เมื่อปลาทองไม่สบายตอนที่ 16

โดย Lin Hui เมื่อ ธันวาคม 11, 2008 เวลา 16:18 ในหมวดหมู่ ความรักที่เป็นธรรมชาติ, ปลาทองหมาแสนรัก, เรื่องเล่าของLin Hui #
อ่าน: 2432

วันนี้ 11 ธ.ค. 2551 พอมีเวลาที่จะจัดเตรียมรูปเพื่อเล่าสู่กันฟังถึงอาการของปลาทอง ซึ่งเป็นตอนที่ 16 ส่วนตอนที่ 15 คงต้องตามอ่านที่นี่ค่ะ

หลังจากเดินทางกลับจากกรุงเทพฯ  ถึงบ้านราว 10 โมงเช้า ของวันที่ 6 ธ.ค. 2551 ได้มีโอกาศอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ได้กินข้าวพร้อมๆ กัน แต่มื้อเย็นนี่ซิขอเติมข้าวเลยละ เพราะปลาสลิดที่เพื่อนรักสั่งทำพิเศษฝากมาให้ ทานกับน้ำพริกกุ้งหวานแนมผักสด ตามด้วยแกงไตปลา เป็นไตปลาทูที่ทำเอง น้ำพริกโขลกเอง ใส่ปลาย่างกุ้งสด เป็นแกงกะทิที่ใส่ผักนานาชนิด และที่ควรใส่ขาดไม่ได้คือชะอม มะเขือเปาะ ถั่วพลู เม็ดมะม่วงหิมะพาน ค่ะ แค่นี้ก็ทานกันอย่างเอร็ดอร่อย เพราะข้าวหอมใหม่ๆ จากมหาสารคามที่ อ.สุภาพเอามาฝาก เป็นอันว่าข้าวใหม่ปลามัน จึงทำให้อาหารธรรมดาๆ กลายเป็นอาหารมื้อพิเศษไปเลยค่ะ

ปลาทองเองมีความสุขมาก มีพี่ๆ มาเล่นด้วยกอดรัดฟัดเหวี่ยง กินอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ตั้ง 3 วัน ตั้งแต่ วันที่ 5-6-7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ดูกันเอาเองครับพร้อมหน้าพร้อมตา

วันนี้ผมสงสัยจังเลยครับ เห็นพี่ๆ ของผมแต่ละคน สาละวนกับการเก็บของเก็บกระเป๋า สงสัยเตรียมตัวกลับกรุงเทพแน่นอน พรุ่งนี้ทุกคนต้องไปทำงาน ยกเว้นแม่ของผมคนเดียวที่ทำงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เป็นผู้บัญชาการที่บ้านครับ มีผมและน้องเหมียวเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาสองตัว

พี่มิ้มพี่ปัทม์แม่กับผม

ผมกับพี่ๆ

แม่คงจะเหนื่อยอีกรอบ หลังจากที่ทุกคนกลับไปแล้ว เพราะแม่ต้องเตรียมอาหารชีวจิตให้ผมกินทุกมื้อ ผมลืมเล่าให้ฟังว่าแม่ผมนั้น ถนัดเรื่องโภชนาบำบัดครับ มีผลงานช่วยคนเยอะแยะเลยครับ คราวนี้ถึงคิวผมแล้วแม่ไม่รังเลใจเลย หลังจากคุยกับคุณหมอโอม ซึ่งท่านบอกแม่ผมว่า อาหารสุนัขที่ดีที่สุดคือ home cooked food ครับ แต่ผมเห็นแม่ผมแอบต้มเห็ดหอมกับพวกบร็อคโคลี กะหล่ำปลี ผักกาดฮ่องเต้ ให้ผมทานทุกวันๆ ละสามมื้อ แม่ผสมในอาหารเม็ดที่ผมอยู่กินอยู่เป็นประจำ ผมชอบๆ ผมเจริญอาหารมาก ก็แม่เล่นเอาอาหารเม็ด 3 ยี่ห้อ ที่ผมชอบๆ มาผสมกัน แล้วยังใส่ซุบเห็ดหอมหอมฯ อีก โอ้ยพ่อคุณเอ้ยมันช่างถูกใจผมจริง

9 ธ.ค. ที่ผ่านมาเป็นวันที่ผมไปพบหมอตามนัด ผมกลายเป็นหมาที่ดูเท่ห์มีเสน่ห์ ผมทำตัวเรียบร้อย สุภาพมาก ก็ผมจะทำตามที่แม่ผมบอกทุกอย่าง จนหมอแปลกใจว่าปลาทองตัวเดิมหรือเปล่า พอชั่งน้ำหนัก 12 กิโลกรัม น้ำหนักผมขึ้นมา ครึ่งกิโลฯ ภายในหนึ่งอาทิตย์ หมอพูดกับคุณแม่ว่าปลาทองดูดีขึ้นมาก แม่เลยเปิดเผยความจริงว่า ผมเจริญอาหารมากกินวันละ 3 มื้อ แถมขนมระหว่างมื้ออีก แต่หมอกลับไม่อยากให้ผมอ้วน และขอให้แม่ผมให้อาหารแค่วันละ 2 มื้อก็พอ  หมอบอกว่าถ้าให้อาหารชีวจิต โดยไม่ต้องใช้อาหารเม็ดยิ่งดี โปรตีนที่ให้ขอให้เป็นปลา ส่วนเห็ดหอม บร็อคโคลี นางพญาวานร ผักปรัง ล้วนแต่ดีต่อสุขภาพกระผม(ปลาทอง)ทั้งนั้น และวิตามินซี โดสที่ใช้กับผมนั้น ใช้ 30มิลิกรัม/กก.(นน.ตัว) จึงคำนวนดูว่า ควรได้รับมากน้อยแค่ไหน ต่อวัน  ส่วนข้าวแม่จะใช้ข้าวกล้องข้าวหอมมะลิแดงที่ ที่คุณแม่ทานอยู่แล้วไม่ลำบาก ปลาทองไม่ทานผลไม้สด จึงต้องใช้วิตามินซีชนิดเม็ด ที่ปราศจากน้ำตาลค่ะ คุณหมอยังชมว่าผมดูดีมากเลย แต่อย่างไรก็ตามต้องรอผลการวิเคราะห์เซลตัวร้ายก่อน จะทราบผลวันที่ 16 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ครับ จากนั้นจะได้วางแผนการรักษาต่อไป ตอนนี้ก็ต้องกินยาที่หมอจัดให้ครับ ชีวิตมันก็เป็นแบบนี้แหละครับ แม่ครับผมรักแม่ครับ

« « Prev : เมื่อปลาทองไม่สบายตอนที่ 14

Next : เมื่อปลาทองไม่สบาย ตอนที่ 17 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 11 ธันวาคม 2008 เวลา 20:25

    อิจฉาเจ้าสองตัวนี่จัง…อิอิ

  • #2 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 11 ธันวาคม 2008 เวลา 21:13

    โถ ทำไงได้ก็เเลี้ยงขาแล้ว จึงรุมกันรักเขา เจ้าสองตัวนี้ก็ช่างน่ารักในสายตาของเราทุกคน เป็นความสุขที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ค่ะ น้องบางทรายจะอิจฉษเจ้าสองตัวนี้ ก็ไม่ว่ากัน5555555555


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.36244797706604 sec
Sidebar: 6.3715100288391 sec