เมื่อปลาทองไม่สบาย ตอนที่ 9

อ่าน: 20959

เมื่อวาน 7 พย. 2551 ปลาทองกินยาชุดแรกหมด ดูเขาร่าเริงเกือบปกติ ชวนน้องแมวเล่นกันอย่างมีความสุขภายในบ้าน ฝนยังคงตกจนมืดค่ำ พอฝนหยุดตก ก็อยากออกไปเล่นนอกบ้าน

ปลาทองชวนน้องแมวเล่น

แต่ยังไม่รับอนุญาตให้ออกไปเล่นนอกบ้าน จนเหมียวแอบไปนอนในถาดที่จัดไว้ให้ฉี่ ปลาทองเห็นเข้าก็ตามไป และแสดงความเป็นห่วงน้อง

ปลาทองน้องแมวปวดฉี่

เมื่อเห็นทั้งสองอยากออกไปทำธุระส่วนตัว ประจวบกับฝนหยุดตกนานพอสมควรแล้ว จึงปล่อยให้ออกไปนอกบ้าน แทนที่จะรีบทำธุระ กลับไปวิ่งไล่กันเล่นซ่อนหากันก่อน เหมียวไปแอบซ่อนที่ไหน พี่ปลาทองก็หาเจอ ได้แต่เห่าให้น้องออกมาวิ่งไล่กันต่ออีก

เล่นซ่อนหา

สักพักจึงชวนกันออกไปทำธุระในสนามหญ้าด้วยกัน ทั้งคู่เดินตามกันโดยไม่อิดออด ทั้งที่พื้นซีเมนต์ก็ยังเปียกอยู่

ชวนกันเดิน

มุ่งหน้าไปในสนามหญ้า เดินได้พักเดียวปลาทองก็กลั้นไม่ไหว ปลาทองเลยขอปักหลักยืนฉิ่งฉ่องก่อน

ทั้งคู่เดินไปในสนาม

ส่วนน้องเหมียวก็ยืนคอยจนพี่ปลาทองทำธุระเสร็จ น้องเหมียวจึงพาเดินต่อไปหาที่เหมาะ ๆ เพื่อทำธุระ พอหาทีได้ก็ขอนั่งทำธุระแบบแมว

น้องเหมียวทำธุระ

ปลาทองก็ยืนคอยอยู่ คงลุ้นอยู่ว่าออกหรือยัง หลังจากทำธุระเรียบร้อยแล้วทั้งคู่ชวนกัน กลับเข้าบ้านมานอน ผ่านไปได้อีกหนึ่งวัน พรุ่งต้องคอยลุ้นต่ออีกว่า ผลการเพาะเชื้อในเลือดจะเป็นอย่างไรบ้าง

08/11/08 วันเสาร์ เป็นวันที่หมอนัดไปตรวจ เพื่อติดตามผลการรักษา วันนี้ลูกคนกลางและคนเล็กกลับมา เห็นแม่เช็ดและหยอดยาที่หูให้ปลาทอง ก็เลยถ่ายภาพไว้ แต่กว่าจะจัดการได้เรียบร้อยก็เหงื่อตกเช่นเคย

แม่เช็ดหูให้

จากนั้นก็ช่วยกัน พาปลาทองไปหาหมอ หมอตรวจร่างกายทั่วไปชั่งน้ำหนัก ซึ่งก็ลดลงเล็กน้อย เช็คต่อมน้ำเหลืองภายนอกทุกจุด หมอบอกว่า ปลาทองตอบสนองต่อยาได้ดีระดับหนึ่ง แต่ต่อมน้ำเหลืองยังโตกว่าหมาปกติ ถึง 3 เท่า จากนั้นก็นำปลาทองไป X-RAY ทั้งด้านข้าง และ ด้านหน้า พอผลออกมาหมอเชิญเขาไปดูฟิล์ม X-RAY ฺชี้ให้ดูต่อมน้ำเหลืองในช่องหน้าอกที่โตเห็นได้ชัด ส่วนเลือดที่นำไปเพราะเชื้อไม่เจอเชื้อ แต่เม็ดเลือดขาวสูงกว่าปกติมาก หมออธิบายให้ฟังว่า ถ้าไม่มีอะไรเมื่อกินยาชุดแรกที่ให้ไปหมด ต่อมน้ำเหลืองทุกต่อมควรจะยุบหายไปหมดจนหมด คลำไม่เจอ แต่ของปลาแค่เล็กลง ซึ่งก็ยังโตผิดปกติ หมอขอให้ยามากินอีกหนึ่งอาทิตย์ ดูว่าตอมน้ำเหลืองจะยุบเป็นปกติหรือไม่ ถ้าไม่ยุบคงต้องเจาะเอาเซลไปตรวจ แล้วจึงวางแผนการรักษาในขั้นต่อไป ฟังแล้วต้องอดทน วันนี้ได้ยามาเยอะกว่าเดิม

หลังจากกลับจากโรงพยาบาลสัตว์ แวะซื้อของอีกหลายรายการส่วนใหญ่เป็นของปลาทอง โดยเฉพาะขนม และขนมปัง เพราะต้องใช้ขนมปังในการประกอบการให้ยา คืนนี้ปลาทอง ก็ยังเป็นพี่หมาที่น่ารักเช่นเคย กินยาครบทุกรายการแล้ว ก็ จัดแจงหาที่นอน ตอนนี้จะทำอะไรทุกคนตามใจ ไม่มีใครขัดใจ พอใจจะนอนที่ไหน ได้ทั้งนั้น พอน้องเหมียวเห็นพี่ปลาทอง ขึ้นไปนอนบนหมอนอิงที่โซฟา

น้องเหมียวก็ตามไปนอนด้วยไม่ว่าพี่ปลาทองจะไปนอนที่ไหน

เป็นภาที่ชินตา สำหรับพี่น้องต่างสายพันธุ์คู่นี้

ุ์น้องเหมียวกับพีปลาทองที่แสนดี

ขอให้ปลาทองอย่าเป็นอะไรมากไปกว่านี้เลย

« « Prev : เมื่อปลาทองไม่สบาย ตอนที่ 8

Next : ติดตามชมการถ่ายทอดทีวี » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4193 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 5.9448199272156 sec
Sidebar: 0.053502082824707 sec