มะม่วงค่ะ มะม่วงเขียวเสวย

อ่าน: 6547

ถึงน่ามะม่วงที่ไร ได้กินมะม่วงหลากสายพันธุ์ที่เดียว แต่ก็เกิดเหตุจนได้ไม่อยากเข้าเมือง ไปเบียดเสียดแย่งกันจับจ่ายใช้สอย ซื้อของในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ(ที่ถูกให้เชื่อ) จึงไปซื้อผลไม้เตรียมไหว้เช้งเม้งที่ตลาดเซฟวัน ก็จะอะไรเสียละ่ค่ะ ก็มะม่วงเขียวเสวยซิค่ะ อุต่สาห์เลือกผลขนาดใหญ่ที่สวยงาม แถมแม่ค้าเจ้าประจำก็เชิญชวนให้ซื้อของเธอ ด้วยบอกว่าเบอร์ใหญ่กว่าผลก็สวยงาม ราคา กก.ละ 40 บาท ในขณะที่มะม่วงน้ำดอกไม้(สุก)ผลโตสีเหลืองสวยงามราคา กก.ละ 35 บาท เหลือบไปเห็นราคามะม่วงเขียวเสวยร้านที่อยู่ติดกันราคาแค่ กก.ละ 25 บาท เอง อยากจะเปลี่ยนใจไปซื้อใจจะขาด แต่โดนมนต์สะกด ด้วยคำหวานๆ เลยเคลิ้มไปเลย เธอบอกว่าจำลูกสาวได้ มาซื้อเป็นประจำ จากนั้นเธอก็เสนอผลไม้ครบ 5อย่างที่เราต้องการค่ะต้องการ องุ่นแดงนอก กก. ละ 150 บาท แอปเปิล สาลี่ และส้มเขียวหวานจากนอก สรุปแล้ว ซื้อผลไม้หกชนิด ทุกชนิดในราคาแพง จากร้านเดียว ด้วยต้องมนต์ขลัง วาจาภาษาดอกไม้ค่ะ

เวลาผ่านไปไม่นาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน นี้เอง เข้าเมืองไปซื้อของกักตุนไว้กินไว้ใช้สำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปรากฏว่าผลไม้ นั้นราคาถูกกว่า ที่ซื้อจากตลาดเซฟวัน ที่น่าหัวเราะตัวเองเป็นที่สุดเห็นจะเป็น มะม่วงเขียวเสวยค่ะ ซื้อจากโลตัส กก.ละ 29 บาท ทั้งหวานมันอร่อยเป็นที่สุด และเป็นผลไม้สุดโปรดของแพนด้า แถมมะม่วงน้ำดอกไม้(สุก)ผลสวยงามราคาก็แค่ กก. ละ 29 บาทเช่นกัน เลยซื้อทั้งมะม่วงกินดิบ และม่วงกินสุกมาทานกับข้าวเหนียวมูลกะทิที่มีทั้งกะทิข้น และถั่วทองคั่วน่ากิน มากินแก้ตัวให้สมใจ ที่เสียค่าโง่ไปตั้งเยอะส่วนองุ่นแดงนอก ราคาแค่ 89 บาท/กก. ผลไม้ทุกชนิดที่ซื้อจากตลาดเซฟวันแพงกว่า ที่โลตัสค่ะ(ไม่ได้โฆษณา) แต่เอามาเล่าให้ฟังค่ะ

เมื่อเห็นมีมะม่วงเก่า(เขียวเสวยผลโต)ที่ซื้อจากตลาดเซฟวันยังเหลืออยู่อีกตั้งสองลูก เนื่องจากไม่อร่อยเลยเพราะเปรี้ยว เลยทำน้ำปลาหวานกินกับมะม่วง(ไม่)มันเสียให้รู้แล้วรู้รอดไป ที่ยังคงเหลือเพราะงกซื้อไว้เยอะกินไม่หมด แถมมีมาเพิ่มเติมอีก จากป้าจุ๋ม จากเพื่อนที่อยู่มหาสารคราม ที่เอาข้าวสารมาฝากแถมมะม่วงมาให้อีก วันนี้เลยนำมาถ่ายรูปเปรียบเทียบให้ดูกันจะๆกันไปเลยค่ะ อันที่จริงสว. Lin Hui ได้เรียนรู้สัจธรรมจากมะม่วงเขียวเสวยคราวนี้พอสมควรค่ะ ขอบคุณมะม่วงเขียวเสวย

เอาผลไม้มาแถมอีกนิดหนึ่งค่ะ

« « Prev : ดูแลสุขภาพ ตอนที่1

Next : วันครอบครัววันแห่งความสุข » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

150 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.800225019455 sec
Sidebar: 0.42591404914856 sec