สวนสัตว์นครราชสีมา

โดย Lin Hui เมื่อ ตุลาคม 5, 2009 เวลา 20:18 ในหมวดหมู่ ความรักที่เป็นธรรมชาติ, ธรรมชาติสิ่งแวดล้อม, สวนสัตว์ #
อ่าน: 3596

เที่ยวสวนสัตว์เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ สวนสัตว์นครราชสีมา ปรับปรุงขยายพื้นที่ ประมาณ 500 กว่าไร่ เส้นทางเดินชมสัตว์ยาวประมาณ 5 กิโเมตรกว่าๆ มีเวลาแค่สองชั่วโมงกว่า จำเป็นต้องวางแผนเที่ยวสวนสัตว์ให้คุ้มที่สุด เห็นที่จะเดินชมเล่นในเวลา สองชั่วโมงคงไม่ทัน จึงนั่งรถพ่วงที่ทางสวนสัตว์จัดให้บริการ อัตราค่าโดยสาร ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท สามารถลงชมสัตว์เป็นจุดๆ ได้ แล้วขึ้นรถบริการที่ผ่านมาได้ทุกคัน Lin Hui และกลุ่ม จึงตัดสินใจ นั่งรถบริการหนึ่งรอบเสียก่อน เพื่อให้รู้ว่ามีสัตว์อะไรอยู่ที่ไหน จากนั้นก็หาเช่ารถกอล์ฟไฟฟ้า ที่มีให้บริการในราคาชั่วโมงละ 300 บาท ถ้าสองชั่วโมงคิด 500 บาท

เหลือเวลาประมาณชั่วโมงจึงเช่ารถกอล์ฟแค่ชัวโมงเดียวค่ะ ตั้งใจจะไปถ่ายรูปช้างค่ะ เป็นช้างอัฟริกา รูปร่างสง่างามมาก ชอบเวลากางหูออก จะยิ่งดูดีมาก แต่ก็จับภาพยากมากค่ะ ที่เห็นเป็นสีโคลนทั้งตัว เนื่องจากช้างเขาใช้งวงสูบโคลน พ่นทั่วตัว เพื่อป้องกันแมลงรบกวนค่ะ ที่จุดชมช้าง มีช้างสามตัว พ่อแม่ลูก ซึ่งลูกจะแยกตัวออกไปอยู่ห่างจากพ่อแม่ จึงเก็บภาพช้างคู่นี้ ที่เขาจะอยู่คู่กัน และจะมารับกล้วยจากผู้เข้าชม โดยไม่ยอมแยกจากกันค่ะ ช่างเป็นคู่ที่น่ารักมาก

จึงเก็บภาพมาฝากทุกๆ คนค่ะ

« « Prev : ลูกศิษย์มาลาไปเรียนต่อที่ประเทศเยอรมัน

Next : สวนสัตว์นครราชสีมาต่อ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

112 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.5404560565948 sec
Sidebar: 0.31486487388611 sec