!!

โดย Lin Hui เมื่อ กรกฏาคม 26, 2010 เวลา 10:40 ในหมวดหมู่ ประวัติศาสตร์จีน, เรื่องเล่าของLin Hui #
อ่าน: 3394

ในที่สุด สิ่งที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ (Impossible) มันคงสุดความสามารถที่จะทำได้ ก็มิอาจทัดทานต่อความตั้งใจ มุ่งมั่นของพลังความรัก ของพวกเราลูกๆ ที่มีต่อบรรพบุรุษ ทุกคนร่วมมือกันช่วยหาข้อมูลเท่าที่หลงเหลืออยู่เพียงเล็กน้อย เพื่อใช้เป็นหลักฐานตามหาญาติของป๋า ตามเส้นทางประวัติศาสตร์ของครอบครัว ในมณฑลฮูไป่ ประเทศจีน ในที่สุด

Impossible = I’m possible !!!

ใช่แล้ว ฉันทำสำเร็จแล้ว ความตั้งใจของอาม่าหลินฮุ่ย ในการตามหาญาติที่ประเทศจีน(เป็นความฝันที่มุ่งมั่นให้เกิดขึ้นให้ได้) อาม่าเชื่อคำพังเพยของจีน ที่ว่า “ถึงเวลาดอกไม้บาน” มันถึงเวลาแล้วค่ะ ในที่สุดพวกเรารวมพลังประสานมืนกัน วันนี้จึงมาถึงคือวันที่ดอกไม้บาน

ในที่สุดน้องชาย ได้เจอกับญาติที่เมืองจีนเรียบร้อยแล้ว และไปพักกับญาติเพื่อศึกษาประวัติศาสตร์ของครอบครัวป๋า โดยที่ไม่ลืมทำ(Family Tree) รากเง้าของตระกูลไว้ เพื่อให้ลูกหลานได้ ศึกษาที่มาที่ไปของตระกูลของเรา

น้องชายโทรศัพท์มาเล่ารายละเอียดเป็น ระยะๆ ตลอดเวลา ที่เดินทางตามเส้นทางประวัติศาสตร์ของครอบครัว จนประสบความสำเร็จเกินควาามคาดหมาย คงเป็นบุญกุศลที่ป๋าทำมาตลอดชีวิต หนุนนำให้มีคนคอยช่วยเหลือสนับสนุน ทำให้ได้พบบ้านเกิด และญาติของป๋าที่หลงเหลืออยู่ มันเร็วเกินความคาดหมายไว้จริงๆ ตอนนี้น้องชายเดินทางกลับฟลอริด้าเรียบร้อยแล้วค่ะ

เป็นอันจบเรื่องราว ตามรอยเส้นทางประวัติศาสตร์ของครอบครัว

Lovelypinkrosebig

« « Prev : ปักกิ่งนครแห่งความหลัง

Next : มทส.รุ่นบุกเบิก ร่วมฉลอง 20ปี มทส. » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

138 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.24417304992676 sec
Sidebar: 0.047024965286255 sec