สุขนี้ต้องจำอีกนาน

โดย Lin Hui เมื่อ กุมภาพันธ 10, 2009 เวลา 22:17 ในหมวดหมู่ ความสุขของปลาทอง #
อ่าน: 3050

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่กระผมปลาทองมีความสุขมากๆ ชนิดที่ สุขนี้ต้องจำอีกนานสุขนี้ไม่ลืม จะไม่ให้มีความสุขได้อย่างไรครับท่าน ก็ขบวนเจ้าบ่าวมาที่บ้าน ทันที่รถมาถึง แม่รีบออกไปเปิดประตูรั้วหน้าบ้านทันที ให้รถเจ้าบ่าวเข้ามาจอดในบ้าน เห็นแม่ดีใจจนออกนอกหน้าผมก็มีความสุขไปด้วย  พอเห็นหน้ากันเขากอดกันด้วยความรักและคิดถึงกันครับ จากนั้นก็ชวนกันเดินมาหาผมครับ

ผมนั่งรออยู่ครับ ผมเห็นคุณตฤณ หรือคุณ Logos ที่คุณแม่ชื่นชมว่าเป็นคนที่มีน้ำใจ และจิตใจดีมาก นั่นแน่ผมเห็นซองคุ้นๆ ตา ที่แม่ผมได้รับเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว 31มค. ครับ แม่ผมนำมาทำเป็นอาหารให้ผมกินทุกมื้อเลยครับ หมดไปแล้วหนึ่งซอง วันนี้ผมเห็นคุณ Logos เดินถือซอง Kombu ที่ผมคุ้นตามาฝากผมอีก สองซองผมรู้ครับว่าเป็นของผม ผมสุดแสนที่จะดีใจ

แม่ครับของผมใช่ไหมครับ ขอผมดูหน่อยครับแม่ ใช่แบบเดียวกันกับที่ผมกินอยู่ทุกวันหรือเปล่าครับ น่าน่าขอดูหน่อย

ผมรู้นะว่าแม่แอบซ่อนผม ผมก็เลยอ้อมมาข้างหลัง ผมก็ใช้จมูกดุนๆ ทีข้อศอกและเอวแม่ ทีหนีบซอง Kombu แอบซ่อนไว้ แม่ผมจั๊กกะจี๋ครับ คราวนี้แม่ก็ยอมให้ผมดู และให้ไปขอบคุณ คุณ Logos ออกแนว ฝรั่งคือเชคแอนด์ครับ

ขอบคุณครับ อุ้ยน้ำยายไหยเลยครับ ยัมมี่ยัมมี จากนั้นก็พากันออกไปที่สวนชวนให้ดูต้นขนุนไพศาลทักษิณ ที่กำลังมีลูกดก

แม่ชี้ให้ป้าจุ๋มดูลูกขนุนที่ยั๊วเยี๊ยะเต็มไปหมด ที่ต้องคอยตัดทิ้งไปบ้าง จากนั้นก็ชวนกันเข้ามานั่งคุยกันในบ้านต่อค่ะ

ส่วนผมก็เข้าบ้านมาแจมๆ กับเขาด้วยครับ ไม่ว่าผมจะทำอะไรก็ถูกใจป้าจุ๋มไปหมด แค่ผมยีนเหยีดตัวให้สูง แล้วปีนตู้เก็บของที่แม่ผมวางซอง Kombu ไว้ ป้าจุ๋มรีบมาถ่ายรรูปด้วย เวลาผมปีนป่ายแม่จะดุผมเสมอครับ แต่วันนี้แม่ผมใจดีครับ ไม่ดุผมเลยครับ จะไม่ให้ผมมีความสุขได้ไงครับ สักพักผมขอนุญาตออกไปนอกบ้านแม่ก็อนุญาต พอออกไปก็เห็นกล่องใบเบ้อเล้อ อ้อบ้านชั่วคราวเจ้าบ่าวนกยูงนี่เอง เกิดมาผมก็ไม่เคยเห็นนกยูงมาก่อน ผมก็เลยอยากไปทำความรู้จัก โดยมุดหัวเข้าไปตรงช่องที่ให้น้ำนกยูง ผมอยากเห็นใกล้ๆ เลยมุดเข้าไปคาบหางดึงตัวนกยูงให้เข้ามาใกล้ๆ จะได้เห็นได้ชัดๆ ขนที่หางเลยหลุดออกมาหลายเส้น พอดี คุณLogosออกมา เห็นเหตุการณ์เข้า รีบยกกล่องแล้วเรียกป้าจุ๋มให้ออกไปช่วย ผมก็ดีใจว่าผมคิดว่า คงทำเรื่องสนุกสนานได้ เพราะได้ยินเสียงทุกคนดังขึ้น ผมเข้าใจผิดคิดว่าชอบ แต่แม่ผมซิครับมาดุผมและสั่งให้หยุด ผมคอตกเลยนึกว่าทำดี แต่ที่ไหนได้สิ่งที่ผมทำไปเป็นการทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ผมเสียใจทำตาละห้อยใส่แม่ แม่เลยมาลูปหัวแล้วบอกว่าไม่ดีนะลูกที่ทำอย่างนั้น ไปดึงหางจนขนหลุดเเจ็บนะ แต่เอาเถอะมันเป็นธรรมชาติของลูกที่อยากรู้อยากเห็น มันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย หลังจากนั้นรถเจ้าบ่าวออกเดินทางต่อไป สวนป่า ที่ อ.สตึ จ. บุรีรัมย์ ทุกอย่างกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ผมออกมาวิ่งเล่นกับน้องเหมียวในสนามอย่างมีความสุขอีกครับ

