เชื่อเขาเลย

โดย Lin Hui เมื่อ มิถุนายน 5, 2009 เวลา 21:10 ในหมวดหมู่ ดูแลสุขภาพ, สังคม ครอบครัว, ส่งเสริมสุขภาพ, เรื่องเล่าของLin Hui #
อ่าน: 1950

สืบเนื่องจากการเข้าร่วมโครงการ 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี มีเรื่องที่ควรคิด และปรับวิธีคิดให้รอบคอบมากยิ่งขึ้น ใครจะไปคิดละค่ะ ว่าคนอ้วนจะคล่องแคล่ว และมีความยืดหยุ่นในตัวสูง ก็ถูกโฆษณาให้เชื่อว่าคนอ้วยมีข้อเสียสารพัดอย่าง อับดับแรกอุ้ยอ้ายไม่คล่องตัว มีโอกาสเกิดโรคสารพัดชนิดมากกว่าคนผอม

ก็พ่อเจ้าคุณ อ้วนล่ำ พุงยังกะคนท้องใกล้คลอด ก็ Lin Hui เคยท้องนี่ค่ะ รู้สึกอึดอัด ทำอะไรก็ไม่คล่องตัว เรื่องก้มหยิบของ ก้มตัดเล็บเท้าตัวเองลืมไปได้เลยค่ะ ต้องมีคนคอยช่วยค่ะ

แต่คุณเส็งนี่ซิค่ะ เธอฉีกตำราความอ้วนเป็นอุปสรรค์ต่อการเคลื่อนไหว ได้อย่างสิ้นเชิงเลยค่ะ  งานนี้ได้เฝ้าสังเกตุตั้งแต่ยกแรก เอ้ยกิจกรรมออกกำลังกายตั้งแต่ กิจกรรมแรกถึงกิกรรมที่ 5 พ่อเจ้าประคุณ สร้างความปลาดใจให้กับสว.ทุกคน เริ่มจากความยืดหยุ่นอ่อนตัว ตัวอ่อนที่สุด แต่น่าขำที่สุดคือหมียักษ์เหยียดตัวเกือบติดลบ คือศูนย์ ค่ะ ขณะที่คุณเส็ง +24 ซม. กิจกรรมแรกสร้างความฮือฮาได้ไม่น้อย กิจกรรมถัดไปคือลุกนั่งให้เร็วที่สุด ก็ทำได้ดีอีกแล้ว คุณเส็งสร้างเซอร์ไพรซ์ได้กิจกรรมแล้วกิจกรรมเล่า สรุปเป็นที่หนึ่งของรุ่นนี้เลยค่ะ เชื่อเขาเลย จะไม่เชื่อได้อย่างไรค่ะก็เขาคล่องตัวที่สุดทั้งที่หุ่นไม่ให้ จน Lin Hui อดใจไม่ได้ถึงขั้นขอสัมภาษณ์เป็นการส่วนตัวเลยค่ะ คุณเส็งอายุ 60 ปี มีลูก 5 คนค่ะ  มีอาชีพ ขับรถ เคยทำงาน(ขับรถ)ที่ ดูไบ 2 ปี ที่ซาอุอาระเบีย 4 ปี ตอนนี้ก็ยังขับรถอยู่ เคล็ดไม่ลับอะไรหรอกค่ะ แค่เบาะๆ วิ่งทุกวันๆละ ครึ่งกิโลเมตรเอง ออกกำลังกาย บริหารร่างการยืดหยุ่นตัวทุกวันก็แค่นั้นเองค่ะ  อายเขาไหมล่ะ ทำได้อย่างเขาไหมล่ะ  Lin Hui ความอ้วนไม่ใช่อุปสรรค์ เขาต้องการมาลดเอว(พุง)แค่นั้นเองค่ะ คุณเส็งมีเป้าหมายชัดเจนมากค่ะ

« « Prev : ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ

Next : ฉาสุ่ย (茶水) หรือน้ำชา » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

8 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.42237687110901 sec
Sidebar: 0.30095601081848 sec