ขอขอบคุณเจ้าของภาพคุณ Logos

« « Prev : ความจนไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้ไม่ซื่อสัตย์

Next : รัก » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

11 ความคิดเห็น

  • #1 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 11 กุมภาพันธ 2009 เวลา 0:41

    ขอให้ปลาทองปกติสุขตลอดไป

  • #2 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 11 กุมภาพันธ 2009 เวลา 8:44

    ขอบพระคุณค่ะท่านครูบาฯ โปรดรักษาสุขภาพด้วยค่ะ

  • #3 น้ำฟ้าและปรายดาว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 11 กุมภาพันธ 2009 เวลา 8:52

    ขำก๊ากกับวีรกรรมของปลาทองค่ะ 55555555 ดีใจที่เค้าร่าเริง สดใส ตาสวยนะคะ ^ ^

  • #4 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 11 กุมภาพันธ 2009 เวลา 9:12

    เมื่อนเขาออกไปรับซองเอกสารที่หน้าประตูรั้ว เขาคงรู้ว่ามีของฝากถึงแน่ๆ ตามติดไม่ยอมห่างจนต้องเปิดซองให้ดู แล้วบอกว่านี้ของปลาทองพี่เบิร์ดส่งมาให้จากเชียงรายเชียวนา ขอบคุณแทนปลาทองมากๆ ค่ะ

  • #5 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 11 กุมภาพันธ 2009 เวลา 17:25

    ที่จริง ปลาทองมีวีรกรรมที่ผมไม่ได้เล่าให้ฟังอีกครับ ฮาๆๆๆ

    ถึงอย่างไรเรื่องก็ผ่านไปแล้ว เจ้าบ่าวก็ปลอดภัย เล่าไปจะมีแต่ความไม่สบายใจ อย่างนี้เล่าแล้วไม่มีประโยชน์ จึงไม่เล่าครับ

  • #6 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 11 กุมภาพันธ 2009 เวลา 21:04

    สำหรับพี่ถือว่า เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ เพื่อคอยระมัดระวังเพิ่มขึ้น เพราะเป็นเรื่องที่ไม่คาดฝัน ปกติเขาไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้เลย แต่เรื่องความขี้สงสัยอยากรู้อยากเห็นยอมรับ เขาจมูกดีมาก จำกลิ่นได้ค้นหาจนเจอสิ่งที่เขาสงสัย ขนาดนกตัวเล็กตัวใหญ่ หรือแม้แต่ไก่ที่หลงเข้ามาในสวน เขาเห็นว่าเป็นอะไรแล้ว เขาก็ไม่ไปไล่หรือแม้แต่เห่าเลยค่ะ ยกเว้นงูค่ะที่ยอมไม่ได้เด็ดขาดเขาเห่าไล่ ช่วยชีวิตกบอึ่งอ่างหลายตัวมาแล้ว เรื่องนี้พี่ขอเถอะโดยทางไหนที่สะดวกใจเล่าให้พี่ฟัง ถือว่าช่วยกันนะค่ะ

  • #7 สาวตา ให้ความคิดเห็นเมื่อ 12 กุมภาพันธ 2009 เวลา 22:05

    เขาไปอรยนท.กันว่า ปลาทองหลงเสน่ห์เจ้าบ่าวซะจนแทบจะกลืนเข้าไปไว้ในอกค่ะพี่ กลิ่นของเจ้าบ่าวนี่คงจะแรงน่าดูนะพี่น่ะ ปลาทองเขาเลยแปลกกลิ่นมากๆๆๆๆจนสร้างวีรกรรม

    สงสัยกลิ่นจะหอมหวานนะพี่น่ะ….มิน่า เอาไปถึงสวนป่าแล้วใส่กรงไว้…เจ้าสาวใจแตกแหกกฎมาเที่ยวตามหาเจ้าบ่าวให้วุ่น จนเจ้าบ่าวนะแทบคลั่งในวันแรกที่เป็นอิสระในกรงน้อย….เสน่ห์แรงจนหมาหลงยังงี้ เจ้าสาวจะไม่หลงได้งัยยยยยยยยยยยยย….อิอิ

  • #8 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 15 กุมภาพันธ 2009 เวลา 15:24

    ขอบคุณค่ะ สาวตา มันเป็นอย่างนี้เอง

  • #9 Beth ให้ความคิดเห็นเมื่อ 29 เมษายน 2014 เวลา 0:25

    That’s a wise answer to a tricky quteoisn

  • #10 Cheap Michael Kors ให้ความคิดเห็นเมื่อ 27 กันยายน 2014 เวลา 4:32

    Michael Kors bagsLove Michael Kors bags this bag , holds everything need for quick trip

  • #11 Cheap Micheal Kors ให้ความคิดเห็นเมื่อ 29 กันยายน 2014 เวลา 14:04

    Coach Factory Outlet,Save 79% off and Free Shipping,Coach Factory Online Sale Top Quality Coach Handbags,Purses,Sunglasses,Bags,Wallets,Belt Online,already seriously injured.She sit on a pick in one hand and a two-edged thin blade in one hand and a silver needle outlet coach handbag,Michael Kors Outlet With Top Quality Is On Sale.


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.17395806312561 sec
Sidebar: 0.047816038131714 sec